« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện hoạt động quản lý thu bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.


Tóm tắt Xem thử

- 1 Mẫu 1c TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện hoạt động quản lý thu Bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Hưng Yên Tác giả luận văn: Vũ Văn Bang - Khóa: 2013B Người hướng dẫn: PGS.TS Nghiêm Sỹ Thương Từ khóa (Keyword): Quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm xã hội.
- Lý do chọn đề tài.
- Bảo hiểm xã hội là sự bảo đảm thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thất nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết, trên cơ sở đóng vào quỹ BHXH, góp phần bảo đảm ổn định đời sống cho người lao động và gia đình họ.
- Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, bên cạnh các đơn vị thực hiện tốt các chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội cho người lao động thì còn có những đơn vị cố tình né tránh không tham gia BHXH, BHYT cho người lao động, hoặc tham gia không đủ người, không đúng mức lương, tình trạng nợ đọng BHXH kéo dài.
- dẫn đến thiệt thòi về quyền lợi cho người lao động, ảnh hưởng xấu tới tình hình kinh tế, xã hội.
- Trong thời gian học tập, qua tiếp thu những kiến thức cơ bản trong khóa học, kinh nghiệm thực tiễn công tác tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Hưng Yên, tôi nghiên cứu đề tài "Hoàn thiện hoạt động quản lý thu Bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Hưng Yên".
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu - Đánh giá thực trạng công tác quản lý thu và các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng 2 đến công tác quản lý thu bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Hưng Yên trong những năm qua.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động quản lý thu bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Hưng Yên trong thời gian tới.
- Đối tượng nghiên cứu - Hoạt động quản lý thu bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
- Giải pháp cho hoạt động quản lý thu bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
- Phạm vi nghiên cứu - Các vấn đề lý luận và thực tiễn về BHXH và quản lý thu BHXH.
- Thực trạng hoạt động quản lý thu bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động quản lý thu bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
- Địa bàn nghiên cứu: tỉnh Hưng Yên.
- Tóm tắt các nội dung chính Sau thời gian nghiên cứu thực hiện, đề tài đã hoàn thành được các nhiệm vụ đặt ra, với các kết quả đạt được như sau: Thứ nhất, đề tài đã trình bày được cơ sở lý luận chung về BHXH, khái niệm và vai trò của BHXH, các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động quản lý thu BHXH.
- Thứ hai, đề tài đã phân tích được thực trạng và các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động quản lý thu BHXH trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
- Thứ ba, đề tài đã đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động quản lý thu BHXH trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
- Phương pháp nghiên cứu 3  Phương pháp so sánh.
- Kết luận Hoạt động quản lý thu bảo hiểm xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành BHXH, việc xác định thu đúng, thu đủ, thu kịp thời là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo được quyền lợi chính đáng của người lao động.
- Do vậy, trong nhiều năm qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hưng Yên luôn bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch được giao để chỉ đạo, đôn đốc kịp thời, phấn đấu hoàn thành kế hoạch.
- Trên cơ sở những kiến thức lý luận, tác giả đã nghiên cứu và giải quyết vấn đề.
- Mặc dù, đã có những cố gắng nhất định nhưng do phạm vi nghiên cứu, trình độ, thời gian có hạn, nên đề tài không thể tránh khỏi hạn chế, rất mong sự đóng góp ý kiến của các thầy(cô) để đề tài được hoàn thiện hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt