« Home « Kết quả tìm kiếm

Biện pháp nâng cao chất lượng nước sinh hoạt của Công ty cấp nước Hải Phòng.


Tóm tắt Xem thử

- Biện pháp nâng cao chất lượng nước sinh hoạt của công ty Cấp nước Hải Phòng 1 Kim Văn Đức- QTKD13BBK01- Đại học Bách khoa Hà Nội TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Biện pháp nâng cao chất lượng nước sinh hoạt của công ty Cấp nước Hải Phòng” Tác giả: Kim Văn Đức, khóa 2013B.
- Từ khoá: Biện pháp, nâng cao chất lượng, nước sinh hoạt, công ty Cấp nước Hải Phòng.
- Ngoài việc đòi hỏi về nhu cầu tất yếu ra thì vấn đề quan tâm về chất lượng nước sinh hoạt của người dân cũng đòi hỏi ngày càng cao.
- Hiện nay nước từ thiên nhiên là nguồn cung cấp nước chính, chủ yếu là nguồn nước mặt và nguồn nước ngầm.
- Tuy nhiên nguồn nước từ thiên nhiên có chất lượng rất khác nhau và phần lớn bị ô nhiễm từ các hoạt động sinh hoạt công nghiệp của con người.
- Vì vậy trước khi đưa vào sử dụng cần phải tiến hành xử lý và giám sát chất lượng để luôn đảm bảo nguồn nước cung cấp ra cho nhân dân được chất lượng tốt nhất.
- Đạt đúng tiêu chuẩn nước sinh hoạt mà bộ y tế quy định.
- Công ty cấp nước Hải Phòng chuyên xử lý và cung cấp các nguồn nước sạch cho thành phố Hải Phòng.
- Công ty hiện đang sử dụng nguồn nước mặt của sông chảy qua thành phố Hải Phòng như Sông Kinh Thầy, Sông Kinh Môn để xử lý.
- Chất lượng nước được giám sát chặt chẽ, khoa học nhằm đảm bảo được nước đầu ra có chất lượng luôn luôn ổ định.
- Biện pháp nâng cao chất lượng nước sinh hoạt của công ty Cấp nước Hải Phòng 2 Kim Văn Đức- QTKD13BBK01- Đại học Bách khoa Hà Nội Trên nền tảng những kiến thức đã học từ nhà trường và muốn vận dụng vào thực tế em xây dựng tên đề tài: “Biện pháp nâng cao chất lượng nước sinh hoạt của công ty Cấp nước Hải Phòng”.
- Nhằm mục đích nắm bắt kiến thức, kinh nghiệm từ quá trình học tập, nghiên cứu cả về lý thuyết và thực tế nhằm góp phần nâng cao chất lượng nước sinh hoạt cho người dân ngày một tốt hơn.
- Mục tiêu nghiên cứu Xuất phát từ yêu cầu khách quan nêu trên, việc nghiên cứu đề tài của luận văn có ý nghĩa khoa học, mang tính thực tiễn và rất cần thiết cho hoạt động kinh doanh nước sạch của công ty Cấp nước Hải Phòng.
- Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về chất lượng sản phẩm.
- Xác định được thực trạng hoạt động và đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng nước sinh hoạt của công ty.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Chất lượng nguồn nước cấp của Công ty Cấp nước Hải Phòng sản xuất phục vụ cho sinh hoạt của người dân và doanh nghiệp trong thành phố.
- 4.Phương pháp nghiên cứu Dựa vào thu thập số liệu thu thập thực tế của công ty cấp nước Hải Phòng cung cấp.
- Dựa vào các công cụ quản lý chất lượng như lưu đồ, biểu đồ xương cá.
- xét các yếu tốt ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm trong giai đoạn sản xuất từ khâu nguyên vật liệu, con người, máy móc, công nghệ, quản lý chất lượng và đo lường chất lượng.
- Nội dung của đề tài, các vấn đề cần giải quyết Đề tài được bố cục theo 3 nội dung chính sau: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về chất lượng sản phẩm.
- Biện pháp nâng cao chất lượng nước sinh hoạt của công ty Cấp nước Hải Phòng 3 Kim Văn Đức- QTKD13BBK01- Đại học Bách khoa Hà Nội chương 1 nghiên cứu lý thuyết về các khái niệm, đặc điểm, phân loại và các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.
- Từ đó nhìn nhận ra được tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm trong mỗi một doanh nghiệp.
- Tìm hiểu sâu những yếu tố ảnh hưởng bên trong và bên ngoài doanh nghiệp tới chất lượng sản phẩm để nắm có thể nắm vững kiến thức lý thuyết áp dụng vào trong doanh nghiệp cụ thể, khắc phục được những ảnh hưởng sấu tới sản phẩm giúp cho chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn.
- Tìm hiểu được khái niệm, chức năng, vai trò của việc quản lý chất lượng sản phẩm.
- Các công cụ giúp quản lý giám sát chất lượng sản phẩm và một vài mô hình áp dụng giúp cho các doanh nghiệp có thể áp dụng nhằm theo dõi, giám sát nâng cao chất lượng cho sản phẩm của công ty mình.
- Nâng cao tính cạnh tranh và phục vụ lợi ích của nhân dân.
- Chương 2: Thực trạng chất lượng nước sinh hoạt tại Công ty cấp nước Hải Phòng Chương II, nghiên cứu lịch sử phát triển của Công ty TNHH MTV cấp nước Hải Phòng và tình hình nhân sự, sự hoạt động của công ty trong giai đoạn hiện nay.
- Nghiên cứu qua chương II ta thấy thực trạng chất lượng nước sinh hoạt của công ty TNHH MTV cấp nước Hải Phòng sản xuất ra thông qua lưu đồ sản xuất để nghiên cứu quy trình sản xuất nước sạch và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng trong tất cả các khâu: nguyên vật liệu, công nghệ sản xuất, trình độ kỹ thuật, con người, quản lý chất lượng.
- Tìm hiểu được các thành tựu đạt được của công ty nước cấp nước Hải Phòng và những hạn chế còn chưa giải quyết được.
- Biện pháp nâng cao chất lượng nước sinh hoạt của công ty Cấp nước Hải Phòng 4 Kim Văn Đức- QTKD13BBK01- Đại học Bách khoa Hà Nội Tìm hiểu được nguyên nhân gây ra ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm dựa vào biểu đồ nhân quả để có thể đưa ra được các phương án khắc phục sao cho đạt kết quả ngày một tốt hơn.
- Chương 3: Biện pháp nâng cao chất lượng nước sinh hoạt của Công ty Cấp nước Hải Phòng.
- Từ thực trạng của nhà máy được nghiên cứu tại chương II thì công ty vẫn còn có vài điểm chưa khắc phục được tốt gây ra ảnh hưởng tới chất lượng, doanh số của công ty.
- Để khắc phục được điều đó em đã nghiên cứu và đưa ra một số giải pháp nhằm khắc phục được những yếu điểm đó để nâng cao chất lượng, nâng cao đời sống sinh hoạt của cán bộ công nhân viên nói riêng và nâng cao doanh thu cho công ty nói chung.
- Đảm bảo chất lượng luôn ổn định và tốt nhất đển đạt tiêu chuẩn nước sạch.
- Qua chương III, tác giả đã đưa ra một vài biện pháp nhằm nâng cao chất lượng nước sinh hoạt như: nâng cao kỹ thuật sản xuất, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng nguyên liệu đầu vào, nâng cao chất lượng nhân sự, xây dựng hệ thống kiểm soát chất lượng, hạn chế rủi ro, quản lý sản xuất tốt hơn.
- Các giải pháp đưa ra đã áp dụng và có sự thành công nhất định, đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt được tốt và ổn định hơn.
- Kết luận: Các kết quả nghiên cứu chính mà đề tài đã đạt được là: Đo lường và xác định được các yếu tố gây ảnh hưởng tới chất lượng của nước sinh hoạt.
- Tìm cách quản lý và khắc phục các yếu tố trên để chất lượng nước luôn đạt theo tiêu chuẩn nước sạch quốc gia.
- Dựa vào các kết quả nghiên cứu trên để đề xuất ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng của nước sạch.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt