« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại tại Cục Hải quan Nghệ An


Tóm tắt Xem thử

- HOÀN THIỆN CÔNG TÁC CHỐNG BUÔN LẬU, GIAN LẬN THƯƠNG MẠI TẠI CỤC HẢI QUAN NGHỆ AN CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ TÁC GIẢ LUẬN VĂN: NGUYỄN THỊ TÚ ANH KHÓA 2015B-QTKDVINH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS.
- Tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại vẫn còn diễn biến phức tạp, đòi hỏi cuộc đấu tranh phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại phải được tiến hành với một thái độ kiên quyết hơn và cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, các cấp, các cơ quan chức năng để ngăn chặn kịp thời tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại hiện nay.
- Việc đánh giá đúng thực trạng của buôn lậu, gian lận thương mại và các biện pháp phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại tại Cục Hải quan Nghệ An trong thời gian qua cần được thực hiện một cách khoa học, nghiêm túc.
- Từ đó rút ra những việc làm được, việc chưa làm được trên lĩnh vực quản lý vĩ mô và thực hiện ở cơ sở, tìm ra nguyên nhân của những thắng lợi và tồn tại để đưa công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại lên một tầm cao mới, phục vụ cho sự phát triển của đất nước.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu.
- Đưa ra cách nhìn tổng thể về công tác phòng chống buôn lậu, GLTM trên địa bàn, chỉ ra được những mặt còn hạn chế cần phải khắc phục.
- Nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ công chức trong việc giải quyết vấn đề buôn lậu, GLTM trong phạm vi chức năng nhiệm vụ mà pháp luật quy định.
- Đề ra được các giải pháp khoa học và có tính khả thi nhằm tăng cường công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, GLTM trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu một cách toàn diện về công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu và GLTM tại Cục Hải quan tỉnh Nghệ An.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu tình hình buôn lậu, GLTM và công tác phòng chống buôn lậu, GLTM trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
- Thời gian nghiên cứu: hoạt động đấu tranh phòng, chống buôn lậu và GLTM trong giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2016 từ đó đưa ra các giải pháp về phòng, chống buôn lậu, GLTM đến năm 2030.
- Nghiên cứu một cách tập trung, hệ thống, sâu rộng và toàn diện về công tác phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại tại Cục Hải quan Nghệ An.
- Đi sâu nghiên cứu những vấn đề đã đạt được cũng như các vấn đề còn tồn tại của công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại tại Cục Hải quan Nghệ An.
- Đưa ra các phương pháp phù hợp để hoàn thiện công tác phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại tại Cục Hải quan tỉnh Nghệ An.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Đề tài được nghiên cứu dựa trên cơ sở các tài liệu, các số liệu thu thập được từ các chương trình trong nội bộ ngành Hải quan, báo cáo tổng kết hàng năm, báo Hải quan và các trang web khác.
- Ngoài ra trong nghiên cứu đề tài tác giả đã sử dụng các công cụ như bảng biểu, đồ thị.
- một số nghiệp vụ nghiên cứu của ngành hải quan.
- Kết luận: Trong luận văn tác giả đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực Hải quan.
- Từ đó, tác giả đã áp dụng cơ sở lý luận để đưa ra những phân tích đánh giá tình hình công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại tại Cục Hải quan Nghệ An, phát hiện ra những điểm mạnh, điểm yếu, những việc đã làm được, chưa làm được trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại tại Cục Hải quan Nghệ An.
- Trên cơ sở đó đã đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại tại cục Hải quan tỉnh Nghệ An.
- Hy vọng rằng những giải pháp đề xuất mang tính khả thi sẽ được Lãnh đạo Cục, Thường vụ Đảng ủy và toàn thể cán bộ công nhân viên của đơn vị xem xét và nghiêm túc thực hiện để công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại tại Cục Hải quan Nghệ An ngày càng hoàn thiện

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt