« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao chất lượng nhân lực tại Chi nhánh Sông Công – Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cao chất lượng nhân lực tại Chi nhánh Sông Công – Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Hoàng Khóa: 2014B Người hướng dẫn: TS.
- Cao Tô Linh Từ khóa: Nhân lực, chất lượng nhân lực.
- Trong đó, nhân tố đóng vai trò quyết định sự biến đổi về chất dẫn tới sự ra đời của kinh tế tri thức chính là nguồn nhân lực chất lượng cao.
- Chính nguồn nhân lực có chất lượng cao mới là yếu tố cơ bản nhất của mọi quá trình.
- Vì vậy, việc nâng cao chất lượng nhân lực đối với các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã và đang trở thành vấn đề cấp bách có tầm chiến lược.
- Đóng góp vào những thành tựu đó là sự phát triển của các ngân hàng thương mại trong nền kinh tế quốc dân.
- Trong tiến trình thực hiện công cuộc đổi mới đất nước ta hiện nay, ngành ngân hàng Việt Nam đã không ngừng được củng cố và phát triển.
- Kỹ năng quản trị nguồn nhân lực trong ngành ngân hàng nói riêng là nguyên nhân của thành công hay thất bại trong các hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
- Vấn đề đặt ra là làm thế nào để phát huy được vai trò của yếu tố con người cho các mục tiêu phát triển? Điều đó đang là vấn đề đặt ra cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, trong đó có các ngân hàng thương mại Việt Nam.
- Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Sông Công là Chi nhánh cấp 1 trực thuộc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, thực hiện hạch toán kinh tế theo cơ chế tài chính của NHCT Việt Nam và tự chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh của mình.
- Với phương châm hành động “Nâng giá trị cuộc sống”, Ngân hàng TMCP 2Công thương Việt Nam chi nhánh Sông Công quyết tâm và nỗ lực đạt được tăng trưởng tín dụng cao và ổn định, bảo đảm an toàn trong hoạt động.
- Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Sông Công luôn coi đào tạo nguồn nhân lực là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển toàn diện và coi đây là sự đầu tư bền vững.
- Từ khi thành lập đến nay, đội ngũ cán bộ không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng, là yếu tố quyết định sự thành công của Vietinbank Sông Công.
- Tuy vậy, trước những đòi hỏi ngày càng cao trong điều kiện ngân hàng phát triển nhanh như hiện nay, khả năng đáp ứng nguồn nhân lực của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Sông Công đang bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập.
- Xuất phát từ thực tế trên, việc nghiên cứu thực trạng nhân lực nhằm tìm hiểu nguyên nhân của những hạn chế, qua đó đưa ra những giải pháp hoàn thiện chất lượng nhân lực tại Vietinbank Sông Công là rất cần thiết.
- Đó là lý do tôi lựa chọn đề tài: “Nâng cao chất lượng nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Sông Công” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu * Mục đích nghiên cứu Đánh giá thực trạng chất lượng nhân lực làm việc tại ngân hàng Công thương Sông Công, tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nhân lực của Vietinbank Sông Công trong thời gian tới để đạt được mục tiêu: tăng hiệu quả kinh doanh cho Chi nhánh, tăng lợi nhuận cho ngân hàng, tăng cường năng lực cạnh tranh và nâng cao vị thế của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Sông Công trên địa bàn và trong toàn hệ thống Vietinbank.
- Đối tượng nghiên cứu Luận văn tập trung nghiên cứu chất lượng nhân lực làm việc tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Sông Công.
- Phạm vi nghiên cứu Luận văn tập trung nghiên cứu những vấn đề thực tiễn, cụ thể về chất lượng nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Sông Công.
- Phạm vi không gian: vấn đề nghiên cứu trong phạm vi Chi nhánh ngân hàng Công thương Sông Công.
- Phạm vi thời gian: số liệu được sử dụng để đánh giá, phân tích về chất lượng nhân lực làm việc tại Vietinbank Sông Công được thu thập trong giai đoạn số liệu điều tra thực tế được thu thập từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2016.
- 3c) Nội dung chính và đóng góp của tác giả Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về chất lượng nhân lực của ngân hàng thương mại Chương 2: Thực trạng chất lượng nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Sông Công Chương 3: Phương hướng và giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Sông Công.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp - Phương pháp phân tích số liệu, Đề tài sử dụng phương pháp thống kê mô tả, phương pháp so sánh, đối chiếu để xử lý và phân tích số liệu và các dữ liệu điều tra, khảo sát.
- Đồng thời, sử dụng phương pháp dự báo để phân tích xu thế biến động của chất lượng nhân lực của Chi nhánh trong tương lai.
- e) Kết luận Với những kiến thức và kinh nghiệm liên quan đến đề tài còn hạn chế, đồng thời do thời gian nghiên cứu có hạn, bài viết của tôi còn nhiều điểm chưa được hoàn thiện

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt