« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý tại Kho bạc Nhà nước Thái Bình


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Giải pháp nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý tại Kho bạc Nhà nước Thái Bình”.
- Nguyễn Danh Nguyên Từ khóa: Cán bộ quản lý, nâng cao năng lực, Kho bạc Nhà nước Thái Bình.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Quy hoạch phát triển đội ngũ cán bộ quản lý tại Kho bạc Nhà nước Thái Bình tính đến năm 2020 là phải đáp ứng được về mặt số lượng và đáp ứng yêu cầu cao về mặt chất lượng, trong khi đó cơ quan này đang phải đối mặt với sự thiếu hụt năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý giỏi.
- Vấn đề đặt ra là cần phải có những nghiên cứu, đánh giá được năng lực hiện tại của cán bộ quản lý Kho bạc Nhà nước Thái Bình, từ đó đề ra giải pháp nâng cao năng lực của cán bộ quản lý Kho bạc nhà nước Thái Bình trong thời gian tới.
- Với lý do này, tôi lựa chọn vấn đề “Giải pháp nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý tại Kho bạc Nhà nước Thái Bình” là đề tài nghiên cứu trong luận văn.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu.
- Nghiên cứu và làm rõ khái niệm cán bộ công chức, cán bộ quản lý, năng lực và năng lực quản lý.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực của cán bộ quản lý - Xác định các tiêu chí đánh giá năng lực của cán bộ quản lý - Đánh giá thực trạng năng lực của cán bộ quản lý tại Kho bạc Nhà nước Thái Bình 2 và tìm ra nguyên nhân của kết quả đã đạt được cũng như những mặt còn tồn tại.
- Đề ra các giải pháp nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý của Kho bạc Nhà nước Thái Bình trong thời gian tới.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: năng lực của các cán bộ quản lý tại Kho bạc Nhà nước Thái Bình.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Luận văn chỉ đề cập đến đội ngũ cán bộ quản lý tại Kho bạc Nhà nước Thái Bình.
- Điều tra đội ngũ nhân lực cơ quan Kho bạc Nhà nước Thái Bình.
- c) Nội dung chính của đề tài và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính: Chương 1: Cơ sở lý luận về năng lực cán bộ quản lý và nâng cao năng lực cán bộ quản lý Chương 2: Thực trạng năng lực cán bộ quản lý tại Kho bạc Nhà nước Thái Bình.
- Chương 3: Giải pháp nâng cao năng lực cho các cán bộ quản lý tại Kho bạc Nhà nước Thái Bình.
- Đóng góp của đề tài: Luận văn đã phân tích rõ những cơ sở lý luận và thực tiễn trong vấn đề nâng cao năng lực cán bộ quản lý.
- Đánh giá được thực trạng năng lực cán bộ quản lý hiện nay tại KBNN Thái Bình.
- Đồng thời luận văn đã có những đóng góp mới về phát hiện năng lực tốt và yếu của cán bộ KBNN Thái Bình, từ đó giúp KBNN Thái Bình xây dựng mục tiêu phát triển nguồn nhân lực cán bộ quản lý chính xác.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng số liệu sơ cấp và thứ cấp.
- Các cán bộ quản lý và cán bộ công chức tại KBNN Thái Bình sẽ đánh giá trình độ kiến thức, kỹ năng, thái độ làm việc của cán bộ quản lý KBNN Thái Bình theo các tiêu chí được liệt kê trong bảng hỏi.
- 3 e) Kết luận: Về giải pháp nâng cao năng lực cán bộ quản lý không phải là một đề tài mới nhưng là vấn đề cấp bách đối với KBNN Thái Bình trong thời gian hiện nay.
- Luận văn đã phân tích rõ cơ sở lý luận về nâng cao năng lực cán bộ quản lý cũng như đánh giá được năng lực cán bộ quản lý tại KBNN Thái Bình qua phân tích số liệu sơ cấp và thứ cấp.
- Từ đó giúp KBNN Thái Bình tìm ra giải pháp nâng cao năng lực cán bộ quản lý: đào tạo được đội ngũ cán bộ quản lý và công chức giỏi, nâng cao năng lực chung về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng đánh giá, dự báo, tin học cho cán bộ quản lý

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt