« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực cho khu công nghiệp Long Bình An, tỉnh Tuyên Quang


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực cho khu công nghiệp Long Bình An, tỉnh Tuyên Quang Tác giả luận văn: Nguyễn Thanh Hòa Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS.
- Ngô Trần Ánh Từ khóa (Keyword): Chất lượng nhân lực, nâng cao chất lượng, nhân lực khu công nghiệp 1.
- LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Khu công nghiệp Long Bình An, tỉnh Tuyên Quang được thành lập từ năm 2009, đến nay đã thu hút được 17 doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghiệp.
- Thực trạng hoạt động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Long Bình An thời gian qua cho thấy, số lượng và chất lượng nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu.
- Đặc biệt, việc nâng cao chất lượng nhân lực phục vụ khu công nghiệp cũng chưa thực sự được địa phương chú trọng và thiếu sự phối hợp thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả giữa các cấp chính quyền, các tổ chức trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
- Vì vậy, việc nâng cao chất lượng nhân lực trong khu công nghiệp là vấn đề vừa bức xúc cả về lý luận lẫn thực tiễn, vừa quan trọng đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp và của khu công nghiệp Long Bình An.
- Để góp phần lý giải những khó khăn này, tôi chọn đề tài "Giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực cho khu công nghiệp Long Bình An, tỉnh Tuyên Quang" làm luận văn tốt nghiệp.
- MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU CỦA LUẬN VĂN, ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI NGHIÊN CỨU Mục đích nghiên cứu của đề tài Làm sáng tỏ cơ sở lý luận về nhân lực nhằm phân tích đánh giá những khó khăn, thuận lợi và vai trò của nhân lực đối với các khu công nghiệp.
- Đánh giá thực trạng chất lượng nhân lực trong khu công nghiệp Long Bình An, tỉnh Tuyên Quang nhằm tìm ra những vấn đề tồn tại trong phát triển nguồn nhân lực.
- Từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng nhân lực cho khu công nghiệp Long Bình An, tỉnh Tuyên Quang 2 Đối tượng nghiên cứu Luận văn nghiên cứu những vấn đề lý luận về chất lượng nhân lực làm việc trong khu công nghiệp Long Bình An, tỉnh Tuyên Quang.
- Chủ yếu tập trung làm rõ thực trạng chất lượng, số lượng lao động trong khu công nghiệp và đề xuất phương hướng giải quyết cơ bản để nâng cao chất lượng nhân lực trong KCN Long Bình An, tỉnh Tuyên Quang.
- Phạm vi nghiên cứu Luận văn tập trung nghiên cứu chất lượng nhân lực làm việc trong khu công nghiệp Long Bình An, tỉnh Tuyên Quang giai đoạn .
- đề xuất các giải pháp căn bản nhằm nâng cao chất lượng nhân lực trong KCN giai đoạn .
- Trong luận văn, nhân lực trong khu công nghiệp được hiểu là đội ngũ những người lao động làm việc trong doanh nghiệp, không tính nhân lực của ban quản lý khu công nghiệp.
- Hoạt động nâng cao chất lượng nhân lực chỉ được xem xét trong phạm vi hoạt động của các cấp chính quyền (bao gồm UBND, các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, đặc biệt là hoạt động của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tuyên Quang).
- Luận văn không đi sâu nghiên cứu hoạt động nhằm nâng cao chất lượng nhân lực của doanh nghiệp, cá nhân và các tổ chức khác trong khu công nghiệp.
- NỘI DUNG VÀ NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA ĐỀ TÀI Nội dung luận văn Luận văn ngoài phần mở đầu và phần kết luận có ba chương nội dung chính: Chương 1: Cơ sở lý luận chung về chất lượng nhân lực cho doanh nghiệp và khu công nghiệp.
- Chương 2: Phân tích thực trạng chất lượng nhân lực của khu công nghiệp Long Bình An, tỉnh Tuyên Quang.
- Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực cho khu công nghiệp Long Bình An, tỉnh Tuyên Quang.
- Những đóng góp của đề tài Luận văn đã làm rõ một số vấn đề lý luận cơ bản về chất lượng nhân lực trong khu công nghiệp.
- Phân tích thực trạng nhân lực trong khu công nghiệp Long Bình An những năm qua, đánh giá kết quả, những tồn tại và tìm ra nguyên nhân những tồn tại đó.
- Đề 3 xuất phương hướng và giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực chp khu công nghiệp Long Bình An.
- Luận văn là tài liệu tham khảo cho các cơ quan chức năng hoạch định chính sách hỗ trợ nâng cao chất lượng nhân lực cho các khu công nghiệp trong những năm tiếp theo và phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy trong lĩnh vực trên.
- PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Luận văn sử dụng phương pháp logic, phương pháp phân tích, tổng hợp để hệ thống hóa các cơ sở lý luận của việc nâng cao chất lượng nhân lực trong khu công nghiệp Long Bình An, tỉnh Tuyên Quang.
- Các phương pháp thống kê, phương pháp so sánh, cũng được sử dụng để xem xét, phân tích thực trạng về chất lượng và những biện pháp nâng cao chất lượng nhân lực trong khu công nghiệp.
- KẾT LUẬN Với hy vọng có những đóng góp thiết thực đối với mục tiêu nâng cao chất lượng nhân lực tại khu công nghiệp Long Bình An nói riêng và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang nói chung, học viên đã lựa chọn đề tài: "Giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực cho khu công nghiệp Long Bình An, tỉnh Tuyên Quang" để thực hiện luận văn của mình.
- các anh, chị đồng nghiệp và đặc biệt cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của Tiến sỹ Ngô Trần Ánh đã giúp tôi hoàn thành luận văn này.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt