« Home « Kết quả tìm kiếm

VAI TRÒ NGƯỜI LÃNH ĐẠO


Tóm tắt Xem thử

- VAI TRÒ NGƯỜI LÃNH ĐẠO.
- Người lãnh đạo là người đứng đầu, là người hướng dẫn, chỉ huy một đơn vị, một tổ chức, một đoàn thể.
- Nói một cách khác, người lãnh đạo là người có khả năng chỉ huy và hướng dẫn kẻ khác trong phạm vi và trách nhiệm của mình..
- Người lãnh đạo tài giỏi, thành công trong việc chỉ huy, hướng dẫn, điều khiển v.v.
- Ngoài khả năng và kiến thức hơn người, người lãnh đạo còn cần phải hội đủ những đức tính cần thiết và nghệ thuật lãnh đạo một cách khôn khéo để đem lại sự thành công và kết quả tốt đẹp cho đơn vị mình, cho tổ chức hay đoàn thể mà mình trực tiếp chịu trách nhiệm và hướng dẫn..
- VAI TRÒ NGƯỜI LÃNH ĐẠO TRONG PHONG TRÀO TNTT:.
- chúng ta sẽ bàn thảo sơ lược về vai trò của người lãnh đạo trong Phong Trào TNTT mà trong đó Đức Tính và Nghệ Thuật Lãnh Đạo là những điều kiện phải có nhằm đem lại sự thành công trong vai trò lãnh đạo của người Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể, nhất là trong việc hướng dẫn và điều khiển một đoàn thể Công Giáo Tiến Hành..
- Huynh Trưởng là người lãnh đạo, là một nhà giáo, là người anh, người chị.
- Vai trò lãnh đạo của người Huynh Trưởng TNTT còn cần phải hội đủ những đức tính cần thiết và đòi hỏi một nghệ thuật chỉ huy khéo léo để có thể hướng dẫn các em trở thành con người kiện toàn và một kitô hữu hoàn hảo theo như tôn chỉ và mục đích của Phong Trào đã đề ra..
- NHỮNG ĐỨC TÍNH CẦN PHẢI CÓ TRONG VAI TRÒ LÃNH ĐẠO:.
- Tự trọng còn có nghĩa là có tinh thần kỷ luật cho chính mình, luôn giữ đúng giờ đúng giấc nhằm tạo thêm uy tín trong việc lãnh đạo..
- Tự Tin: Tin tưởng vào vai trò của mình, tin tưởng nơi sự quyết định của mình khi đặt quyền lợi chung lên trên quyền lợi cá nhân..
- Tự Chủ: Cần phải biết làm chủ chính mình, mà muốn được như vậy thì phải có được sự bình tĩnh, sáng suốt nhận định vấn đề, không để các ảnh hưởng khác xen vào trong các vấn đề đòi hỏi sự quyết định của mình..
- Người lãnh đạo luôn luôn cần có được sự bình tĩnh khi gặp những thử thách, những khó khăn gặp phải ngoài sự dự liệu trong lúc thi hành công việc.
- Khiêm Nhường, Phục Thiện: Người lãnh đạo cũng đòi hỏi phải có đức tính khiêm nhường, trong lời nói cũng như trong hành động.
- NGHỆ THUẬT LÃNH ĐẠO:.
- Lãnh đạo là cả một nghệ thuật.
- Mà đã là nghệ thuật thì cần phải học hỏi, trau dồi liên tục mới đạt được kết quả trong vai trò lãnh đạo.
- Một cách tổng quát, nghệ thuật lãnh đạo là một phương thức bao gồm nhiều yếu tố phải có của người lãnh đạo để có thể chỉ huy, hướng dẫn, điều hành một.
- Vai trò lãnh đạo của người Huynh Trưởng TNTT thực sự quan trọng và khá phức tạp khi vai trò này đòi hỏi sự thành công về cả hai phương diện SIÊU NHIÊN và TỰ NHIÊN trong việc hướng dẫn và giáo dục thanh thiếu niên.
- Để đạt được sự thành công trong nghệ thuật lãnh đạo, người Huynh Trưởng lãnh đạo cần phải hội đủ nhữnh yếu tố sau đây:.
- Hiểu rõ được công việc mình phải làm và sẽ làm, và quyết tâm hoàn tất công việc đó..
- Lượng định trước khả năng của mình, các diễn tiến công việc từ khởi đầu cho đến lúc hoàn thành..
- thực hiện công việc chi tiết từng phần, từng giai đoạn..
- Cần có đầu óc tưởng tượng phong phú các diễn tiến của công việc mình làm sẽ như thế nào..
- Suy nghĩ, ước đoán và nhìn thấy trước các diễn tiến của công việc để có được những dự phòng chính xác hơn..
- Biết lắng nghe ý kiến và sự phân tích của người khác và biết tập trung các sáng kiến để cho công việc được hiệu quả hơn..
- Tin tưởng vào công việc mình làm, tin tưởng vào người cộng sự viên mà mình đã trao phó trách nhiệm, tin tưởng vào lợi ích chung và mục đích cao cả của công việc và tự tin rằng mình có thể hoàn.
- Được sự mến phục và hết lòng hợp tác của các cộng sự viên và những cấp dưới quyền là đã đạt được một nửa của sự thành công trong nghệ thuật lãnh đạo.
- Người lãnh đạo phải luôn có được được sự khôn khéo và tế nhị trong cung cách đối xử với những trưởng cộng sự viên như:.
- Quyết Định Công Việc:.
- Ai không biết quyết định thì đương nhiên sẽ không biết dìu dắt, chỉ huy kẻ khác.
- Người lãnh đạo phải là người có lập trường vững vàng, dứt khoát.
- Khi đã quyết định vấn đề gì thì phải quyết định thẳng thắn, dứt khoát.
- Quyết định rõ ràng, không có sự nửa chừng, ngập ngừng trong sự quyết định một vấn đề khi cần giải quyết và cần có sự quyết định của mình..
- anh/chị sẽ thực hiện được công việc đó trước ngày....
- Truyền những việc có thể làm được: Có nghĩa là phải biết khả năng và giới hạn của người nhận lệnh..
- Phải theo dõi cách tổng quát và khôn khéo nhắc bảo để công việc được tiến hành cách đều đặn.
- Tóm lại, nghệ thuật lãnh đạo đòi hỏi sự kiên tâm học hỏi và trau dồi mỗi ngày, đòi hỏi sự nhẫn nại và cố gắng cải tiến trong cung cách xử thế, trong sự suy nghĩ, trong lời nói cũng như trong hành động.
- Hơn thế nữa, người Huynh Trưởng lãnh đạo trong Phong Trào TNTT còn cần phải có một đời sống nội tâm dồi dào, một nếp sống đạo đức gương mẫu để ơn.
- Chúa Thánh Thần luôn soi sáng và hướng dẫn trong vai trò lãnh đạo mỗi ngày một tốt đẹp hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt