« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá và đề xuất các giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Saigon Co.op


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đánh giá và đề xuất các giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Saigon Co.op Tác giả luận văn: Trần Thái Hoàng Khóa: Quản trị kinh doanh 2014B Người hướng dẫn:PGS.TS Trần Văn Bình Từ khóa (Keyword): Giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên tại SaigonCo.op Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong mỗi doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức nhân lực là yếu tố đầu vào quan trọng nhất, quyết định quá trình kết hợp các nguồn lực khác một cách có hiệu quả để tạo ra sản phẩm dịch vụ đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
- Mục tiêu sử dụng lao động là hiệu quả, năng suất và sự gắn bó lâu dài.
- Do vậy các tổ chức luôn đưa ra các biện pháp nhằm động viên khuyến khích người lao động để họ nỗ lực mang hết khả năng của mình ra làm việc và giữ họ gắn bó lâu dài với tổ chức.
- Đối với người lao động, quá trình lao động ở tổ chức luôn có xu hướng bị nhàm chán, bị tác động bởi các yếu tố trong quan hệ lao động và quan hệ xã hội.
- Để tác động làm cho người lao động luôn hăng hái, tích cực, có tinh thần trách nhiệm cao thì các tổ chức phải sử dụng đúng đắn các biện pháp kích thích động lực lao động.
- Phát triển từ mô hình một hợp tác xã mua bán ngày nay Co.opmart đã trở thành thương hiệu quen thuộc của người dân thành phố Hồ Chí Minh và người tiêu dùng cả nước.
- Là nơi mua sắm đáng tin cậy của người tiêu dùng và Co.opmart đã trở thành chuỗi siêu thị dẫn đầu Việt Nam.
- Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, tại Saigon Co.op, tình trạng người lao động xin nghỉ việc diễn biến hết sức phức tạp.
- Điều đó làm cho ban lãnh đạo Công ty hết sức lo lắng.
- Do đó, vấn đề hết sức cấp bách hiện nay là phải tìm hiểu mức độ thỏa mãn trong công việc của người lao động đang làm việc tại Công ty để biết được người lao động có được thỏa mãn không, những yếu tố làm cho người lao động thỏa mãn cũng như các yếu tố làm cho họ bất mãn.
- Từ đó sẽ có được những giải pháp tạo động lực làm việc hợp lý nhằm giữ chân nhân tài.
- Chính vì mà tôi đã lựa chọn đề tài “Đánh giá và đề xuất các giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Saigon Co.op” làm đề tài luận văn thạc sĩ của mình..
- Với mong muốn từ nghiên cứu thực tế công tác tạo động lực của Công ty sẽ đề xuất các giải pháp nhằm khác phục các hạn chế, góp phần giúp công ty ngày càng phát triển hơn b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn - Xác định các nhân tố tạo động lực ảnh hưởng đến nhân viên - Đo lường các nhân tố tạo động lực ảnh hưởng đến mức độ thỏa mãn của nhân viên tại Saigon Co.op - Đề xuất các giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Saigon Co.op • Đối tượng: Công tác tạo động lực làm việc cho cán bộ công nhân viên tại Saigon Co.op • Phạm vi nghiên cứu: đánh giá sự hài lòng của nhân viên và đưa ra kiến nghị tạo động lực làm việc của nhân viên..
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đề tài cung cấp những thông tin về hiện trạng công tác tạo động lực của Công ty, để từ đó xác định được các vấn đề còn hạn chế cần phát huy và đề xuất các giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên để giải quyết vấn đề còn tồng đọng, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu được thực hiện trên thực tiễn tại Saigon Co.op trên cơ sở tìm hiểu lý thuyết và tham khảo ý kiến của giáo viên hướng dẫn.
- Thực hiện khảo sát thực tế cán bộ công nhân viên tại Saigon Co.op qua hai phương pháp thu thập dữ liệu: Phương pháp định tính và phương pháp định lượng.
- Phương pháp định tính thông qua điều tra sơ bộ bằng những quan sát thái độ của cán bộ công nhân viên tại nơi làm việc và phỏng vấn trực tiếp.
- Kết luận Đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên và đề xuất các giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển sản xuất kinh doanh tạiSaigon Co.op.
- Là một công ty đang muốn khẳng định thương hiệu, phát triển và mở rộng thị trường thì đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đã tổng kết lại nội dung nghiên cứu, từ đó đề xuất một số giải pháp giúp việc tạo động lực làm việc cho nhân viên tại công ty ngày càng hoàn thiện và đạt được hiệu quả cao nhất

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt