« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao năng lực quản lý của Ban quản lý các dự án xây dựng thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.


Tóm tắt Xem thử

- 1 - TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nâng cao năng lực quản lý của Ban Quản lý các dự án xây dựng thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh” Tác giả luận văn: Bùi Lê Diễm Nhung - Khóa: 2013B Người hướng dẫn: GVC.
- Nguyễn Danh Nguyên Từ khóa (Keyword): Nâng cao, năng lực quản lý, Ban Quản lý các dự án xây dựng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh a) Lý do chọn đề tài Nhằm thực hiện mục tiêu đô thị hóa của tỉnh Bắc Ninh cũng như của thị xã Từ Sơn, một trong các nhiệm vụ và cơ sở quan trọng là đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị để đảm bảo phục vụ và đáp ứng yêu cầu phát triển của kinh tế, xã hội.
- Để quản lý các dự án đầu tư trên địa bàn, UBND thị xã Từ Sơn đã thành lập Ban quản lý các dự án xây dựng thị xã Từ Sơn (Ban QLDAXDTS).
- Từ đó đến nay, Ban QLDAXDTS đã triển khai thực hiện có kết quả các dự án đầu tư và xây dựng trên địa bàn thị xã.
- Tuy nhiên, vẫn còn không ít những khiếm khuyết, những hạn chế trong công tác QLDA mà nguyên nhân cơ bản là năng lực quản lý của Ban còn bất cập.
- Do vậy, để góp phần tổ chức, quản lý tốt các dự án trên địa bàn thị xã, góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và phù hợp với thực tế yêu cầu cuộc sống và sự phát triển của xã hội, việc nâng cao năng lực quản lý của Ban QLDAXDTS là vô cùng quan trọng.
- Với những lý do đó, em quyết định lựa chọn đề tài luận văn là: “Nâng cao năng lực quản lý của Ban Quản lý các dự án xây dựng thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh”.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về năng lực QLDA.
- Yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động quản lý và năng lực quản lý.
- Phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản lý dự án của Ban QLDAXDTS.
- Đề xuất hệ thống giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao năng lực quản lý của Ban QLDAXDTS.
- Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động quản lý và năng lực quản lý của Ban QLDAXDTS.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi không gian: Ban QLDAXDTS, tỉnh BN và các dự án do Ban quản lý.
- Phương hướng và giải pháp được đề xuất cho GĐ Thời điểm tỉnh Bắc Ninh đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
- Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về năng lực quản lý - Chương 2: Thực trạng năng lực quản lý của Ban QLDAXDTS, tỉnh BN - Chương 3: Giải pháp nâng cao năng lực quản lý của Ban QLDAXDTS, tỉnh BN trong giai đoạn .
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp thu thập số liệu - Phương pháp tổng hợp và phân tích số liệu  Phương pháp phân tổ  Phương pháp phân tích so sánh  Phương pháp thống kê  Phương pháp chuyên gia chuyên khảo e) Kết luận: Thị xã Từ Sơn là một trong hai trung tâm Kinh tế - Văn hóa - Giáo dục của tỉnh Bắc Ninh, là cửa ngõ phía bắc của Thủ đô Hà Nội.
- Thị xã đang ra sức phấn đấu trở thành một đô thị Công nghiệp – Văn hoá – Giáo dục – Y tế quan trọng của tỉnh Bắc Ninh cũng như trở thành một đô thị vệ tinh quan trọng của vùng Thủ đô Hà Nội.
- Một trong các nhiệm vụ và cơ sở quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu đô thị hóa của tỉnh Bắc Ninh là đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị để đảm bảo phục vụ và đáp ứng yêu cầu phát triển của kinh tế, xã hội.
- Để quản lý các dự án đầu tư trên địa bàn, UBND TX Từ Sơn đã thành lập Ban QLDAXDTS với chức năng và nhiệm vụ chính là giúp UBND TX trong công tác XD và QLDA.
- Ngoài ra Ban còn giúp UBND các xã, phường trong công tác chuẩn bị đầu tư và tham gia giám sát các công trình do UBND các xã, phường làm CĐT.
- tư vấn, giám sát quá trình thực hiện các dự án về ĐTXD các công trình dân dụng, giao thông và thuỷ lợi thuộc thị xã.
- Trong thời gian qua, sự vận hành của Ban QLDAXDTS đã đóng góp vào việc triển khai thực hiện có kết quả các dự án đầu tư và xây dựng trên địa bàn thị xã.
- Với sự chỉ đạo của UBND thị xã, sự lãnh đạo của Ban giám đốc, Ban QLCDAXD đang ngày càng hoàn thiện tổ chức, nâng cao năng lực quản lý nhằm mang lại những đóng góp ngày càng lớn trong công cuộc đô thị hóa – hiện đại hóa của thị xã Từ Sơn cũng như của tỉnh Bắc Ninh.
- Tuy nhiên, hiện tại trong công tác quản lý dự án của Ban QLCDAXDTS vẫn còn - 3 - nhiều hạn chế, thiếu sót.
- Trước tình hình đó, đề tài luận văn: “Nâng cao năng lực quản lý của Ban quản lý các dự án xây dựng Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh” được học viên lựa chọn nghiên cứu để làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn của công tác quản lý dự án cũng như năng lực quản lý của Ban QLCDAXDTS, qua đó để tìm ra các giải pháp để hoàn thiện và nâng cao năng lực quản lý của Ban.
- Hi vọng rằng đề tài sẽ góp phần hỗ trợ Ban QLCDAXDTS tổ chức, quản lý tốt các dự án đầu tư trên địa bàn, góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và phù hợp với thực tế yêu cầu cuộc sống và sự phát triển của xã hội.
- Trong đề tài luận văn có một số đóng góp sau: Thứ nhất, đề tài có hệ thống về các vấn đề lý luận về công tác quản lý các DADTXD, nội dung năng lực quản lý của Ban QLDA.
- Thứ hai, làm rõ thực trạng công tác quản lý các dự án xây dựng trên địa bàn do Ban QLCDAXDTS quản lý.
- Thứ ba, từ những thực trạng đang tồn tại, đề tài đưa ra một số giải pháp và đề xuất nhằm hoàn thiện và nâng cao năng lực quản lý của Ban QLCDAXDTS bao gồm cả các giải pháp đối với chính quyền địa phương, đối với Ban QLDA và một số kiến nghị cá nhân tác giả.
- Làm rõ và hệ thống hóa cơ sở lý luận về dự án, quản lý dự án và các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý dự án.
- Bài học kinh nghiệm trong quản lý dự án và rút ra kinh nghiệm cho công tác quản lý dự án cũng như nâng cao năng lực quản lý dự án cho Ban QLDAXD thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
- Giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của Ban QLDAXD thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh..
- đánh giá thực trạng hoạt động quản lý các dự án trên địa bàn thị xã Từ Sơn.
- đánh giá năng lực trong QLDA tại Ban.
- Qua nghiên cứu thực tế, luận văn đã đề xuất hệ thống giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản lý dự án, gồm: (l) Kiện toàn bộ máy quản lý của Ban quản lý dự án.
- (2) Nâng cao năng lực quản lý của nguồn nhân lực Ban.
- (3) Nâng cao năng lực quản lý nguồn tài chính.
- ngoài ra tác giả còn xây dựng Quy trình QLDA và quy trình công tác GPMB để chuẩn hóa các giai đoạn của QLDA.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt