« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC đến năm 2020 Tác giả luận văn: Mai Thị Thu Trang Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Kim Ngọc Từ khóa: Chiến lược PPS đến năm 2020 Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Xuất phát từ nhu cầu hoạch định chiến lược kinh doanh để tăng cường năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu của luận văn Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược kinh doanh cho một doanh nghiệp.
- Phân tích các căn cứ hình thành chiến lược kinh doanh cho công ty CP Dịch vụ khai thác dầu khí PTSC đến năm 2020.
- Khuyến cáo chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC đến năm 2020.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là chiến lược kinh doanh và các căn cứ hình thành chiến lược kinh doanh của Công ty CP Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC.
- Trong phạm vi hạn hẹp, luận văn này chỉ tập trung nghiên cứu việc vận dụng một số mô hình phân tích để đề xuất chiến lược kinh doanh cho Công ty và khái quát một số giải pháp hỗ trợ thực hiện chiến lược đó.
- Các số liệu thứ cấp được thu thập trong thời gian 2010-2015 c) Tóm tắt các nội dung chính Luận văn ngoài phần mở đầu, kết luận sẽ được cấu trúc thành 3 chương như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ hình thành chiến lược kinh doanh tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC.
- Chương 3: Đề xuất chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC (PPS) đến năm 2020.
- Các số liệu, dữ liệu bổ sung chi tiết cho nghiên cứu của luận văn được tập trung trong các phụ lục (từ phụ lục 1 đến phụ lục 2).
- d) Phương pháp nghiên cứu: Là một đề tài nghiên cứu ứng dụng khoa học kinh tế vào một doanh nghiệp cụ thể, vì vậy các phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong luận văn gồm: phương pháp ứng dụng lý thuyết hệ thống, phân tích tổng hợp (kết hợp định tính và định lượng), thống kê so sánh.
- Cụ thể: Phương pháp ứng dụng lý thuyết hệ thống được áp dụng trong việc thiết lập quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh theo mô hình quản trị chiến lược toàn diện và khung phân tích hình thành chiến lược.
- Phương pháp phân tích tổng hợp được áp dụng trong đánh giá môi trường kinh doanh và xác định điểm phân loại của các yếu tố trong ma trận của khung phân tích hình thành chiến lược.
- Phương pháp thống kê so sánh được áp dụng trong việc thu thập và xử lý số liệu, các báo cáo tài chính, các kết quả điều tra sau đây được gọi chung là cơ sở dữ liệu trong việc phân tích môi trường kinh doanh, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích nội bộ.
- Các số liệu sơ cấp được thu thập tại công ty PTSC PS.
- Bên cạnh đó luận văn còn sử dụng một số tài liệu của Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí PTSC.
- e) Kết luận: Trên cơ sở mục tiêu nhiệm vụ của để tài, luận văn đã hoàn thành và đạt được kết quả như sau: Chương 1 đã làm rõ những cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh.
- Tổng hợp cách thức tiếp cận để đưa ra quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Chương 2 đã đi sâu vào nghiên cứu, phân tích, đánh giá các căn cứ hoạch định chiến lược kinh doanh, các yếu tố kinh tế vĩ mô, vi mô cũng như nội bộ của công ty PTSC PS.
- Chương 3 dựa trên các phân tích căn cứ hình thành chiến lược kinh doanh để để đề xuất và lựa chọn các chiến lược kinh doanh phù hợp.
- Song song đó đưa ra các giải pháp tương ứng để thực hiện các chiến lược kinh doanh này.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt