« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện quản lý tài sản tại Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư-Công ty cổ phần sau cổ phần hóa.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp hoàn thiện quản lý tài sản tại Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư-Công ty cổ phần sau cổ phần hóa.
- Đào Thanh Bình Từ khóa (Keyword): Công ty cổ phần, quản lý tài sản, PETEC….
- Lý do chọn đề tài: Tài sản là một nhân tố vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh đối với mọi doanh nghiệp.
- Một doanh nghiệp cho dù kinh doanh trong lĩnh vực nào, sản xuất ra sản phẩm gì thì doanh nghiệp đó vẫn luôn cần đến tài sản để phục vụ cho mục tiêu hoạt động của mình.
- Tuy nhiên, để đầu tư và sử dụng tài sản có hiệu quả trong doanh nghiệp sau cổ phần thì vai trò quản lý tài sản luôn là vấn đề then chốt trong quản lý mà các cấp quản lý, cổ đông quan tâm.
- Từ năm 2011 Tổng công ty chuyển đổi thành công ty cổ phần với những mục tiêu đặt ra sau 5 năm hoạt động sản xuất kinh doanh phải chấm dứt lỗ.
- Những khó khăn trong trong việc duy trì hệ thống, quản lý, khai thác sử dụng tài sản đặc biệt là TSCĐ, những vấn đề bất cập trong cơ chế, chính sách, trong quản lý.
- Từ mục tiêu đến hành động thực hiện đặt ra cho Tổng công ty đòi hỏi cần hoàn thiện, nâng cao chất lượng quản lý tài sản sau cổ phần hóa từ đó sẽ giúp Tổng công ty giải quyết được những vấn đề còn tồn tại và khai thác sử dụng tài sản, quản lý tài sản có hiệu quả hơn.
- Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về quản lý tài sản trong các doanh nghiệp cổ phần.
- Phân tích, đánh giá hoạt động quản lý tài sản tại Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư - Công ty cổ phần trong điều kiện sau cổ phần hóa, chỉ ra những vấn đề còn hạn chế, bất cập trong quản lý tài sản sau cổ phần hóa cùng những nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan của tình trạng đó.
- Đề xuất các giải pháp và kiến nghị thiết thực và phù hợp với điều kiện sau cổ phần hóa nhằm hoàn thiện quản lý tài sản của Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư - Công ty cổ phần trong tương lai thông qua các giải pháp về cở chế, chính sách, tổ chức thực hiện, tổ chức quản lý… Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Luận văn chỉ tập trung nghiên cứu và phân tích tình hình quản lý tài sản của Tổng công ty PETEC trong giai đoạn sau cổ phần hóa đến hết năm 2015.
- Luận văn tập trung nghiên cứu và phân tích dựa trên các báo cáo tài chính kết hợp với các thuyết minh báo cáo tài chính, không đi chi tiết vào các nghiệp vụ kế toán.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về quản lý tài sản trong các công ty cổ phần Nội dung chương này là trình bày một số kiến thức cơ bản liên quan đến khái niệm Công ty cổ phần, chức năng và hoạt động cơ bản của nớ.
- Tôi cũng đã phân tích đánh giá vai trò của Công ty cổ phần và cũng đưa ra những các chỉ tiêu phân tích quản lý tài sản, các nhân tố ảnh hưởng chủ yếu đến hoạt động của Công ty cổ phần.
- Chương 2: Thực trạng quản lý tài sản tại Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư - Công ty cổ phần sau cổ phần hóa.
- Nội dung chương này chủ yếu tập trung đánh giá thực trạng quản lý tài sản tại Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư- Công ty cổ phần sau cổ phần hóa.
- Phân tích hiệu quả sử dụng tài sản của Tổng công ty, điểm mạnh điểm yếu, các nhân tố ảnh hưởng đến tình hình quản lý tài sản của Tổng công ty sau cổ phần hóa.
- Chương 3: Giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện quản lý tài sản tại Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư - Công ty cổ phần sau cổ phần hóa Chương này, tôi nêu lên những chiến lược, mục tiêu trong dài hạn của Tổng công ty, từ đó đưa ra 03 giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý tài sản của Tổng công ty đó là: Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nợ phải thu.
- Tổ chức và cơ cấu lại danh mục tài sản cho hợp lý.
- Đây là những giải pháp góp phần cải thiện quản lý tài sản của Tổng công ty trong thời gian tới.
- Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp phân tích, tổng hợp: Nhằm phân tích nguồn tài liệu, phân tích nội dung để tìm ra cấu trúc, các xu hướng phát triển.
- Phương pháp so sánh: Là phương pháp phổ biến trong phân tích tình hình hoạt động của doanh nghiệp nói chung và quản lý tài sản nói riêng.
- Sử dụng phương pháp này nhằm xác định xu hướng, mức độ biến động của các chỉ tiêu tài sản.
- Phương pháp thay thế liên hoàn: Là phương pháp xác định ảnh hưởng của các nhân tố bằng cách thay thế lần lượt và liên tục các yếu tố giá trị kỳ gốc sang khf phân tích để xác định trị số của chỉ tiêu thay đổi.
- Xác định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến đối tượng kinh tế nghiên cứu.
- Nó tiến hành đánh giá so sánh và phân tích từng nhân tố ảnh hưởng trong khi do giả thiết là các nhân tố khác cố định.
- Kết luận Qua những phân tích trong luận văn, tôi hy vọng một số vấn đề cơ bản về công tác quản lý tài sản tại Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư- Công ty cổ phần đã được làm rõ.
- Thực trạng quản lý tài sản tại Tổng công ty đã cho thấy dù đã đạt được những thành công song vẫn còn những mặt còn tồn tại hạn chế trong công tác quản lý tài sản.
- Vì vậy, một số giải pháp trên tôi xin được đề xuất nhằm góp phần hoàn thiện quản lý tài sản tại Tổng công ty trong tương lai.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt