« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nhân lực tại công ty TNHH một thành viên khai thác công trình Thủy lợi tỉnh Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nhân lực tại công ty TNHH một thành viên khai thác công trình Thủy lợi tỉnh Hòa Bình.
- Lý do thực hiện đề tài: Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Hòa Bình là Công ty Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ công ích khai thác tổng hợp hệ thống công trình thuỷ lợi tưới tiêu nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản, dân sinh kinh tế xã hội của nhân dân trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.
- Nhận thấy nhân lực đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Công ty, việc quản lý tốt nhân lực sẽ giúp Công ty phát triển một cách vững chắc và theo kịp với sự thay đổi của thị trường.
- Chính vì vậy em đã lựa chọn đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nhân lực tại công ty TNHH một thành viên khai thác công trình Thủy lợi tỉnh Hòa Bình” làm đề tài luận văn tốt nghiệp với mong muốn đóng góp những kiến thức học tập của mình vào thực tiễn quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp quản lý khai thác công trình thủy lợi.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài Đề xuất một số giải pháp có cơ sở lý luận và có tính khả thi nhằm tăng cường công tác quản lý nhân lực tại Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hòa Bình trong điều kiện hiện nay.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản lý nhân lực tại công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hòa Bình và các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng hiệu quả của công tác này.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Về không gian: Đề tài nghiên cứu các hoạt động tuyển dụng, đào tạo, sử dụng, đãi ngộ nguồn lao động tại Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh 2 Hòa Bình.
- Về thời gian: Nghiên cứu trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến năm 2016, khi Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hòa Bình đã chuyển đổi theo luật doanh nghiệp.
- Phương pháp nghiên cứu Để đạt được những yêu cầu nghiên cứu trên, đề tài đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau.
- Phương pháp điều tra thu thập số liệu: Thông tin và số liệu thu thập được dựa trên hệ thống lưu trữ hồ sơ của Công ty và từ nhiều nguồn như: tham khảo ý kiến của các chuyên gia và các bộ phận có liên quan.
- Nội dung nghiên cứu của đề tài Gồm 3 chương chính như sau.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý nhân lực trong doanh nghiệp Cung cấp cho chúng ta toàn bộ cơ sở lý luận, thực tiễn nhân lực và quản lý nguồn nhân lực, những nhân tố tác động, những chỉ tiêu đánh giá hiệu quả trong công tác quản lý nhân lực giúp chúng ta có nhận định chuẩn xác khách quan về nhân lực và công tác quản lý nhân lực của doanh nghiệp.
- Từ đó đưa ra các giải pháp tăng cường công tác quản lý nhân lực một cách hiệu quả nhằm nâng cao năng suất lao động và nâng cao tính hiệu quả của doanh nghiệp, thỏa mãn được nhu cầu của người lao động, tạo điều kiện cho người lao động phát huy tối đa năng lực cá nhân và trung thành, tận tâm với doanh nghiệp.
- Chương 2: Thực trạng về quản lý nhân lực tại Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Hòa Bình Đánh giá hiện trạng sử dụng nhân lực của Công ty TNHH một thành viên khai tác công trình Thủy lợi Hòa Bình cũng như tiến hành phân tích đánh giá công tác quản lý nhân lực tại Công ty theo các nội dung: quy hoạch, tuyển dụng, phân công công tác, điều kiện lao động, đánh giá năng lực của người lao động và cuối cùng là thực trạng về 3 công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, trả công và khen thưởng người lao động.
- Quá trình phân tích đã đánh giá được những mặt tích cực, cũng như các nhược điểm, hạn chế của công tác quản lý nguồn nhân lực tại Công ty.
- Đây chính là cơ sở quan trọng để nghiên cứu các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhân lực tại Công ty nhằm giải quyết những khó khăn trước mắt và kế hoạch sử dụng và duy trì nhân lực lâu dài làm việc tại Công ty.
- Các giải pháp đưa ra phải có tính ứng dụng cao, phù hợp với thực tế phát triển của Công ty TNHH một thành viên khai tác công trình thủy lợi Hòa Bình trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, đồng thời mở rộng ngành nghề sản xuất kinh doanh ngoài sản phẩm công ích theo phương án đã được UBND tỉnh phê duyệt.
- Chương 3: Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nhân lực tại Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Hòa Bình.
- Trước những thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Hòa Bình quyết tâm tiếp tục thực hiện đổi mới dịch vụ tưới tiêu, nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác bảo vệ công trình thủy lợi, kiện toàn tổ chức, chú trọng đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công nhân viên có đủ năng lực, trình độ đảm đương được nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
- Để thực hiện những mục tiêu trong tương lai, công tác quản lý phát triển nguồn nhân lực là một khâu quan trọng, là một hình thức đầu tư có tính chiến lược.
- Nội dung của luận văn trong Chương 3 đã nghiên cứu và tổ chức thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nguồn nhân lực nhằm phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Hòa Bình, đáp ứng ngày một hiệu quả yêu cầu quản lý khai thác công trình thủy lợi là một việc hết sức cần thiết trong tình hình mới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt