« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Thiên Minh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Thiên Minh Tác giả luận văn: Bùi Tiến Đạt Khóa 2013B Người hướng dẫn: TS.
- Đặng Vũ Tùng Từ khóa: Quản trị nhân lực, Công ty cổ phần Thiên Minh.
- Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu Công ty cổ phần Thiên Minh (Thiên Minh JSC) là một công ty chuyên tư vấn thiết kế, giám sát và thi công các công trình thủy lợi.
- Phát triển và ứng dụng hai công nghệ cống đập trụ đỡ và đập xà lan do Viện thủy công - Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam nghiên cứu và áp dụng chủ yếu cho các vùng địa chất yếu như khu vực Đồng bằng sông Cửu long (ĐBSCL).
- Những năm gần đây, do việc biến đổi khí hậu toàn cầu cùng với việc trái đất nóng lên và các công trình thủy điện được xây dựng ồ ạt nơi thượng nguồn sông Mê Công, dẫn tới lượng nước đổ về hạ du ít đi và không còn theo dòng chảy tự nhiên, trái đất nóng lên và nước biển dâng kéo theo một phần lớn các khu vực ĐBSCL bị nhiễm mặn, việc nghiên cứu và ứng dụng hệ thống thủy lợi ngăn mặn và chống ngập được nhà nước đặc biệt quan tâm.
- Do đó đã tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành này, trong đó đặc biệt là các công ty tư vấn thiết kế thủy lợi vì công tác tư vấn thiết kế bao giờ cũng phải đi trước một bước.
- Để Thiên Minh JSC phát triển và vươn lên trong quá trình hội nhập trong nền kinh tế thế giới, đồng thời có khả năng cạnh tranh với các công ty tư vấn thiết kế thủy lợi trong ngành thì một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất trong các công ty tư vấn thiết kế và xây lắp đó là nguồn nhân lực - tài sản quý của các công ty tư vấn thiết kế và xây lắp.
- Do sản phẩm của các công ty tư vấn thiết kế là sản phẩm đặc thù mang hàm lượng chất xám lớn, vì vậy việc cạnh tranh giữa các công ty để thu hút nhân tài - nguồn chất xám cũng càng gay gắt, Công ty nào có chính sách đãi ngộ với nhân viên tốt thì công ty đó sẽ dễ dàng thu hút được người tài, với mục đích đem lại lợi thế cho công ty.
- Tuy nhiên hiện tại việc quản trị nguồn nhân lực trong công ty thực hiện ở các khâu như, hoạch định, tuyển dụng, đào tạo, đánh giá và phát triển còn thực hiện rất sơ sài và chưa bài bản.
- Trước những vấn đề còn tồn tại trên, để giúp công ty phát triển bền vững, thì cần có một chính sách đối với người lao động tốt và môi trường làm việc tốt.
- Đó cũng là lý do tác giả chọn đề tài nghiên cứu: “Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Thiên Minh”.
- Với hy vọng đóng góp vào việc nâng công tác quản trị nguồn nhân lực, góp phần thu hút và giữ được người tài, để giúp Thiên Minh JSC phát triển bền vững trong những năm tới.
- Mục tiêu nghiên cứu Việc nghiên cứu của đề tài nhằm mục tiêu: Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại công ty cổ phần Thiên Minh để công ty phát triển bên vững trong thời kỳ mới.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: là hoạt động quản trị nguồn nhân lực thông qua các chức năng thu hút, bố trí, đào tạo, phát triển và duy trì nguồn nhân lực.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi không gian: Công ty Cổ phần Thiên Minh.
- Phương pháp nghiên cứu Các phương pháp cụ thể sử dụng trong quá trình thực hiện luận văn gồm.
- Thống kê dữ liệu - Phương pháp đánh giá Bằng các phương pháp thống kê để thu thập số liệu, thu thập thông tin, từ đó phân tích, đánh giá công tác Quản trị nguồn nhân lực với hy vọng đóng góp vào việc nâng công tác quản trị nguồn nhân lực, góp phần thu hút và giữ được người tài, để giúp Công ty cổ phần Thiên Minh phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập.
- Kết cấu đề tài và nội dung chính Nội dung của Luận được trình bày trong 3 chương: Chương 1: Tổng quan về quản trị nguồn nhân lực.
- Chương 2: Phân tích thực trạng quản trị nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Thiên Minh.
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Thiên Minh

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt