« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Mũi khoan Xoay cầu ở Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13


Tóm tắt Xem thử

- TRẦN TIẾN ĐẠT PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG SẢN PHẨM MŨI KHOAN XOAY CẦU Ở CÔNG TY TNHH MTV CƠ KHÍ HÓA CHẤT 13 HÀ NỘI - 2017 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI --------o0o.
- TRẦN TIẾN ĐẠT PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG SẢN PHẨM MŨI KHOAN XOAY CẦU Ở CÔNG TY TNHH MTV CƠ KHÍ HÓA CHẤT 13 Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số: CB150450 Người hướng dẫn khoa học: TS.
- Nguyễn Ngọc Điện HÀ NỘI - 2017 EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Mũi khoan Xoay cầu ở Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13 Tác giả luận văn: Trần Tiến Đạt Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Trước đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng khi mà thị trường người tiêu dùng thay thế cho người sản xuất trước kia, Công ty đang gặp khó khăn là làm sao vừa sản xuất ra sản phẩm có chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu khách hàng, vừa đảm bảo lợi nhuận cho doanh ngiệp với giá cả cạnh tranh, bên cạnh đó đảm bảo sự cho phép hoạt động sản xuất kinh doanh của pháp luật Nhà nước.
- Để tồn tại và phát triển, Công ty phải sản xuất và cung cấp được những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của thị trường, đồng thời tạo được hình ảnh tốt trong con mắt của khách hàng.
- Đứng trên quan điểm khách hàng, các yếu tố tác động đến quyết định của họ trong việc mua một sản phẩm hay dịch vụ chính là chất lượng sản phẩm, giá thành, thời gian giao hàng và chế độ sau bán hàng.
- Trong điều kiện như vậy, việc không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm sẽ giúp Công ty đứng vững trên thị trường đồng thời thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng.
- Xuất phát từ nhận thức này, tác giả chọn đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Mũi khoan Xoay cầu ở Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13” làm đề tài luận văn tốt nghiệp.
- Mục tiêu nghiên cứu, đối tƣợng, phạm vi nghiên cứu  Mục tiêu nghiên cứu: Trên cơ sở các kiến thức về chất lượng sản phẩm và quản trị chất lượng sản phẩm đã được học, luận văn hướng tới những mục đích cụ thể sau.
- Tổng hợp các kiến thức về sản phẩm và chất lượng sản phẩm.
- Phân tích và đánh giá về chất lượng sản phẩm Mũi khoan xoay cầu tại công ty.
- EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày Từ phân tích và đánh giá ở trên, luận văn sẽ đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm Mũi khoan xoay cầu tại Công ty.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Chất lượng sản phẩm Mũi khoan xoay cầu tại Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13(Nhà máy Z113)/Tổng cục CNQP.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi về không gian: Nghiên cứu thực tiễn về tình hình chất lượng sản phẩm Mũi khoan Xoay cầu, chủ yếu phân tích và tập trung đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại phân xưởng sản xuất mũi khoan xoay cầu (A2) của Nhà máy Z113/Tổng cục CNQP.
- Phạm vi về thời gian: Số liệu nghiên cứu chủ yếu trong năm 2016.
- c, Tóm tắt nội dung chính của luận văn, những đóng góp mới của luận văn  Tóm tắt những nội dung chính của luận văn.
- Cơ sở khoa học: Dựa vào các lý thuyết, kinh nghiệm về sản phẩm, chất lượng sản phẩm và quản trị chất lượng sản phẩm trên thế giới và ở Việt Nam.
- Thực tiễn: Dựa vào thực tiễn chất lượng sản phẩm và quản trị chất lượng sản phẩm tại doanh nghiệp và yêu cầu phải nâng cao chất lượng sản phẩm trong thời gian tới để nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Khải quát cơ sở lý luận chung về sản phẩm và chất lượng sản phẩm trong đó gồm.
- khái niềm về sản phẩm, phân loại sản phẩm và các thuộc tính của sản phẩm.
- Khái niệm về chất lượng, phân loại chất lượng sản phẩm, các chỉ tiêu đánh giá, mục đích và các phương pháp đánh giá, quản lý về chất lượng sản phẩm.
- Phân tích thực trạng chất lượng sản phẩm MKXC, tìm ra những nguyên nhân chính gây ra các lỗi trong quá trình sản xuất.
- tổng hợp đánh giá để đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm MKXC - Đưa ra đề xuất hai giải pháp chính đó là “Sửa chữa và thay thế một số máy móc thiết bị đã cũ ky lạc hậu, sai số lớn” và “Tổ chức đào tạo và bồi dưỡng cho cán bộ, công nhân trực tiếp sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm” với những mục tiêu, nội dung, phân tích kết quả và đánh giá những lợi ích mà giải pháp mang lại cho mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm MKXC tại Nhà máy.
- EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày Những đóng góp mới của luận văn.
- Khái quát hóa những vấn đề lý luận liên quan đến chất lượng sản phẩm tại phân xưởng sản xuất Mũi khoan xoay cầu – Nhà máy Z113/Tổng cục CNQP.
- Phân tích và chỉ ra thực trạng chất lượng sản phẩm tại phân xưởng sản xuất Mũi khoan xoay cầu – Nhà máy Z113/Tổng cục CNQP.
- chỉ ra các nguyên nhân, yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng.
- d, Phƣơng pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng các phương pháp chủ yếu như quan sát, tổng hợp, thu thập số liệu và phân tích kết hợp với việc sử dụng các bảng biểu minh họa để làm sáng tỏ quan điểm của mình về vấn đề nghiên cứu đã đặt ra.
- e, Kết Luận Nâng cao chất lượng sản phẩm là một trong những nhiệm vụ mang tính chiến lượng không riêng gì của Nhà máy Z113 mà là mục tiêu chung của tất cả các doanh nghiệp sản xuất hiện nay.
- Vì sự phát triển của nền kinh tế thị trường với xu hướng quốc tế hóa diễn ra ngày càng mạnh mẽ, kéo theo sự cạnh tranh gay gắt, thì chất lượng và việc nâng cao chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ có vai trò quan trọng đối với sự sống còn của Nhà máy.
- Khi nghiên cứu đề tài này, tác giả đã căn cứ vào tình hình thực tế tại Nhà máy để tiến hành việc phân tích tình hình chất lượng sản phẩm Mũi khoan xoay cầu trong năm vừa qua.
- Từ đó tìm ra những nguyên nhân, yêu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm nhằm tìm ra biện pháp để thực hiện, áp dụng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm Mũi khoan xoay cầu tại Nhà máy Z113.
- Trên cơ sở lý luận với những kiến thức thực tiễn của bản thân với sự giúp đỡ tận tình của các thầy, cô giáo cùng với tập thể cán bộ công nhân viên tại Nhà máy nói chung và của phân xưởng sản xuất Mũi khoan xoay cầu nói riêng.
- trên cơ sở quan sát, đi sâu phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng sản phẩm mũi khoan xoay cầu, tác giả đã đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm với mong muốn các giải pháp, đề xuất của mình trong đề tài này sẽ góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm Mũi khoan xoay cầu hiện nay tại Nhà máy Z113.
- EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày Cuối cùng tác giả xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, Viện Đào tạo Sau đại học, các giảng viên khoa Kinh tế và Quản lý – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, đã giảng dạy, tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong khóa học và trong quá trình thực hiện luận văn.
- người đã quan tâm, hướng dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn.
- Xin chân thành cám ơn, Ban lãnh đạo các phòng ban, các đồng nghiệp, cán bộ công nhân viên trong phân xưởng sản xuất Mũi khoan xoay cầu tại Nhà máy Z113/Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.
- gia đình và bàn bè đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ, động viên chia sẽ trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu hoàn thành luận văn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt