« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn Tác giả luận văn: Tống Đăng Khoa Khóa: 2015A Người hướng dẫn: TS.Vũ Quang Từ khóa: Quản trị nguồn nhân lực, công tác đào tạo nhân lực, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn.
- Lý do chọn đề tài Trong doanh nghiệp, hoạt động sản xuất, kinh doanh phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng hàng đầu.
- Nguồn nhân lực là nguồn lực cốt lõi để tạo ra giá trị vật chất cho tổ chức, tạo lập vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
- Vậy nhưng trong rất nhiều doanh nghiệp, công tác tuyển dụng đầu vào lại không đảm bảo, việc bố trí sắp xếp lao động không đúng việc, chất lượng lao động thấp không đáp ứng kịp với sự phát triển của khoa học, công nghệ, kỹ thuật.
- Chính vì thế, công tác đào tạo luôn giữa vai trò quan trọng.
- Việc đào tạo nguồn nhân lực không chỉ trang bị cho người lao động những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp để phát huy khả năng làm việc, khả năng sáng tạo của người lao động mà còn nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động, tăng năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh, khả năng cạnh tranh lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp.
- Qua nghiên cứu và tìm hiểu thực trạng hoạt động sản xuất, kinh doanh chung của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn.
- Tác giả nhận thấy công tác đào tạo nguồn nhân lực luôn giữ một vai trò quan trọng và đang rất được quan tâm tại Công ty.
- Tuy nhiên, công tác đào tạo vẫn chưa thực sự hiệu quả, vẫn còn bộc lộ những tồn tại, hạn chế.
- Do vậy tác giả chọn đề tài nghiên cứu và viết luận văn cao học của mình “Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn” 2.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu 2 - Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về công tác đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp.
- Vận dụng lý luận đó vào phân tích đánh giá thực trạng để hiểu rõ những kết quả đạt được và các tồn tại, nguyên nhân trong công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn.
- Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn là hoạt động công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn.
- Phạm vi nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu của luận văn tại Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn không kể các doanh nghiệp mà Công ty nắm giữ cổ phần chi phối.
- Luận văn khái quát hóa và phát triển những vấn đề lý luận liên quan đến công tác đào tạo nói chung.
- Luận văn đã nghiên cứu và tìm hiểu các kinh nghiệm trong công tác đào tạo của các đơn vị cùng ngành sản xuất, kinh doanh xi măng.
- Qua khảo sát, luận văn đã đánh giá một cách tổng thể nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn, những ưu điểm, nhược điểm.
- Luận văn cũng đã chỉ ra những kết quả đạt được, những tồn tại và nguyên nhân trong công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn.
- Kết quả nghiên cứu của luận văn sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho Phòng Tổ chức & Nguồn nhân lực, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn áp dụng vào công tác đào tạo nhân lực tại Công ty.
- Ngoài ra, nó cũng cung cấp các thông tin cần thiết giúp các tổ chức đào tạo, tư vấn thiết kế chương trình đào tạo cho Công ty hiệu quả hơn.
- Phương pháp nghiên cứu 3 - Phương pháp thống kê: áp dụng cho việc thống kê các số liệu của Công ty liên quan đến công tác đào tạo.
- Phương pháp phân tích khái quát: phân tích những tài liệu lý luận và thực tiễn có liên quan đến công tác đào tạo.
- Kết luận Nhận thức được tầm quan trọng của nguồn nhân lực đối với sự tồn tại và phát triển của Công ty.
- Đồng thời hiểu được đào tạo nguồn nhân lực là cách tốt nhất để có thể sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực đó, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn đã, đang và chú trọng hơn nữa đến công tác đào tạo để có một đội ngũ lao động đủ trình độ chuyên môn, kỹ năng tay nghề đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc và sự phát triển bền vững của Công ty trong môi trường kinh tế đầy cạnh tranh hiện nay.
- Trên cơ sở hệ thống hoá các vấn đề lý luận của công tác đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp, xuất phát từ việc phân tích thực trạng công tác đào tạo nhân lực trong thời gian qua và yêu cầu đòi hỏi từ thực tiễn hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.
- luận văn đã hoàn thành mục tiêu nghiên cứu đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn.
- Mặc dù đã có rất nhiều cố gắng nhưng do thời gian và kiến thức còn hạn chế, luận văn khó tránh khỏi còn nhiều thiếu sót.
- Một lần nữa, tác giả xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo TS.Vũ Quang, các thầy cô giáo của Viện Kinh tế và quản lý, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và cán bộ lãnh đạo Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn đã tạo điều kiện, hết sức giúp đỡ hoàn thành luận văn này./.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt