« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích chiến lược và xây dựng một số giải pháp chiến lược marketing cho công ty liên doanh dầu khí Đài Hải giai đoạn 2006-2010


Tóm tắt Xem thử

- Bộ giáo dục và đào tạo Tr-ờng đại học bách khoa hà nội.
- Luận văn thạc sĩ khoa học phân tích chiến l-ợc và xây dựng một số giải pháp chiến l-ợc marketing cho công ty liên doanh dầu khí đài hải giai đoạn 2006-2010 Ngành: Quản trị kinh doanh Phạm huy định Ng-ời h-ớng dẫn khoa học: TS.
- Cơ sở lý luận về chiến l-ợc kinh doanh và chiến l-ợc Marketing 1 1.1.
- Cơ sở lý luận về chiến l-ợc kinh doanh 1 1.1.1.
- Khái niệm về chiến l-ợc 1 1.1.2.
- Định nghĩa chiến l-ợc kinh doanh 1 1.1.3.
- Mô hình quản lý chiến l-ợc và nội dung của phân tích chiến l-ợc 1 1.2.
- Chiến l-ợc Marketing 14 1.2.1.
- Phân tích chiến l-ợc và lựa chọn chiến l-ợc Marketing sản phẩm Đài Hải Gas tại thị tr-ờng Việt Nam 32 2.1.
- Giới thiệu về Công ty liên doanh Dầu khí Đài Hải 32 2.1.1.
- Giới thiệu về Công ty liên doanh Dầu khí Đài Hải và đặc điểm kinh doanh sản phẩm khí hoá lỏng 32 2.1.2.
- Phân tích hoạt động Marketing sản phẩm Đài Hải Gas tại thị tr-ờng miền Bắc Việt Nam 54 2.2.1.
- Phân tích thị tr-ờng hành vi của ng-ời tiêu dùng đối với sản phẩm Đài Hải Gas 68 2.3.1.
- Tình hình thị tr-ờng 70 2.4.
- Phân tích hành vi ng-ời tiêu dùng đối với sản phẩm bình gas Đài Hải tại thị tr-ờng các tỉnh phía Bắc 72 2.4.1.
- Sự nhận biết và thói quen tiêu dùng sản phẩm Đài Hải Gas.
- Đánh giá chung về thị tr-ờng và hành vi của ng-ời tiêu dùng 75 2.5.
- Phân tích môi tr-ờng vĩ mô đối với sản phẩm Đài Hải Gas 76 2.5.1.
- Phân tích môi tr-ờng tác nghiệp đối với sản phẩm Đài Hải Gas 80 2.6.1.
- T đối với hoạt động kinh doanh của Đài Hải Gas 83 2.8.1.
- Bảng phân tích SWOT đối với chiến l-ợc Marketing sản phẩm Đài Hải Gas tại thị tr-ờng miền Bắc Việt Nam 86 2.8.6.
- Lựa chọn chiến l-ợc Marketing sản phẩm Đài Hải Gas giai đoạn Ch-ơng 3.
- Xây dựng một số giải pháp thực hiện chiến l-ợc marketing sản phẩm Đài Hải Gas tại thị tr-ờng Việt Nam giai đoạn .
- Xây dựng một số giải pháp thực hiện chiến l-ợc Marketing sản phẩm Đài Hải Gas tại thị tr-ờng miền Bắc nói riêng và thị tr-ờng toàn quốc nói chung 91 3.1.1.
- Giải pháp chiến l-ợc chiết khấu giá và định giá 91 3.1.2.
- Chiến l-ợc hàng có uy tín 96 3.1.3.
- Chiến l-ợc đa dạng hoá sản phẩm 96 3.1.4.
- Giải pháp chiến l-ợc đổi mới sản phẩm 97 3.1.5.
- Chiến l-ợc cải tiến dịch vụ 98 3.1.6.
- Chiến l-ợc đổi mới phân phối 98 3.1.7.
- Chiến l-ợc giảm giá thành sản phẩm 100 3.1.8.
- Giải pháp chiến l-ợc cho hoạt động quảng cáo khuyến mãi 101 3.1.9.
- Các giải pháp hỗ trợ thực hiện chiến l-ợc Marketing đã chọn khác 104 3.2.
- Một số kiến nghị để thực hiện chiến l-ợc Marketing cho ng-ời thách thức thị tr-ờng đối với sản phẩm Đài Hải Gas 107 3.2.1.
- Kiến nghị đối với Công ty liên doanh Dầu khí Đài Hải 107 3.2.2.
- Tỷ lệ vốn pháp định trong Công ty liên doanh Dầu khí Đài Hải 33 Bảng 2.2.
- Báo cáo sản l-ợng bình phát triển mới tại thị tr-ờng miền Bắc 46 Bảng 2.10.Báo cáo sản l-ợng bán van điều áp POL cầu chì giai đoạn Bảng 2.11.
- Các đối thủ cạnh tranh của Đài Hải Gas tại miền Bắc Việt Nam 49 Bảng 2.14.
- Sản l-ợng và thị phần của Đài Hải Gas và các đối thủ cạnh tranh năm 2004 50 Bảng 2.15.
- Bảng chỉ tiêu và mức chất l-ợng hàng hoá sản phẩm Đài Hải Gas 55 Bảng 2.18.
- Bảng theo dõi biến động định mức giá bán của Đài Hải Gas 57 Bảng 2.19.
- Tỷ lệ nhận xét của khách hàng về -u điểm sản phẩm Đài Hải Gas 74 Bảng 2.25.Tỷ lệ quyết định tiêu dùng của khách hàng Đài Hải Gas tại các thị tr-ờng 75 Bảng 2.26.
- Ph-ơng pháp tính th-ởng luỹ tiến cho thị tr-ờng Hà Nội và Hải Phòng 92 Bảng 3.2.
- Ph-ơng pháp tính th-ởng luỹ tiến thị tr-ờng ngoại tỉnh 92 Bảng 3.3.
- Mô hình quản lý chiến l-ợc 2 Hình 1.2.
- Định nghĩa và mối quan hệ giữa các cấp độ môi tr-ờng 3 Hình 1.3.
- Chiến l-ợc Marketing mix 29 Hình 2.1.
- Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty liên doanh Dầu khí Đài Hải 35 Hình 2.2.
- Hệ thống thị tr-ờng theo phân vùng quản lý của Đài Hải Gas 53 Hình 2.5.
- Các dạng kênh phân phối của Đài Hải Gas 63 Lời mở đầu Lý do chọn đề tài Trong xu h-ớng hội nhập và phát triển của nền kinh tế thế giới, các công ty phải nhanh chóng thay đổi một cách cơ bản những suy nghĩ của mình về công việc kinh doanh và chiến l-ợc Marketing.
- Thay vì một thị tr-ờng với những đối thủ cạnh tranh cố định và đã biết, công ty phải hoạt động trong một môi tr-ờng chiến tranh với những đối thủ cạnh tranh biến đổi nhanh chóng, những tiến bộ về công nghệ, những đạo luật mới, những chính sách quản lý th-ơng mại mới và sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm sút.
- Khí hoá lỏng(LPG) là mặt hàng đang ngày càng trở nên phổ biến và thiết yếu cho nhu cầu gia dụng và sản xuất công nghiệp tại Việt Nam.Là ngành hàng mới xuất hiện tại thị tr-ờng Việt Nam trong vòng 15 năm trở lại đây song nó đã có những b-ớc phát triển nhanh theo tốc độ tăng tr-ởng và tiềm năng của nền kinh tế.
- Công ty Liên doanh Dầu khí Đài Hải đã trải qua quá trình hình thành và phát triển tại thị tr-ờng miền Bắc Việt Nam hơn một thập niên với sản phẩm chủ yếu là bình chứa khí hoá lỏng “ Đài Hải Gas” đang ngày càng có thế đứng vững chắc, thị tr-ờng ổn định, mức tăng tr-ởng doanh số cao và ổn định, th-ơng hiệu sản phẩm ngày càng có uy tín và danh tiếng trên thị tr-ờng.
- Sản phẩm bình gas Đài Hải chiếm vị trí quan trọng nhất trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty.
- Trong bối cảnh canh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp kinh doanh khí hoá lỏng tại thị tr-ờng Việt Nam nói chung và tại thị tr-ờng miền Bắc Việt Nam nói riêng, sự tồn tại và phát triển của sản phẩm bình gas Đài Hải luôn đ-ợc sự quan tâm của các đối tác trong liên doanh và Ban giám đốc công ty.Việc vận dụng những kiến thức Marketing hiện đại nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, đảm bảo kinh doanh có hiệu quả cao đã trở thành một yêu cầu cấp thiết đối với công ty.
- Đồng thời có những phân tích mang tính chiến l-ợc để từ đó xây dựng một số giải pháp chiến l-ợc Marketing cho Công ty trong giai đoạn 5 năm tiếp theo.
- Từ việc những suy luận trên và yêu cầu thực tiễn công tác đặt ra, trong phần thực hiện nghiên cứu luận văn tốt nghiệp cao học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Bách khoa Hà Nội tôi xin trình bày đề tài: Phân tích chiến l-ợc và xây dựng một số giải pháp chiến l-ợc Marketing cho Công ty Liên doanh Dầu khí Đài Hải giai đoạn 2006-2010.
- Mục đích của đề tài Đánh giá môi tr-ờng chiến l-ợc Marketing của sản phẩm Đài Hải Gas tại thị tr-ờng miền Bắc Việt Nam.
- Xây dựng chiến l-ợc Marketing và lựa chọn chiến l-ợc Marketing.
- Các giải pháp thực hiện chiến l-ợc Marketing và kiến nghị để phát triển sản phẩm Đài Hải Gas tại thị tr-ờng Việt Nam.
- Đối t-ợng nghiên cứu: Sản phẩm bình gas Đài Hải 2.
- Phạm vi nghiên cứu: Những vấn đề liên quan đến chiến l-ợc Marketing và các hoạt động Marketing đối với sản phẩm Đài Hải Gas tại thị tr-ờng miền Bắc Việt Nam 3.
- Phân tích, đánh giá tình hình tiêu thụ, môi tr-ờng Marketing đối với sản phẩm Đài Hải Gas giai đoạn 2002-2005.
- Nghiên cứu xây dựng chiến l-ợc Marketing và các giải pháp chiến l-ợc Marketing phát triển sản phẩm Đài Hải Gas tại thị tr-ờng Việt Nam giai đoạn 2006 -2010.
- Ph-ơng pháp nghiên cứu: Ngoài các ph-ơng pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử là chủ đạo và kết hợp với ph-ơng pháp logic, đề tài nghiên cứu sẽ sử dụng một số ph-ơng pháp nghiên cứu lý thuyết nh-: nghiên cứu hành vi ng-ời tiêu dùng, s-u tầm tài liệu, phân tích các tài liệu thu thập, phân tích, tổng hợp, thống kê...Từ đó đi đến những nhận định, đánh giá về hoạt động Marketing làm cơ sở xây dựng chiến l-ợc Marketing cho công ty và đề xuất một số giải pháp, kiến nghị.
- Kết cấu của luận văn: Gồm có ba ch-ơng: Mục lục Mục lục hình và bảng của luận văn Lời mở đầu Ch-ơng I: Cơ sở lý luận về chiến l-ợc Marketing .
- Ch-ơng II: Phân tích chiến l-ợc và lựa chọn chiến l-ợc Marketing sản phẩm Đài Hải Gas tại thị tr-ờng Việt Nam.
- Ch-ơng III: Xây dựng một số giải pháp chiến l-ợc Marketing sản phẩm Đài Hải Gas tại thị tr-ờng Việt Nam giai đoạn 2006-2010.
- Kết luận Tài liệu tham khảo Phụ lục Kết luận Luận văn “ Phân tích chiến l-ợc và xây dựng một số giải pháp chiến l-ợc Marketing cho Công ty Liên doanh Dầu khí Đài Hải giai đoạn đ-ợc hoàn thành nhờ sự truyền đạt kiến thức, h-ớng dẫn trao đổi về ph-ơng pháp nhận thức vấn đề, giải quyết vấn đề một cách khoa học của các Thày,Cô giáo Khoa Kinh tế và Quản lý, Tr-ờng Đại học Bách Khoa Hà Nội, sự chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, thông tin và số liệu của các đồng nghiệp tại Công ty liên doanh Dầu khí Đài Hải và sự nỗ lực của bản thân.
- Việc phân tích chiến l-ợc và xây dựng một số giải pháp chiến l-ợc Marketing cho Công ty Liên doanh Dầu khí Đài Hải giai đoạn 2006-2010 là một sự cần thiết, phù hợp với tình hình cạnh tranh gay gắt trên thị tr-ờng khí đốt hoá lỏng cùng với các biến động về giá cả mặt hàng chiến l-ợc là dầu lửa-khí đốt trong giai đoạn vừa qua và trong thời gian sắp tới.
- Đề tài cũng sẽ góp phần giúp doanh nghiệp tự đánh giá hoạt động quản lý sản xuất kinh doanh và có các chiến l-ợc và kế hoạch hành động phù hợp hơn trong giai đoạn 5 năm tiếp theo Bản luận văn này đã hoàn thành đ-ợc các nội dung cơ bản sau: 1.
- Hệ thống hoá các vấn đề lý luận cơ bản về chiến l-ợc kinh doanh và chiến l-ợc Marketing của doanh nghiệp.
- Phân tích chiến l-ợc và lựa chọn chiến l-ợc Marketing sản phẩm Đài Hải Gas tại thị tr-ờng Việt Nam 3.
- Xây dựng một số giải pháp chiến l-ợc Marketing sản phẩm Đài Hải Gas tại thị tr-ờng Việt Nam giai đoạn 2006-2010.
- Đảm bảo tăng tr-ởng sản l-ợng, thị phần và hiệu quả cao trong kinh doanh của Công ty liên doanh Dầu khí Đài Hải Đề nghị Công ty liên doanh Dầu khí Đài Hải đ-a chiến l-ợc Marketing sản phẩm Đài Hải Gas áp dụng trong quá trình kinh doanh.
- Tuy nhiên cần điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thị tr-ờng, môi tr-ờng pháp lý và từng giai đoạn kinh doanh cụ thể.
- Trên cơ sở đó, đề nghị Công ty liên doanh Dầu khí Đài Hải xem xét các các giải pháp chiến l-ợc sản phẩm, chiến l-ợc giá, chiến l-ợc phân phối và chiến l-ợc xúc tiến bán hàng cho phù hợp với tình hình thị tr-ờng và mục tiêu phát triển của Công ty trong điều kiện thị tr-ờng cụ thể ở Việt Nam và những tác động trong tiến trình hội nhập trong thời gian tới.
- Luận văn thạc sĩ khoa học Phạm Huy Định 1 Ch-ơng 1: Cơ sở lý luận về chiến l-ợc kinh doanh và chiến l-ợc Marketing 1.1.
- Cơ sở lý luận về chiến l-ợc kinh doanh 1.1.1.
- Khái niệm về chiến l-ợc (Strategy): Danh từ “chiến lợc” vốn là một thuật ngữ về quân sự, nghĩa là mu lợc tiến hành chiến tranh.
- Chiến l-ợc và chiến thuật là mối quan hệ giữa toàn cục và cục bộ.
- Chiến l-ợc là mục tiêu phát triển lâu dài và tổng hợp những biện pháp để đạt đ-ợc mục tiêu của doanh nghiệp.
- Chiến thuật là hành động cụ thể để đạt đ-ợc mục tiêu chiến l-ợc.Chiến l-ợc và sách l-ợc là quan hệ giữa mục đích và biện pháp.
- Chiến l-ợc có tr-ớc,sách l-ợc có sau.
- Chiến l-ợc quyết định và ảnh h-ởng đến sách l-ợc.
- Trong kinh doanh, chiến l-ợc là ph-ơng thức mà các công ty sử dụng để định h-ớng t-ơng lai nhằm đạt đ-ợc những thành công.
- Định nghĩa chiến l-ợc kinh doanh: Cho đến nay,các n-ớc ch-a có định nghĩa thống nhất về chiến l-ợc kinh doanh của các doanh nghiệp, nh-ng theo các học giả trong và ngoài n-ớc, có thể định nghĩa chiến l-ợc kinh doanh nh- sau: “Chiến l-ợc kinh doanh của doanh nghiệp là trong điều kiện kinh tế thị tr-ờng, căn cứ vào điều kiện khách quan và chủ quan, vào nguồn lực mà doanh nghiệp có thể có để định ra m-u l-ợc, con đ-ờng, biện pháp nhằm đảm bảo sự tồn tại, phát triển ổn định,lâu dài theo mục tiêu phát triển mà doanh nghiệp đã đặt ra.” 1.1.3.
- Mô hình quản lý chiến l-ợc kinh doanh và nội dung của phân tích chiến l-ợc kinh doanh: Luận văn thạc sĩ khoa học Phạm Huy Định 2 1.1.3.1.
- Mô hình quản lý chiến l-ợc kinh doanh : 1.1.3.2.
- Phân tích môi tr-ờng: Trong quá trình hoạch định chiến l-ợc kinh doanh, nhà chiến l-ợc phải tiến hành một loạt các phân tích để từ đó xây dựng chiến l-ợc một cách khoa học.
- Phân tích này giúp xác định thời cơ và đe doạ từ môi tr-ờng.
- Các yếu tố của môi tr-ờng kinh doanh gồm: Môi tr-ờng vĩ mô, môi tr-ờng tác nghiệp và hoàn cảnh nội bộ của doanh nghiệp.
- Môi tr-ờng vĩ mô gồm các yếu tố nằm bên ngoài tổ chức, định hình và có ảnh h-ởng đến các môi tr-ờng tác nghiệp và môi tr-ờng nội bộ, và tạo ra các cơ hội và nguy cơ đối với doanh nghiệp.
- Môi tr-ờng tác nghiệp bao hàm các yếu tố bên ngoài tổ chức, định h-ớng sự cạnh tranh trong ngành.
- Phân tích môi tr-ờng Xác định chức năng nhiệm vụ và mục tiêu Phân tích và lựa chọn các ph-ơng án chiến l-ợc.
- Thực hiện chiến l-ợc Đánh giá và kiểm tra thực hiện Hình 1.1.
- Mô hình quản lý chiến l-ợc Mối liên hệ ng-ợc Luận văn thạc sĩ khoa học Phạm Huy Định 3 a.Môi tr-ờng vĩ mô Việc phân tích môi tr-ờng vĩ mô giúp doanh nghiệp trả lời một phần cho câu hỏi: Doanh nghiệp đang trực diện với những gì? Có nhiều vấn đề có thể bàn đến khi phân tích môi tr-ờng vĩ mô, chúng ta có thể phân tích 5 vấn đề nêu trong hình 1.2.
- Vì các yếu tố này t-ơng đối rộng nên các doanh nghiệp cần Môi tr-ờng vĩ mô 1.
- Môi tr-ờng tác nghiệp 1.
- Định nghĩa và mối quan hệ giữa các cấp độ môi tr-ờng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt