« Home « Kết quả tìm kiếm

15 bí quyết học tiếng Anh


Tóm tắt Xem thử

- 15 bí quyết học tiếng Anh 1.
- Tích cực xem truyền hình, video, nghe đài, đọc báo chí tiếng Anh hoặc nói chuyệnvới người bản ngữ bất cứ khi nào bạn có cơ hội.2.
- Sử dụng tiếng Anh ở nhiều nơi chứ không phải chỉ trong lớp học3.
- Chơi trò chơi và tập các bài hát tiếng Anh.
- So sánh để hiểu được sự khác nhau giữa tiếng Anh và tiếng Việt.11.
- Tại sao ở các trung tâm tiếng Anh dạy học sinh học tốt mà chúng ta không nghiên cứu cách dạy, áp dụng và đưa vàotrường phổ thông.
- Họ có thể giỏi tiếng Anh hơnchúng ta là vì đất nước họ mở cửa sớm hơn và họ giao lưu với phương Tây (liên tục, không đứt quãng) lâuhơn chúng ta mà thôi.
- Các nước châu Phi, họ nói tiếng Anh như gió, bởi vị phần lớn họ học mọi thứ(Toán, Lý, Hoá.
- ở chương trình phổ thông bằng tiếng Anh.
- Bây giờ, tôi tự hào mìnhlà người Việt Nam, tiếng Anh tôi đủ tốt để tham luận hay tham gia các sự kiện nơi tôi đang học tập.
- Thật sự,tôi thấy rằng, trình độ tiếng Anh của giới trẻ hiện nay rất kém so với các nước khác, hơn nữa, VN lại mớigia nhập WTO, vấn đề giỏi ngoại ngữ rất nóng hổi và cần quan tâm.
- Mẹo để học Tiếng Anh hứng thú hơn Bạn đã học tiếng Anh khá lâu và đã đạt được một trình độnhất định nhưng trong suốt một khoảng thời gian dài qua, bạn thấy mình khôngtiến bộ được gì nhiều.
- Bạn bắt đầu thấy nản lòng hay lo lắng vì điều đó? Sau đây sẽlà một vài mẹo nhỏ giúp bạn lấy lại cảm hứng cho việc học tiếng Anh của mình.
- Bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì chính cảm giác thành công này còn thôi thúc bạn học tiếng Anh tốthơn rất nhiều.
- Luyện nói tiếng Anh trước gương hay đọc to các bài khoá tiếng Anh Hãy nói lên những gì bạn nghĩ ở trong đầu.Vì cũng như khi chơi tennis, việc bạn biết tấtcả những kĩ năng cơ bản của việc chơi không có nghĩa là bạn là một tay chơi tennis cừ.Tiếng Anh cũng vậy, biết tất cả các cấu trúc ngữ pháp và nhiều từ vựng cũng không cónghĩa là bạn có thể nói tiếng Anh một cách thành thạo, tự nhiên.
- Luyện nghe tiếng Anh 4 lần mỗi tuần, mỗi lần khoảng từ năm đến mười phút Việc học nghe tiếng Anh cũng giống như việc đi bộ.
- Bạn cần sử dụng tiếng Anh trong những tìnhhuống thực tế.
- Học tiếng Anh trên lớp rất quan trọng nhưng thực tế làm sao để sử dụngtiếng Anh trôi chảy còn quan trọng hơn rất nhiều.
- Bạn có thể tự tạo cho mình những tìnhhuống bằng cách sử dụng Internet để nghe tin, nói chuyện với người nước ngoài, viết ýkiến của mình lên các forum, trao đổi thư điện tử bằng tiếng Anh với những người bạn,v.v.
- Đây là cách mà bạn có thể luyện được khả năng sử dụng tiếng Anh chủ động và thựctế.
- Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn hào hứng trở lại với việc học tiếng Anh.
- 7 kinh nghiệm học tốt tiếng Anh Theo ông Tim Hood, Phó giám đốc Hội đồng Anh, học tiếng Anh không nhất thiếtchỉ tập trung vào học ngữ pháp và làm bài tập.
- Cái chính là phải chọn cách học hợplý, đôi khi những công việc đơn giản hàng ngày cũng giúp ta luyện tập tiếng Anh.Dưới đây là kinh nghiệm sau nhiều năm giảng dạy Anh văn của ông.
- Thích nói tiếng Anh và thoải mái khi nói Khi sử dụng tiếng Anh, bạn đừng sợ mắc lỗi.
- Thường thì khi bạn sẽ mắc những lỗi nho nhỏ khi nói tiếng Anh với người nước ngoài.
- Nếu bạn là người yêu thích hình ảnh, bạn có thể tạo ra một mối liên hệ giữa tiếng Anh và hìnhảnh ví dụ bạn có thể xem phim có phụ đề tiếng Anh, cố gắng hình dung mình đang ở trong ngữ cảnh cần sử dụng tiếng Anh, liên tưởng các từ cần học với các hình ảnh.
- Nếu bạn là người có sở thích nghe, thì bạn hãy nghe càng nhiều bài hát tiếng Anh càng tốt vàxem các phim tiếng Anh.
- Còn nếu bạn là người có đầu óc phân tích, hãy dành nhiều thờigian để học ngữ pháp và so sánh tiếng Việt với tiếng Anh.Dĩ nhiên, một người học tiếng Anh tốt sẽ dành thời gian cho tất cả những việc này.
- Hầu hết tất cả các họcsinh giỏi tiếng Anh đều rất coi trọng việc này.
- Bạn hãy tranhthủ đọc, nghe và nói tiếng Anh ở mọi nơi, mọi lúc.
- Cứ 3 lần một tuần, cô đi xe máy đến một nơi màcô có thể nói tiếng Anh với những người bạn của mình tại Anh, Úc và Mỹ.
- Học từ vựng một cách có hệ thống Xin bạn lưu ý rằng học tiếng Anh không chỉ đơn thuần là học ngữ pháp.
- Bí quyết học anh văn Có thể học tiếng Anh nhanh và hiệu quả với những bí quyết sau đây.
- Những lý do khiến bạn ngại học tiếng Anh Có nhiều lý do làm bạn yếu tiếng Anh, trong đó quan trọng nhất là do.
- Nhét rấtnhiều, nhưng nhớ chẳng bao nhiêu.Bạn hãy tham khảo cách học của những người giỏi tiếng Anh.
- Tôi chắc là một tuần sau đó bạn sẽ quên sạch nhữnggì mình học, trừ phi bạn là thần đồng Lê Quý Đôn.Môi trường thực tập: Đây là điều kiện tốt nhất giúp bạn vận dụng tiếng Anh và phát triểncác kỹ năng.
- Sẽ may mắn cho những người có cơ hội tiếp xúc với nhiềungười ngoại quốc nói tiếng Anh, phải đọc dịch tài liệu bằng tiếng Anh và phải giao dịchtrên mail hay điện thoại với họ.
- Gửi mail tiếng Anh với cáchọc viên khác để thực tập viết...Học từ vựng.
- Nếu đây là điều bạn quan ngại nhất thì bạn bị yếu tiếng Anh thật rồi đó.
- Bí quyết trở thành một người học thông minh Đăng ký tham gia các lớp ngoại ngữ là cách học tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay.Nhiều người suy nghĩ đơn giản rằng: Tôi muốn học tiếng Anh nên tôi đăng ký thamgia một khoá học ngoại ngữ.
- Tôi sẽ trả một khoản tiền, tới lớp học vài tiếng mộttuần và khi học xong tôi sẽ có thể giao tiếp bằng tiếng Anh.
- Tuy nhiên điều đó chỉ trở thành hiện thực khi bạn biết cáchlựa chọn và khai thác khoá học một cách thông minh và hiệuquả.Ở Việt Nam, tiếng Anh đã được đưa vào chương trình chínhkhoá.
- Điều này đồng nghĩa với việc người học dành khá nhiềuthời gian học tiếng Anh trên lớp (ở trường cấp II, cấp III, đạihọc và các trung tâm tiếng Anh).
- Nghe cách dùng tiếng Anh thiếu chuẩn xác : Không phải học viên nào trong lớp bạn cũng có cách phát âm, ngữ pháp và từ vựng chuẩn xác.
- Bạn sẽ không thể cải thiệnkhả năng sử dụng tiếng Anh của mình khi tiếp xúc với những học viên như vậy.
- Không có nhiều cơ hội luyện giao tiếp bằng tiếng Anh: Thông thường một lớpngoại ngữ có khoảng 10-20 học viên nên bạn sẽ có ít cơ hội nói tiếng Anh.
- Những lớphọc như vậy không thể giúp bạn rèn luyện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.
- Cái chính là phảichọn cách học hợp lý, đôi khi những công việc đơn giản hàng ngày cũng giúp taluyện tập tiếng Anh.
- Thường thì khi bạn sẽ mắc những lỗi nho nhỏ khi nói tiếng Anh vớingười nước ngoài.
- Cô ấy nói tiếng Anh rất siêu.
- Cô đã tìm hiểu mức điểm IELTS cầnthiết để có thể vào trường mà cô mơ ước rồi bắt tay vào học tiếng Anh ngay lập tức.
- Sự khởi đầu sớm của cô quả là khôn ngoan vì một năm sau, khi khoá học kết thúc, cô trở vềThái Lan thì lúc đó bạn bè cô vẫn đang cần mẫn học tiếng Anh chờ thời điểm đi nướcngoài.
- Bây giờ thì cô ấy đã là một người nói tiếng Anh thành thạo, có trình độ và thànhđạt.Microsoft Talk It.
- Luyện nghe và nói tiếng Anh Một trở ngại lớn mà rất nhiều người học tiếng Anh gặp phải đó là phần nghe và nói.Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ đọc các văn bản tiếng Anh nhưng hay nhấtvà tiện dụng nhất vẫn là phần mềm Microsoft Talk It! Đây là một tiện ích giúp bạn đọc các đoạn văn bản tiếng Anh với nhiều giọng đọc khácnhau, có thể dễ dàng điều chỉnh cao độ, tốc độ đọc văn bản.
- Không chỉ hỗ trợ đọc văn bản tiếng Anh mà Microsoft Talk It! còn hỗ trợ cả tiếng Tây Ban Nha.
- Chính vì chưa biết bơi nên mới cần nhảy xuống nước.Muốn biết nghe và hiểu tiếng Anh thì phải nghe tiếng Anh, nghe khi chưa hiểu gì cả! Vàchính vì chưa hiểu gì nên cần phải nghe nhiều.
- Nếu thời gian qua, các bạn đã lắng nghe âm thanh tiếng Anh thôi, thì đến nay, hẳn bạnđã nhận thấy rằng bỗng dưng có một số từ hay cụm từ mình nghe rõ ràng hơn xưa, đặcbiệt là những con số và những danh từ riêng (của các nhân vật, các địa danh.
- Như thế là các bạn đã nghe tiếng Anh.
- Nếu ta không nắm được thông tin bên dưới âm thanh phát ra bằng tiếng Anh, thì kể như chúng ta không ‘nghe’ được tiếng Anh.
- Nghe tiếng Anh và "nghe" tiếng Anh 1.
- Từ đó ta không thể nào hiểu đúng nghĩa một từ tiếng Anh nếu không đặt vào trong bốicảnh của nó.
- Lúc bấy giờ mới tập nghe, và rồi đành bỏ cuộc vì cố gắng mấycũng không hiểu được những gì người ta nói.Vấn đề là ở đó: chúng ta đã học tiếng Anh ngược với tiến trình tự nhiên, vì quá thôngminh và có quá nhiều kinh nghiệm.
- Tiến trình ấy là Viết - Đọc - Nói - Nghe!Vì thế, muốn nghe và nói tiếng Anh, chuyện đầu tiên là phải quên đi kinh nghiệm và tríthông minh, để trở lại trạng thái ‘sơ sinh và con nít’, và đừng sử dụng quá nhiều chất xámđể phân tích, lý luận, dịch thuật! 10 lời khuyên hữu ích để nói và viết tiếng Anh “Học tiếng Anh cũng giống như tập đi xe đạp, ít ai có thể đi xe đap thành thạo khichưa ngã vài lần”.
- Ngoài giờ học, bạn có thể thảo luận bằng tiếng Anh với bạn bè về các chủ điểm đơngiản, hoặc các phương pháp để học tốt hơn.
- 3- Trong khi viết tiếng Anh: Hãy thực hiện đúng theo yêu cầu của đề bài.
- 7- Đọc sách báo, tạp chí viết bằng tiếng Anh.
- Đừng bỏ qua những ký hiệu và biển báohay những mấu quảng cáo nho nhỏ bằng tiếng Anh.
- 8- Xem những kênh truyền hình bằng tiếng Anh.
- Luyện tập nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Anh.
- Áp dụng thử xem!Bí quyết học nói tiếng Anh Tiếng Anh là một công cụ không thể thiếu trên con đường hội nhập và phát triển.Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn đang xảy ra ở nước ta đó là, nhiều người đã bỏra khá nhiều thời gian học tiếng Anh mà vẫn không thể giao tiếp, trao đổi bằngtiếng Anh được.
- Chúng ta có thể nêu lên vô vàn nguyên nhân nhưng ít ai để ý đến một điểm rất quantrọng, gần như là then chốt của vấn đề: Quan điểm dạy và học tiếng Anh đúng đắn, phùhợp.
- Xác định mục đích Trước tiên chúng ta hãy xác định mục đích của việc học tiếng Anh.
- Các bài tập rèn luyện sự chính xác sẽ đồng thờilàm cho học viên quan sát được cách diễn đạt và văn phong của tiếng Anh.
- Suy nghĩ bằng tiếng Anh Một trong những sai lầm nghiêm trọng thường gặp là chúng ta có khuynh hướng "dịch"(từ tiếng mẹ đẻ sang tiếng Anh) trước khi nói.
- Sau đó chúng ta dịch câu đó sang tiếng Anh.
- Chủ động: Trách nhiệm thuộc về chính chúng ta Học giao tiếp tiếng Anh không phải là việc tiếp thu một kiến thức, mà là việc thực hànhvà thể hiện (performance).
- Làm sao để tăng tốc độ đọc hiểu tiếng Anh? Có bao giờ bạn cảm thấy việc đọc hiểu một đoạn văn hay một bài báo bằng tiếngAnh mất rất nhiều thời gian? Có khi tốc độ đọc trung bình của bạn lên tới từ 200đến 350 từ trong một phút nhưng bạn lại không nắm được nội dung của toàn bàihay bỏ qua một vài ý chính? Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn không biết cách đọc hiểu nhanh và hiệu quả.Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn nâng cao kỹ năng đọc của mình.1.
- Trong diễnđàn, từ trước tới nay, chúng ta mới chỉ bàn về việc dịch văn bản tiếng Anh trong cáctrường hợp cụ thể.
- Thứ hai, tác dụng của các tài liệu trên:1)Một sai lầm thường thấy khi các bạn viết tiếng Anh là nó rất khó hiểu đối với người bản ngữ vì bạn dịch word for word ý tưởng của bạn từ tiếng Việt sang tiếng Anh.
- Vậy thì bạn không thể hiểu được nghĩa củachúng nếu không dùng từ điển nguyên gốc tiếng Anh.
- Tôi đã tra được một loạt cáctính từ trong tiếng Anh luôn đi kèm với ability là gì, vậy là tôi nhặt ra và dịch trôi chảy.
- Những suy luận và sự chính xác trong việc sử dụng tiếng Anh Có những điều có thể là rất đơn giản nhưng khi phân vân chúng ta chẳng biết hỏiai.
- Lý do dở tiếng Anh Đa số chúng ta là người vượt biên nên nhu cầu tiên quyết khi mới định cư làsinh tồn, tức là ổn định nhà cửa, việc làm.
- Có người đến thẳng xứ Úc theo diện đoàn tụnhưng thấy rất khó học tiếng Anh trong thời gian chờ đợi ở Việt Nam.
- Mỗi ngàymua một tờ báo tiếng Việt và một tờ báo tiếng Anh loại dễ đọc, thí dụ như báoDaily Telegraph được viết cho người bình dân, trong khi báo The Australianđược viết cho người có trình độ cao hơn.
- Sau đó đọc tờ báo tiếng Anh.
- Dầuvậy, bạn có thể đoán được ít nhiều các tin tức tiếng Anh.
- Để giỏi văn phạm tiếng Anh bạn có thể tự học từ các sách Văn phạm tiếng Anh soạn bởi tácgiả Việt Nam, như của Lê bá Kông chẳng hạn.
- Cố gắnghọc thuộc lòng các câu tiếng Anh tương phản với các câu tiếng Việt.
- Kế đó, checâu tiếng Việt rồi cố gắng dịch ra tiếng Anh.
- Nói chung khi thấy câu tiếng Anh nào hay trong sáchhay trên báo chí, hãy học thuộc lòng rồi tự trả bài bằng cách viết lại nguyên câuấy.
- Bây giờ vì bạn đã học viết rất kỹ, nên bạn sẽkhông lo ngại gặp khó khăn gì khi đặt một câu tiếng Anh để trả lời.
- Sau đó, checâu tiếng Việt và thực tập nói câu tiếng Anh một cách tự nhiên.
- Chẳng bao lâu bạn sẽ tự tin là mình có thể nói lưu loát một số câu tiếng Anh thường dùnghằng ngày.
- Để làm tốt bài thi trắc nghiệm môn tiếng Anh? Đây là câu hỏi khó trả lời bởi vì thí sinh có thể làm được những nội dung trong đềthi tốt nghiệp THPT và đề thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ môn tiếng Anh hay không phụthuộc trước hết vào trình độ và khả năng của thí sinh đó.
- Thế nào là có đủ kiến thức về ngữ âm và âm vị học tiếng Anh? Có đủ kiến thức về ngữ âm và âm vị học tiếng Anh bao gồm việc phát âm đúng các âmriêng lẻ, trong từ, cụm từ và câu.
- hiểu được rằng hệ thống âm vị học tiếng Anh bao gồmcác nguyên âm đơn, nguyên âm kép, phụ âm đơn, phụ âm, tổ hợp phụ âm, các chữ viếtthể hiện các âm vị đó.
- Danh từ tiếng Anh Danh từ tiếng Anh có số ít và số nhiều (ví dụ: book - books), đếm được (ví dụ: book) vàkhông đếm được (ví dụ: water).
- Danh từ tiếng Anh có cấu tạo số nhiều từ số ít theo quitắc (ví dụ: table - tables, pen - pens), nhưng cũng có cấu tạo số nhiều từ số ít không theoqui tắc (ví dụ: child - children, man - men), có hình thức số ít nhưng lại sử dụng như sốnhiều (ví dụ: people, police), hoặc hình thức số nhiều nhưng sử dụng như số ít (ví dụ: physics, mumps).
- Hoa has been reading the book for two hours).Với quá khứ, động từ tiếng Anh có bốn thì:(1)thì quá khứ đơnchỉ hành động đã xảy ra trong quá khứ (ví dụ: I often went to schoolearly when I was young)(2)thì quá khứ tiếp diễnchỉ hành động đang diễn ra tại một thời điểm xác định trong quákhứ (ví dụ: I was reading a book when she came)(3)thì quá khứ hoàn thànhchỉ hành động đã hoàn thành trước một thời điểm xác địnhtrong quá khứ (ví dụ: I had learnt English for three year before I turned to learn Japanese)(4)thì quá khứ hoàn thành tiếp diễnchỉ hành động bắt đầu trước một thời điểm xác địnhtrong quá khứ kéo dài đến thời điểm quá khứ ấy (ví dụ: I had been reading this book for three hours when she came).Với tương lai, động từ tiếng Anh không biến hình để diễn đạt ý nghĩa này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt