« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp tạo động lực làm việc cho cán bộ công nhân viên tại Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:Giải pháp tạo động lực l àm việc cho cán bộ công nhân viên tại Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh.
- Đặc biệt trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ, cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt giữa các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng cho mình một đội ngũ nhân lực chất lượng cao, làm việc hiệu quả nhằm phát huy các thế mạnh của doanh nghiệp để dành được các lợi thế cạnh tranh trên thị trường.Hiểu rõ vai trò của nguồn lực đối với sự thành công của tổ chức, nhưng làm thế nào để phát huy hết tiềm năng của nó thì không phải tổ chức nào cũng làm được.
- Ban lãnh đạo Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh luôn ý thức được tầm quan trọng của tạo động lực làm việc.
- Tuy công tác tạo động lực làm việc cho người lao động đã được quan tâm song vẫn còn những hạn chế nhất định, chưa thể hiện rõ nét và bài bản, dẫn đến trong năm 2015 Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh giải quyết chấm dứt hợp đồng lao động cho người lao động cho hơn 20 người.
- Nhằm khắc phục những tồn tại và hạn chế để hoàn thiện hơn công tác tạo động lực làm việc cho người lao động tại đơn vị trong thời gian tới.
- Tôi lựa chọn đề tài “Giải pháp tạo động lực làm việc cho cán bộ công nhân viên tại Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh” b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Với mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đề xuất những giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là giải pháp tạo động lực làm việc cho cán bộ công nhân viên của Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh.
- 1 Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi về không gian: Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh.
- c) Tó m tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Chương 1: Một số vấn đề lý luận cơ bản về tạo động lực trong doanh nghiệp.
- Tác giả đi sâu tìm hiểu và làm rõ khái niệm người lao động, người sử dụng lao động, cơ sở lý luận của động lực, tạo động lực lao động, các nhân tố ảnh hưởng tới tạo động lực lao động, hệ thống hoá các nội dung tạo động lực lao động trong doanh nghiệp.
- Chương 2: Thực trạng tạo động lực làm việc cho cán bộ công nhân viên tại Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh.
- Tác giả đi sâu tìm hiểu thực trạng tạo động lực làm vịêc cho CBCNV tại BĐT thông qua việc nghiên cứu các vấn đề.
- Tiền lương và các chính sách khuyến khích người lao động + Đánh giá năng lực làm việc + Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực + Tuyển dụng và bố trí lao động + Môi trường, điều kiện làm việc và nhu cầu tinh thần cho CBCNV.
- Chương 3: Giải pháp tạo động lực làm việc cho cán bộ công nhân viên tại Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh.
- Trên cơ sở phân tích thực trạng tạo động lực làm việc cho CBCNV tại Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh, tác giả đã mạnh dạn đưa ra 3 giải pháp chính.
- Xây dựng bản mô tả công việc và định mức lao động.
- Hoàn thiện công tác tuyển dụng và bố trí lao động.
- d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn áp dụng các lý thuyết về tạo động cơ làm việc của Maslow, công bằng của Stacsy Adam, kỳ vọng của Victor Vrom ….để phân tích và chỉ ra các yếu tố tạo động cơ làm việc đối với một đối tượng cụ thế tại Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh.
- Các thông tin từ nguồn dữ liệu sơ cấp được thu thập qua phương pháp điều tra bằng phiếu câu hỏi đối với 292 cán bộ, nhân viên làm việc tại 15 Bưu điện huyện, thị, thành phố thuộc Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh, ứng dụng các mô hình lý thuyết về tạo động cơ làm việc, tác giả đã thiết kế phiếu điều tra để tìm hiểu về những suy nghĩ, thái độ và những mong muốn của người lao động tại Bưu điện tỉnh.
- Nhưng trong mọi tổ chức, thuộc mọi lĩnh vực vẫn tồn tại không ít những cá nhân lao động với chất lượng thấp hơn năng lực thật sự của bản thân họ.
- Chính vì vậy trên góc độ của nhà quản trị nhân lực cần phải biết khơi dậy tiềm năng và sự nhiệt tình của người lao động, từ đó hiệu quả và năng suất mới được tăng lên, mang lại nhiều giá trị lợi ích cho doanh nghiệp.
- Có thê nói Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh đang nắm giữ trong tay một nguồn nhân lực hùng hậu về số lượng và chất lượng tương đối tốt.
- Các nhân viên trong Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh về cơ bản là có kỹ năng, giàu kinh nghiệm và năng lực làm việc tốt.
- Chính vì vậy Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh cần biết cách khuyến khích, động viên để nhân viên phát huy hết năng lực của mình.
- Luận văn đã dựa trên các cơ sở lý luận về tạo động lực thúc đẩy người lao động làm việc, phân tích thực trạng khuyến khích CBCNV tại Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh và từ đó đưa ra các giải pháp thích hợp để nâng cao hơn nữa công tác tạo động lực cho cán bộ công nhân viê n

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt