« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp phát triển thương hiệu Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp phát triển thương hiệu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.
- Tác giả luận văn: Vũ Thị Phương Liên Khóa: 2013A Người hướng dẫn: PGS.TS Nghiêm Sỹ Thương Từ khóa: Giải pháp phát triển thương hiệu Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Đối với ngành ngân hàng, hội nhập quốc tế mở ra cơ hội cho các NHTM Việt Nam được học hỏi kinh nghiệm quản lý, quản trị điều hành của các ngân hàng nước ngoài, có điều kiện tiếp cận với những công nghệ hiện đại của các ngân hàng nước ngoài, có khả năng theo kịp yêu cầu phát triển thị trường tài chính trong và ngoài nước.
- Trước sức ép cạnh tranh gay gắt trên thị trường trong nước, đồng thời với việc tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường quốc tế, vấn đề phát triển thương hiệu thật sự trở nên quan trọng và cần thiết đối với hệ thống NHTM Việt Nam nói chung, Vietcombank nói riêng.
- Mục đích nghiên cứu.
- Hệ thống hóa phần lý luận chung và làm sáng tỏ các vấn đề lý luận cơ bản về phát triển thương hiệu.
- Đánh giá thực trạng phát triển thương hiệu Vietcombank.
- Kiến nghị một số giải pháp phát triển thương hiệu Vietcombank trong thời gian tới, để nâng cao vị thế của Vietcombank.
- Đối tượng nghiên cứu: công tác phát triển thương hiệu của NHTM trong thời kỳ hội nhập.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu công tác phát triển thương hiệu tại Vietcombank trong giai đoạn 2013-2015.
- Những vấn đề cơ bản về phát triển thương hiệu.
- Thực trạng phát triển thương hiệu Vietcombank trong giai đoạn 2013-2015.
- Những giải pháp phát triển thương hiệu Vietcombank và kiến nghị.
- Nội dung luận văn chia làm 3 chương gồm: o Chương 1: Lý luận chung về thương hiệu o Chương 2: Thực trạng phát triển thương hiệu của ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam.
- o Chương 3: Giải pháp phát triển thương hiệu ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam trong thời kỳ hội nhập d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học gồm: Phương pháp định tính, định lượng, tổng hợp, phân tích, so sánh kết hợp với phương pháp thống kê sử dụng trong quá trình nghiên cứu để đưa ra nhận xét, đánh giá các vấn đề.
- e) Kết luận Thực tiễn cho thấy rằng trong điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay, xây dựng và phát triển thương hiệu luôn là mục tiêu mà các ngân hàng đang theo đuổi.
- Do đó, việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng và các nhân tố ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của ngân hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng.
- Với những giải pháp đề xuất trong luận văn, tôi mong muốn góp phần định hướng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của Vietcombank.
- Từ đó là cơ sở cho sự tăng trưởng bền vững lâu dài của Vietcombank, khẳng định và giữ vững vị thế là ngân hàng hàng đầu trong hệ thống ngân hàng của Việt Nam.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt