« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao chất lượng nhân sự tại Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh nhằm hướng tới hiện đại hóa Hải quan đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nâng cao chất lượng nhân sự tại Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh nhằm hướng tới hiện đại hóa Hải quan đến năm 2020.
- Đào Thanh Bình Từ khóa: Chất lượng nhân sự, nhân sự Hải quan, Cục hải quan Quảng Ninh Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài: Hải quan là một trong những chính sách kinh tế xã hội hết sức quan trọng của Đảng và Nhà nước ta, là công cụ điều tiết nền kinh tế phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa, tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh phát triển.
- Chất lượng nhân sự là yếu tố then chốt của ngành Hải quan trong nhằm hướng tới hiện đại hóa Hải quan.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài Hệ thống quá cơ sở lý thuyết về hoạt động hải quan và chất lượng nhân sự trong ngành hải quan Phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng nhân sự tại Cục hải quan tỉnh Quảng Ninh trong điều kiện hướng tới hiện đại hóa hải quan: chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu cùng những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng nhân sự tại Cục trước yêu cầu đổi mới, hiện đại hóa của ngành.
- Đề xuất giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng nhân sự, nâng cao hiệu quả công việc tại Cục hải quan tỉnh Quảng Ninh hướng tới hiện đại hóa hải quan đến năm 2020.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài Đối tượng nghiên cứu : Chất lượng nhân sự ở Cục Hải quan Quảng Ninh.
- Phạm vi nghiên cứu : Nhân sự ở Cục Hải quan Quảng Ninh giai đoạn d.
- Phương pháp nghiên cứu Tác giả lựa chọn và sử dụng phương pháp hệ thống, với các phương pháp cụ thể như: Thống kê, tổng hợp, phân tích số liệu, nghiên cứu toàn diện các nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản trị nhân sự tại Cục Hải quan Quảng Ninh để từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng nhân sự trong đơn vị.
- Bố cục luận văn Tên luận văn: “Một số giải pháp nâng cao chất lượng nhân sự tại Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh nhằm hướng tới hiện đại hóa Hải quan đến năm 2020”.
- Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn bao gồm ba chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về chất lượng nhân sự và chất lượng nhân sự trong ngành hải quan Chương 2: Thực trạng chất lượng nhân sự tại Cục hải quan tỉnh Quảng Ninh Chương 3: Giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng nhân sự tại Cục hải quan tỉnh Quảng Ninh hướng tới hiện đại hóa hải quan đến năm 2020 e.
- Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài - Ý nghĩa khoa học Khái quát một cách có hệ thống lý luận về nhân sự nói chung , nhân sự có tính đặc thù của ngành Hải quan và Cục Hải quan Quảng Ninh nói riêng.
- Ý nghĩa thực tiễn Đề tài đã thực hiện được việc phân tích về thực trạng của chất lượng nhân sự giai đoạn và từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng nhân sự tại Cục Hải quan Quảng Ninh, qua đó góp phần vào việc giúp cho đơn vị thực hiện thắng lợi được mọi nhiệm vụ mà Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan và tỉnh Quảng Ninh giao cho.
- Đề tài là tài liệu tham khảo tốt cho Cục Hải quan Quảng Ninh trong công tác quản lý nhân sự tại đơn vị.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động là một trong những vấn đề trọng tâm của các nhà quản trị trong công tác quản trị nhân sự và sự thành công của nó quyết định đến sự thành công chung của tổ chức.
- Trình bày một cách có hệ thống lý luận về nguồn nhân sự, quản lý nguồn nhân sự và vai trò quan trọng của nâng cao chất lượng nguồn nhân sự trong một cơ quan, tổ chức.
- Khái quát quá trình hình thành và phát triển của Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh.
- Đề xuất một số giải pháp chính, giải pháp cụ thể nhằm góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC trong đơn vị để từ đó nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong quá trình cải cách, phát triển và hiện đại hoá của Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh cũng như tiến trình xây dựng lực lượng Hải quan trong sạch, vững mạnh, văn minh, chính quy và hiện đại

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt