« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý dự án cho các dự án thủy điện tại Tổng công ty CP thương mại xây dựng.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: “Hoàn thiện công tác quản lý dự án cho các dự án Thủy điện tại Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng” Tác giả luận văn : Nguyễn Minh Khoa Khóa: 2014A QTKD2 Người hướng dẫn : TS.
- Nguyễn Đại Thắng Từ khóa : quản lý dự án a) Lý do chọn đề tài Trong những năm qua, mảng đầu tư xây dựng các dự án thủy điện tại Tổng Công ty CP Thương mại Xây dựng thực sự đóng một vai trò quan trọng, do đó việc phân tích hiện trạng công tác đầu tư xây dựng các dự án thủy điện tại Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng nhằm xem xét các khó khăn vướng mắc trong quá trình quản lý dự án và từ đó đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý thực hiện dự án đầu tư xây dựng để đưa các dự án vào đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng các dự án.
- Xuất phát từ các lý do trên, tác giả đã chọn nghiên cứu đề tài “Hoàn thiện công tác quản lý dự án cho các dự án Thủy điện tại Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng” “Hoàn thiện công tác quản lý dự án cho các dự án Thủy điện tại Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng” b) Mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Mục đích Hoàn thiện công tác quản lý dự án cho các dự án Thủy điện tại Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng với các mục tiêu sau: (1) Tổng hợp và hệ thống hóa những lý luận cơ bản về công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng.
- (2) Phân tích, đánh giá hiện trạng công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng của Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng từ 2008-2015 để thấy thực trạng hiệu quả công tác quản lý dự án của Tổng công ty hiện nay.
- (3) Tìm ra và xác định nguyên nhân gây hạn chế trong công tác quản lý dự án cho các công trình thủy điện tại Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng.
- (4) Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án cho các công trình thủy điện tại Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng.
- Đối tượng nghiên cứu: Những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình thủy điện.
- Phạm vi nghiên cứu: Công tác quản lý thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình thủy điện tại Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng từ năm 2008 đến 2015.
- c) Nội dung chính và các giải pháp Trong chương 1, luận văn đã đề cập đến các khái niệm dự án đầu tư xây dựng, nội dung, đặc điểm, các nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý dự án đầu tư các công trình và cơ chế quản lý.
- Trong chương 2, trên cơ sở các nội dung về lý thuyết của công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng để hân tích và đánh giá thực trạng công tác quản lý thực hiện các dự án đầu tư xây dựng thủy điện và nêu lên các tồn tại cũng như nguyên nhân trong quá trình thực hiện dự án dẫn đến làm chậm tiến độ và ảnh hưởng đến chất lượng dự án, làm phát sinh chi phí thông qua các giai đoạn quản lý dự án đầu tư mà cụ thể là trong các công tác quản lý sau đây.
- Giai đoạn chuẩn bị đầu tư – Giai đoạn thực hiện đầu tư – Giai đoạn kết thúc xây dựng và khai thác sử dụng Trong chương 3, luận văn đưa ra những giải pháp chủ yếu để hoàn thiện công tác quản lý dự án cho các dự án Thủy điện tại Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng.
- Định hướng về hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng – Đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thực hiện dự án đầu tư.
- Hoàn thiện công tác báo cáo khảo sát sơ bộ.
- Hoàn thiện quản lý công tác lập hồ sơ xin giao đất.
- Hoàn thiện quản lý công tác đền bù giải phóng mặt bằng.
- Nâng cao chất lượng quản lý công tác khảo sát, thiết kế, thẩm định + Hoàn thiện quản lý công tác đấu thầu.
- Nâng cao chất lượng quản lý công tác thi công xây dựng.
- Hoàn thiện quản lý chi phí công trình d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng lý luận kết hợp các phương pháp thống kê, phân tích và tổng hợp, đồng thời kết hợp với tổng kết rút kinh nghiệm thực tiễn ở Tổng công ty CP Thương mại Xây để nghiên cứu, giải quyết vấn đề đặt ra của đề tài..
- e) Kết luận Tóm lại, nội dung toàn bộ của luận văn là tổng hợp lý thuyết đã được học và quá trình thực hiện trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng các dự án thủy điện tại Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng và từ đó đưa ra những giải pháp chủ yếu để việc thực hiện QLDA ngày một hoàn thiện hơn.
- Nhân đây, tôi xin trân trọng cảm ơn sự chỉ bảo tận tình của các Thầy, Cô giáo viện Kinh tế và quản lý – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, các bạn bè đồng nghiệp và đặc biệt cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo GV.TS.
- Người hướng dẫn Người thực hiện

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt