« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp tạo động lực cho người lao động tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng Không sân bay Nội Bài


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: Một số giải pháp tạo động lực cho người lao động tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng Không sân bay Nội Bài 2.
- Từ khóa (keyword): Tạo động lực, Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài 5.
- Nội dung tóm tắt a) Lý do chọn đề tài: Việt Nam là nước có nền kinh tế mới nổi, doanh nghiệp là bộ phận quan trọng nhất, đóng góp quyết định đến tăng trưởng và phát triển kinh tế đất nước.
- Thời gian qua, nước ta đã ký kết và thực thi các hiệp định mở cửa thương mại quan trọng, trong đó tiêu biểu là Hiệp định thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ (năm 2000), gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) (năm 2007), tham gia đàm phán và ký kết các Hiệp định thương mại tự do (FTA) quan trọng khác có thể kể tới như: Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
- Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EU) (EVFTA).
- Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc thành thành viên của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).
- Việc tham gia vào các hiệp định FTA mở ra con đường hội nhập thuận lợi hơn cho các DN Việt Nam cũng như toàn bộ nền kinh tế với các đối tác thương mại lớn.
- Đồng thời, thông qua việc thực thi các cam kết trong đó môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam cũng được cải thiện mạnh mẽ, tạo điều kiện để doanh nghiệp tự do sáng tạo, kinh doanh, làm giàu cho mình và cho đất nước.
- Hòa chung trong xu hướng hội nhập của nền kinh tế, trong những năm vừa qua, Tổng công ty Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã có những đóng góp không nhỏ vào GDP, vươn lên trở thành một trong những tổng công ty phát triển mạnh mẽ nhất Việt Nam, góp một phần xây dựng hình ảnh một Hãng Hàng Không Quốc Gia năng động, sáng tạo, tiên tiến và hiện đại.
- Ngày Vietnam Airlines chính thức được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao.
- Trong hoạt động kinh doanh của Tổng công ty Hàng Không Việt Nam, chất lượng phục vụ hành khách tại sân bay Nội Bài, cũng như trước các chuyến bay có ảnh hưởng rất lớn đến thái độ 2 và sự đánh giá của khách hàng đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng Không sân bay Nội Bài nói chung và Tổng công ty Hàng Không Việt Nam nói riêng.
- Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng Không sân bay Nội Bài (NASCO) trực thuộc Tổng công ty Hàng Không Việt Nam hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ chuyên ngành hàng không bao gồm kinh doanh thương mại, kinh doanh dịch vụ, vận tải hành khách….
- Để hoạt động kinh doanh hiệu quả, nâng cao uy tín và cạnh tranh với các doanh nghiệp trong điều kiện ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này, Công ty NASCO đòi hỏi phải được cơ cấu và tổ chức hoạt động một cách có hiệu quả hơn, duy trì sự đồng bộ về hoạt động của các phòng ban, bộ phận.
- Trong đó, vai trò của quản trị nhân lực trong công ty là đặc biệt quan trọng, để vận hành tốt bộ máy doanh nghiệp, người quản lý phải có sự phối hợp nhịp nhàng với người lao động để đưa ra những quyết sách, chiến lược quản trị chặt chẽ và phù hợp trong từng thời kỳ, nó giúp cho doanh nghiệp hoạch định các kế hoạch trong ngắn – trung và dài hạn.
- Vấn đề quản trị nhân lực là một trong những yếu tố đầu vào hết sức cần thiết nhằm tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
- Chính vì vậy, để phát huy khả năng làm việc của người lao động, chính sách đãi ngộ tương xứng với người lao động cũng là yếu tố cần được xem xét và nghiên cứu.
- Hiện nay, vấn đề tạo động lực cho người lao động tại công ty còn gặp nhiều hạn chế và chưa được lãnh đạo công ty quan tâm đúng mực.
- Vì vậy, nó làm giảm động lực và nhiệt huyết làm việc của đội ngũ lao động trong công ty, từ đó dẫn tới năng suất lao động giảm sút, hiệu quả công việc còn chưa cao.
- Xuất phát từ vai trò quan trọng của người lao động cũng như nhu cầu nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng Không sân bay Nội Bài (NASCO), tôi đã chọn đề tài “Một số giải pháp tạo động lực cho người lao động tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng Không sân bay Nội Bài” làm đề tài luận văn thạc sỹ của mình.
- Luận văn được thực hiện với ý niệm một mặt giới thiệu những lý thuyết tổng quan về tạo động lực cho người lao động, mặt khác, luận văn giới thiệu những nét chung về Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng Không sân bay Nội Bài (NASCO), thực tế và giải pháp tạo động lực cho người lao động tại công ty, qua đó có những kiến nghị phù hợp về một số giải pháp tạo động lực cho người lao động trong bối cảnh hiện nay.
- 3 b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Mục đích nghiên cứu của luận văn: Đề tài được nghiên cứu với mục đích mang lại một kiến thức tổng quát về một số giải pháp tạo động lực cho người lao động ở Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng Không sân bay Nội Bài.
- Phân tích và đánh giá thực trạng tạo động lực và các biện pháp đã được áp dụng tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng Không sân bay Nội Bài để tìm ra những mặt thành công và các mặt còn hạn chế để từ đó có thể giải thích nguyên nhân thông qua hạn chế.
- Đề xuất một giải pháp hoàn thiện các biện pháp tạo động lực cho người lao động tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng Không sân bay Nội Bài.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài chính là công tác tạo động lực cho người lao động, điều đó có nghĩa là ta đi phân tích các hoạt động nhằm tạo động lực cho người lao động trong một doanh nghiệp, một công ty bao gồm cả mặt vật chất và tinh thần.
- Phạm vi nghiên cứu: Về không gian: Tại Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài.
- Về thời gian: Đề tài nghiên cứu thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty trong 3 năm trở lại đây.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả  Nội dụng chính Chương 1: Cơ sở lý luận chung về công tác tạo động lực trong doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm tạo động lực cho người lao động tại Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài.
- Đóng góp mới của tác giả Luận văn này là công trình đầu tiên nghiên cứu một cách toàn diện về tạo động lực cho người lao động tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng Không sân bay Nội Bài trên cơ sở phân tích các yếu tố nội bộ, ngoại vi của doanh nghiệp để đưa ra các giải pháp thích hợp.
- Những giải pháp nêu trong đề tài có thể được sử dụng để vận 4 dụng trong thực tiễn hoạt động quản trị nhân sự của doanh nghiệp nhằm khai thác tối đa năng lực vốn có để đạt được thành công trên thị trường.
- c) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp thu thập dữ liệu  Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp o Phương pháp phỏng vấn trực tiếp o Phương pháp quan sát trực tiếp o Phương pháp điều tra thông qua phiếu trách nghiệm  Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp Tất cả nhằm thu thập được nhiều thông tin, dữ liệu chính xác về tình hình hoạt động của Công ty, làm cơ sở cho việc phân tích và đưa ra một số giải pháp tạo động lực cho NLĐ.
- Phương pháp phân tích dữ liệu  Phương pháp tổng hợp thống kê  Phương pháp phân tích chi tiết  Phương pháp điều tra xã hội d) Kết luận Trong thế kỷ 21, để có thể tồn tại và phát triển một cách bền vững thì mỗi tổ chức phải tự tạo ra cho mình một nét đặc trưng riêng, một điểm mạnh riêng, đó có thể là chất lượng sản phẩm, là những dịch vụ chu đáo tin cậy… Nhưng lợi thế thực sự đối với một tổ chức lại là có được một nguồn nhân lực luôn cống hiến hết mình cho tổ chức.
- Hiện nay, lợi ích vật chất giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kích thích người lao động làm việc.
- Tuy nhiên, các kích thích về tinh thần cũng có vai trò rất lớn, đôi khi thay thế các kích thích vật chất nhằm thỏa mãn các nhu cầu và động cơ ngày càng cao của người lao động.
- Trước tình hình hội nhập kinh tế, biến động của ngành hàng không, với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các Công ty dịch vụ hàng không nước ngoài nói chung và các công ty, tập đoàn nước ngoài nói riêng thì vấn đề nguồn nhân lực: tìm người tài, giữ chân nhân tài như thế nào và làm thế sao để phát huy hết năng lực trí tuệ của họ đã trở thành một bài toán mà tổ chức nào cũng cố gắng đi tìm lời giải.
- Muốn giải quyết được vấn đề đó, doanh nghiệp cần phải quan tâm tới công tác tạo động lực cho người lao động.
- 5 Bằng việc sử dụng các phương pháp nghiên cứu và phân tích, đề tài đã làm rõ một số lý luận cơ bản về tạo động lực cho người lao động trong doanh nghiệp.
- Đánh giá thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài được thực hiện thông qua việc kết hợp các phương pháp điều tra khảo sát thực tế và phương pháp nghiên cứu tài liệu, từ đó chỉ ra được những mặt thành công, hạn chế cũng như nguyên nhân của những thành công, hạn chế đó trong công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài.
- Từ đó làm cơ sở cho việc đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện và đổi mới công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài trong thời gian tới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt