« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện hoạt động quản lý và sử dụng vốn ODA cho các dự án về nông nghiệp tại Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp hoàn thiện hoạt động quản lý và sử dụng vốn ODA cho các dự án về nông nghiệp tại Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.
- Từ khóa: Quản lý và sử dụng ODA, Dự án nông nghiệp, Cạnh tranh nông nghiệp.
- Lĩnh vực đầu tư cho nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNN) kết hợp xóa đói giảm nghèo là lĩnh vực được ưu tiên sử dụng vốn ODA.
- Vốn ODA cho lĩnh vực này chỉ đứng sau các lĩnh vực Giao thông vận tải & Bưu chính viễn thông.
- Khi vấn đề nợ công ngày càng tăng cao, áp lực trả nợ đáo hạn càng lớn, cộng với việc từ tháng 07/2017 các khoản vốn vay phát triển ưu đãi ODA giảm dần hoặc không còn thì hiệu quả quản lý, sử dụng vốn vay dù càng được đặt ra yêu cầu cấp thiết hơn bao giờ hết.
- Qua nghiên cứu, thấy có một số công trình nghiên cứu về ODA trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam trước năm 2010, tuy nhiên, giai đoạn sau đó thì chưa có nhiều.
- đặc biệt sau năm 2010, khi Việt Nam trở thành nước có mức thu nhập trung bình thì tính chất hỗ trợ của vốn ODA đã có nhiều thay đổi.
- Lựa chọn đề tài nghiên cứu “Giải pháp hoàn thiện hoạt động quản lý và sử dụng vốn ODA cho các dự án về nông nghiệp tại Bộ NN&PTNN”, là việc làm cần thiết, nhằm giải quyết vấn đề cấp thiết cả mặt lý luận và thực tiễn về hiệu quả quản lý, sử dụng nguồn vốn ODA cho các dự án nông nghiệp, nông thôn Bộ NN&PTNN.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích: Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện hoạt động quản lý và sử dụng vốn ODA cho các dự án về nông nghiệp tại Bộ NN&PTNN.
- 2 Đối tượng: Hoạt động quản lý và sử dụng vốn ODA cho các dự án về nông nghiệp tại Bộ NN&PTNN.
- Phạm vi nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu tại “Dự án cạnh tranh nông nghiệp do Bộ NN&PTNN” làm chủ đầu tư thực hiện.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Hệ thống một số khái niệm cơ bản như: Vốn ODA, quản lý, sử dụng vốn, dự án nông nghiệp.
- Đặc điểm, phân loại, vai trò, quy trình quản lý và sử dụng vốn ODA và các nhân tố ảnh hưởng liên quan.
- Đánh giá thực trạng quản lý và sử dụng nguồn vốn ODA tại Dự án Cạnh canh Nông nghiệp, kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân ảnh hưởng.
- Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện hoạt động quản lý và sử dụng nguồn vốn ODA tại các Dự án về nông nghiệp tại Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu lý luận: Phân tích, tổng hợp một số tài liệu trong và ngoài nước có liên quan đến nội dung chủ đề.
- Phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Kết hợp sử dụng các phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Thu thập số liệu(sử dụng các kết quả thực hiện, báo cáo tổng kết, đánh giá về các dự án nông nghiệp đã triển khai tại Bộ NN&PTNN).
- e) Kết luận Đề tài đã nghiên cứu và đưa ra được một số giải pháp hoàn thiện hoạt động quản lý và sử dụng vốn ODA cho các dự án nông nghiệp bao gồm: Định hướng quản lý và sử dụng nguồn vốn ODA trong giai đoạn từ nay tới năm 2020.
- Cho việc triển khai các dự án nông nghiệp, nông thôn sử dụng vốn ODA gắn với chiến lược phát triển nông thôn đến năm 2020, trong bối cảnh Việt Nam gia nhập nhóm các nước có thu nhập trung bình tính chất hỗ trợ của vốn ODA đã có nhiều thay đổi.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt