« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp tại Cục thuế tỉnh Hưng Yên.


Tóm tắt Xem thử

- 1 Mẫu 1c TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp tại Cục Thuế tỉnh Hưng Yên Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Thu Hằng - Khóa: 2013B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nghiêm Sỹ Thương Từ khóa (Keyword): Thuế thu nhập doanh nghiệp, quản lý thuế, Cục Thuế tỉnh Hưng Yên.
- Lý do chọn đề tài.
- Thuế TNDN là thuế trực thu, đánh trên thu nhập của doanh nghiệp và bao hàm nhiều chính sách kinh tế xã hội khác, vì vậy doanh nghiệp tìm mọi cách trốn thuế, gian lận thuế, dẫn đến công tác quản lý thuế TNDN luôn phức tạp hơn quản lý thuế gián thu, dễ gây thất thu lớn.
- Từ đó, xuất hiện yêu cầu hoàn thiện công tác quản lý thuế TNDN nói chung và quản lý thuế TNDN trên địa bàn tỉnh Hưng Yên nói riêng.
- Đề tài “Hoàn thiện công tác quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp tại Cục Thuế tỉnh Hưng Yên” được lựa chọn nghiên cứu nhằm đáp ứng đòi hỏi yêu cầu cấp thiết của thực tiễn.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu 2 Mục đích nghiên cứu - Đánh giá thực trạng công tác quản lý thuế và các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến công tác quản lý thuế TNDN tại Cục Thuế tỉnh Hưng Yên trong những năm gần đây.
- Đề ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý thuế TNDN tại Cục Thuế tỉnh Hưng Yên trong những năm tới.
- Đối tượng nghiên cứu - Công tác quản lý thuế TNDN tại Cục Thuế tỉnh Hưng Yên.
- Giải pháp cho công tác quản lý thuế TNDN tại Cục Thuế tỉnh Hưng Yên.
- Phạm vi nghiên cứu - Các vấn đề lý luận và thực tiễn về thuế TNDN và quản lý thuế TNDN.
- Nghiên cứu thực trạng công tác quản lý thuế TNDN tại Cục Thuế tỉnh Hưng Yên.
- Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý thuế TNDN tại Cục Thuế tỉnh Hưng Yên.
- Đề tài được nghiên cứu trong phạm vi địa bàn tỉnh Hưng Yên.
- Tóm tắt các nội dung chính Sau thời gian nghiên cứu thực hiện, đề tài đã hoàn thành được các nhiệm vụ cơ bản ban đầu đặt ra, với các kết quả đạt được như sau: Thứ nhất, đề tài đã trình bày được cơ sở lý luận chung về thuế TNDN, khái niệm và vai trò của thuế TNDN, các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý thuế TNDN.
- Thứ hai, đề tài đã phân tích được thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý thuế TNDN tại Cục Thuế tỉnh Hưng Yên và những tồn tại.
- Thứ ba, đề tài đã kiến nghị một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý thuế 3 TNDN tại Cục Thuế tỉnh Hưng Yên.
- Phương pháp nghiên cứu  Phương pháp điều tra thực tế.
- Kết luận Trong những năm gần đây, ngành thuế tỉnh Hưng Yên luôn hoạt động theo đường lối chính sách của Đảng, tuân thủ pháp luật của Nhà nước, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.
- Trong 05 năm liên tục từ trừ năm 2013 bị ảnh hưởng sâu bởi suy thoái kinh tế, các năm còn lại Cục Thuế tỉnh Hưng Yên đều hoàn thành dự toán Nhà nước giao.
- Mặt khác, công tác quản lý thuế không tránh được những sai sót, hạn chế ảnh hưởng đến kết quả thu nộp ngân sách.
- Trên cơ sở nghiên cứu lý luận, phân tích thực tiễn, đánh giá những thành tựu và hạn chế, đúc rút ra kinh nghiệm, tác giả đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý thuế TNDN tại Cục Thuế tỉnh Hưng Yên.
- Bên cạnh đó, tác giả luận văn cũng tự đặt cho mình nhiệm vụ tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu trong thực tế các hoạt động quản lý để đề tài nghiên cứu được khoa học và hiệu quả.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt