« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Tổng công ty 36 – Bộ Quốc Phòng


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Tổng công ty 36 – Bộ Quốc Phòng.
- Nguyễn Minh Duệ Từ khóa : Quản trị nguồn nhân lực, Tổng công ty 36 Nội dung tóm tắt : a) Lý do nghiên cứu đề tài : Quản trị nguồn nhân lực đặc biệt quan trọng, giúp cho doanh nghiệp khai thác các khả năng tiềm tàng, nâng cao lợi thế cạnh tranh của họ.
- Làm thế nào để quản trị nguồn nhân lực có hiệu quả là vấn đề khó khăn và thử thách lớn đối với các doanh nghiệp trong nền kinh tế hiện nay, Vì vậy tôi chọn đề tài “Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Tổng công ty 36 – Bộ Quốc Phòng ” làm đề tài nghiên cứu.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích : Tìm ra các giải pháp giúp Tổng công ty 36 - Bộ Quốc Phòng hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực của họ.
- Đối tượng nghiên cứu: Các hoạt động kế hoạch hóa, tuyển chọn, sử dụng, động viên và phát triển nguồn nhân lực, phương pháp đánh giá và các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản trị nguồn nhân lực của doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu: Tổng công ty 36 - Bộ Quốc Phòng c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1 của luận văn đã hệ thống hóa được những lý luận cơ bản về Quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp xây dựng .
- Cụ thể là tổng quan về nguồn nhân lực : về khái niệm nguồn nhân lực, quản trịnguồn nhân lực các tiêu chí đánh giá và vai trò của quản trị nguồn nhân lực.
- Và các nội dung nguồn nhân lực như xác định nhu cầu 2nguồn nhân lực , kế hoạch hóa nguồn nhân lực, tuyển dụng bố trí và sắp xếp công việc, đánh giá, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực và chính sách đãi ngộ.
- Tại chương 2 của luân văn đưa ra thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại Tổng công ty 36 – Bộ Quốc Phòng.
- Đầu tiên là đưa ra những nét cơ bản , tổng quan về Tổng công ty bao gồm : Quá trình hình thành và phát triển, ngành nghề sản xuất kinh doanh và cơ cấu tổ chức quản lý của Tổng công ty 36 – Bộ Quốc Phòng.
- Tiếp theo luận văn đi vào phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty 36 – Bộ Quốc Phòng.
- Đưa ra các chỉ tiêu về doanh thu và chi phí của Tổng công ty.
- Sau đó đi vào thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực của Tổng công ty gồm cơ cấu nguồn nhân lực và các hoạt động quản trị nguồn nhân lực của Tổng công ty như : kế hoạch nguồn nhân lực, công tác tuyển dụng, bố trí và sắp xếp công việc, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, chính sách đãi ngộ.
- Từ thực trạng trên đưa ra đánh giá công tác quản trị nguồn nhân lực của Tổng công ty 36 – Bộ Quốc Phòng.
- Từ những tồn tại ở chương 2, ta đưa ra các giải pháp hòan thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Tổng công ty ở Chương 3.
- Về định hướng phát triển hoạt động của Tổng công ty bao gồm : Mục tiêu và chiến lược phát triển của Tổng công ty, chiến lược trong lĩnh vực thi công xây lắp, trong sản xuất vật liệu, trong tư vấn thiết kế và trong chính sách lao động của Tổng công ty.
- Đưa ra các đề xuất hoàn thiện công tác Quản trị nguồn nhân lực của Tổng công ty 36 – Bộ Quốc Phòng Giải pháp 1 : Hòan thiện cơ cấu tổ chức của Tổng công ty Giải pháp 2 : Hòan thiện công tác tuyển dụng nguồn nhân lực Giải pháp 3 : Hòan thiện công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực Giải pháp 4: Hoàn thiện chế độ tiền lương, tiền thưởng tại Tổng công ty d) Phương pháp nghiên cứu.
- 3e) Kết luận Trong quá trình thực hiện đề tài “Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực của Tổng công ty 36 - Bộ Quốc Phòng” luận văn đã đi vào nghiên cứu, tổng hợp được một số vấn đề lý luận về công tác quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp, đã đánh giá thực trạng và phân tích nguyên nhân công tác quản trị nguồn nhân lực tại Tổng công ty 36 - Bộ Quốc Phòng và cuối cùng đã đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực của Tổng công ty nói trên.
- Về thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực của Tổng công ty 36 - Bộ Quốc Phòng luận văn đã chỉ ra một số tồn tại đó là chưa có chiến lược trung hạn và dài hạn về nhân lực, đặc biệt là chưa thiết lập các bảng mô tả công việc trước khi tuyển dụng lao động, chưa có quy trình sử dụng nhân lực, bố trí và đãi ngộ nhân lực chưa thỏa đáng, chưa có chính sách lương bổng hợp lý và cạnh tranh,… Phần cuối, luận văn đề xuất những giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực cho Tổng công ty 36 - Bộ Quốc Phòng, bao gồm Hòan thiện cơ cấu tổ chức của tổng công ty .
- hòan thiện công tác tuyển dụng nguồn nhân lực .
- hòan thiện công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực và hoàn thiện chế độ tiền lương tiền thưởng tại Tổng công ty .
- Tác giả xin nhận và chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu của các thầy, cô giáo và bạn bè cùng lớp, đồng nghiệp để tôi có điều kiện hoàn thiện vấn đề nghiên cứu.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt