« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại Trung tâm phân tích thí nghiệm địa chất.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại Trung tâm phân tích thí nghiêm Địa chất” Tác giả luận văn : Bùi Thúy Vân Khóa : 14AQTKD Người hướng dẫn : TS.
- Quản trị nhân lực Nội dung tóm tắt: Trung tâm Phân tích Thí nghiệm Địa chất là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Tổng cục Địa chất và Khoáng sản, có lịch sử 60 năm thành lập và phát triển.
- Tại Trung tâm, công tác quản trị nhân lực chưa được các nhà quản lý quan tâm đúng mức còn nhiều điểm yếu nhất định.
- Người lao động tại Trung tâm chưa hài lòng trong công việc nên không tích cực, chưa phát huy được hết năng lực của bản thân trong quá trình làm việc.
- Một đặc thù về công việc tại Trung tâm là phân tích thí nghiệm các loại mẫu khoáng sản nên yêu cầu tính cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo, lực lượng lao động nữ chiếm hơn 60% tổng số lao động của Trung tâm.
- Do đó, bố trí sắp xếp vị trí việc làm phù hợp với điều kiện hoàn cảnh Trung tâm hiện nay là vô cùng cần thiết.
- Cũng tại Trung tâm Phân tích Thí nghiệm Địa chất, chưa từng có một công trình nghiên cứu nào về những giải pháp để hoàn thiện quản trị nhân lực tại đó.
- Các nhà quản lý cũng cần tìm hiểu và chủ động tiến trình cải tổ, sắp xếp lại tổ chức bộ máy cho phù hợp với tình hình hoạt động của Trung tâm.
- Chính vì thế, tác giả đã chọn đề tài “Phân tích thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại Trung tâm Phân tích Thí nghiệm Địa chất” làm đề tài nghiên cứu.
- Với mong muốn sẽ giúp cho các nhà quản lý tại Trung tâm phân tích thí nghiệm Địa chất có cơ sở lý luận nhất định để đánh giá, phân tích một cách chính xác, khách quan thực trạng công tác quản trị nhân lực, bao gồm: quy mô, cơ cấu, chất lượng nhân lực, cơ chế quản lý cũng như các vấn đề khác liên quan.
- Vận dụng lý thuyết quản trị học về nhân lực trong một tổ chức để phân tích thực trạng công tác quản lý nhân lực của Trung tâm phân tích thí nghiệm Địa 2 chất.
- Qua đó, đánh giá, xác định những điểm mạnh, những điểm yếu và đề xuất các biện pháp hoàn thiện công tác nhân lực tại Trung tâm phân tích thí nghiệm Địa chất.
- Đối tượng nghiên cứu tập trung vào công tác quản trị nhân lực tại Trung tâm Phân tích thí nghiệm Địa chất và khảo sát nghiên cứu là toàn bộ đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của Trung tâm phân tích thí nghiệm địa chất.
- Thời gian nghiên cứu trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2015.
- Nội dung chính của luận văn đã khái quát cơ sở lý luận của công tác quản trị nhân lực từ đó trình bày thực trạng công tác quản trị nhân lực của Trung tâm phân tích nghiệm Địa chất.
- Theo đó chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu của công tác quản trị nhân lực của Trung tâm và đề ra các giải pháp khắc phục để nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác quản trị nhân lực của Trung tâm.
- Để đạt được mục tiêu nghiên cứu, trong quá trình nghiên cứu đề tài, tác giả đã sử dụng một số phương pháp như thu thập dữ liệu thứ cấp thông qua các báo cáo tổng kết tình hình hoạt động hàng năm của Trung tâm Phân tích thí nghiệm địa chất.
- Bảng câu hỏi được thu thập bằng cách gửi trực tiếp đến các viên chức của Trung tâm Phân tích thí nghiệm địa chất và sự cảm nhận, đánh giá thực tế của chính tác giả là người đang công tác tại đơn vị.
- Ngoài ra, luận văn còn sử dụng các phương pháp như: phương pháp thống kê mô tả, phương pháp phân tích kết hợp với việc so sánh đối chiếu để phân tích đánh giá tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu trong công tác quản trị nhân lực.
- Thực tế nhân lực chưa được đánh giá đúng mức, bố trí việc làm chưa hợp lý...mà lãnh đạo Trung tâm đã thực hiện trong thời gian qua đã gợi mở cho tác giả hướng thực hiện đề tài về công tác quản trị nhân lực tại Trung tâm.
- Để đánh giá hiệu quả thực tiễn những hoạt động đó, tác giả đã tiến hành thu thập số liệu, thông tin, khảo sát, lấy ý kiến của viên chức đang làm việc tại Trung tâm PTTN địa chất.
- Đề tài là kết quả của việc vận dụng kiến thức lý thuyết quản trị để phân tích hoạt động quản trị nhân lực của một đơn vị sự 3 nghiệp công lập cho người lao động bằng cách kiểm chứng thực tế sự cảm nhận của các viên chức về những gì mà lãnh đạo đơn vị đã làm.
- Trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp để lãnh đạo Trung tâm PTTN địa chất hoàn thiện công tác quản trị nhân lực đã thực hiện bằng cách đáp ứng các yêu cầu của viên chức dựa trên những kết quả nghiên cứu thực tế.
- Bên cạnh đó là một vài khảo sát dựa vào những quan sát mà tác giả thu thập được từ những người đồng nghiệp trong Trung tâm.
- Vận dụng lý thuyết đã học luận văn đã đi sâu phân tích, đánh giá thực trạng một số công tác quản trị nhân lực.
- Kết quả quan trọng của quá trình nghiên cứu là đề tài đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của lãnh đạo Trung tâm PTTN địa chất và toàn thể viên chức của Trung tâm.
- Đây là cơ sở để những nhà quản trị, nhà lãnh đạo Trung tâm tham khảo định hướng cho quá trình phát triển Trung tâm PTTN địa chất trong thời gian tới.
- Trong quá trình thực hiện đề tài, mặc dù đã cố gắng hết sức trong việc nghiên cứu tài liệu tình hình thực tế của Trung tâm Phân tích thí nghiệm địa chất và khi viết bài, đây là một vấn đề liên quan đến con người có tính nhạy cảm và phức tạp nên không dễ đổi mới và hoàn thiện trong một thời gian ngắn.
- Với trình độ và khả năng nhất định nên luận văn còn những hạn chế, nhiều vấn đề cần được tiếp tục nghiên cứu để giải quyết và không thể không có những thiếu sót.
- Rất mong nhận được sự chỉ bảo giúp đỡ của các thầy, các cô và bạn đọc để em hoàn thiện trong công tác cũng như trong cuộc sống

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt