« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại trường Đại học Hoa Lư – Ninh Bình


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Phân tích thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại trường Đại học Hoa Lư – Ninh Bình.
- Nguyễn Ngọc Điện Từ khóa: Công tác quản trị nhân lực, Trường Đại học Hoa Lư, Ninh Bình 1.
- Lý do chọn đề tài Công nghiệp hoá, hiện đại hoá là con đường tất yếu của mọi quốc gia nhằm phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng đất nước, để thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá cần phải huy động mọi nguồn lực cần thiết (nguồn lực trong nước và nguồn lực nước ngoài), bao gồm: Nguồn nhân lực, nguồn tài lực, nguồn vật lực (khoa học và công nghệ, tài nguyên.
- Trên thực tế, những giải pháp xây dựng phát triển NNL của mỗi quốc gia có thể có những điểm khác nhau.
- Song, vấn đề cơ bản nhất mà hầu như tất cả các nước đều dành sự quan tâm đặc biệt trong chính sách xây dựng phát triển NNL là phát triển giáo dục, đào tạo.
- Như vậy, việc hoàn thiện NNL của các cơ sở đào tạo phải đặt trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, phải đặt ở vị trí trung tâm chiến lược của mọi chiến lược phát triển của nhà Trường.
- Chiến lược xây dựng phát triển và hoàn thiện quản trị NNL của nhà trường phải đặt trên cơ sở phân tích những thuận lợi, khó khăn để từ đó có chính sách khuyến khích, phát huy thuận lợi, đồng thời cần có những giải pháp tích cực, hạn chế những mặt yếu kém, khó khăn trong việc xây dựng và hoàn thiện NNL.
- Có như vậy nhà trường mới có được NNL có chất lượng, đảm bảo về số lượng đáp ứng yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, mà trước mắt là yêu cầu xây dựng và phát triển của nhà trường.
- Trên cơ sở đó, cần thiết phải thực hiện đề tài: “Phân tích thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại trường Đại học Hoa Lư – Ninh Bình.
- Tác giả luận văn nhằm luận giải những vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác quản trị nguồn nhân lực của nhà trường đang đặt ra trong giai đoạn hiện nay và những năm tới.
- Mục tiêu nghiên cứu Trên cơ sở phân tích thực trạng công tác quản trị NNL tại Trường Đại học Hoa Lư, đề tài đưa ra các giải pháp và kiến nghị để hướng tới xây dựng, phát triển và hoàn 1 thiện công tác quản trị NNL tại Trường nhằm góp phần giúp Trường Đại học Hoa lư từng bước trở thành cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng, chiếm vị trí nhất định trong hệ thống giáo dục nước nhà.
- Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Nguồn nhân lực tại Trường Đại học Hoa Lư.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Về mặt không gian: Luận văn tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan đến công tác quản trị nguồn nhân lực tại trường Đại học Hoa Lư.
- Về mặt thời gian: Luận văn tập trung nghiên cứu thực trạng trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2015.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu cho đề tài chủ yếu là phương pháp định tính, bằng cách nghiên cứu kỹ lý thuyết có ảnh hưởng, thu thập, tổng hợp, phân tích, đánh giá các tài liệu từ các nghiên cứu trước, đưa ra nhận định chủ quan của tác giả.
- Ngoài phương pháp nghiên cứu định tính, tác giả cũng sử dụng phương pháp thống kê, so sánh để đánh giá và so sánh dữ liệu qua các năm.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về công tác quản trị nhân lực.
- Chương 2: Thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại trường đại học Hoa Lư.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại trường đại học Hoa Lư

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt