« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tại Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí chính xác 29


Tóm tắt Xem thử

- CÙ THỊ NGỌC QUYÊN HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN CƠ KHÍ CHÍNH XÁC 29 LUẬN VĂN THẠC SĨ NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH HÀ NỘI - 2017 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI --------o0o.
- CÙ THỊ NGỌC QUYÊN HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN CƠ KHÍ CHÍNH XÁC 29 Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số: CB150668 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS.
- Phạm Thị Kim Ngọc HÀ NỘI - 2017 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tại Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí chính xác 29 Tác giả luận văn: Cù Thị Ngọc Quyên Khóa : 2015B Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Kim Ngọc Từ khóa: Tuyển dụng nhân lực Nội dung tóm tắt: a.Lý do chọn đề tài Nguồn nhân lực là yếu tố cần thiết đối với bất cứ tổ chức nào và nó giữ vai trò quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp.
- Yếu tố nguồn nhân lực trong doanh nghiệp quân đội luôn có một vị trí đặc biệt quan trọng, vừa là người lính, vừa là người thợ, vừa thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, vừa tham gia phát triển kinh tế xã hội góp phần xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại để phát triển kinh tế chung của đất nước.
- Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí chính xác 29/Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (Tên quốc phòng là Nhà máy Z129) là một đơn vị thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng có nhiệm vụ sản xuất các sản phẩm quốc phòng và sản xuất hàng dân dụng phục vụ trong nước và xuất khẩu.
- Qua tìm hiểu, tôi nhận thấy trong công tác Tuyển dụng nhân lực trong những năm qua của công ty đã đạt được hiệu quả nhất định, đảm bảo được đội ngũ làm việc có trình độ, năng lực đáp ứng được yêu cầu đã góp phần vào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của công ty.
- Tuy nhiên trong công tác Tuyển dụng nhân lực vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế.
- Những hạn chế là nguyên nhân chính làm cho công tác Tuyển dụng nhân lực đem lại hiệu quả chưa cao.
- Xuất phát từ tình hình đó, bằng những kiến thức đã được học tôi chọn đề tài: “Hoàn thiện công tác Tuyển dụng nhân lực tại Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí chính xác 29/Tổng cục Công nghiệp quốc phòng” làm nghiên cứu của mình.
- Mục tiêu nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Mục tiêu nghiên cứu.
- Mục tiêu nghiên cứu chung: Hệ thống hóa và làm rõ những vẫn đề lý luận cơ bản về công tác Tuyển dụng nhân lực tại Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí chính xác 29/Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng trong điều kiện hiện nay.
- Trên cơ sở đó, đánh giá thực trạng công tác Tuyển dụng nhân lực, rút ra những tồn tại hạn chế và nguyên nhân của những tồn tại đó.
- 2 - Mục tiêu cụ thể: Xây dựng hệ thống những quan điểm cơ bản và đề xuất những giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện công tác Tuyển dụng nhân lực của Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí chính xác 29/Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân lực để công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong những năm tiếp theo.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Tập trung vào Công tác tuyển dụng nhân lực tại Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí chính xác 29/Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.
- Phạm vi nghiên cứu: Số liệu nghiên cứu trong giai đoạn và đề xuất dự kiến cho giai đoạn 2017- 2020.
- Tóm tắt nội dung chính của luận văn, những đóng góp mới của luận văn  Tóm tắt những nội dung chính của luận văn - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về công tác tuyển dụng nhân lực.
- các yêu cầu, các nguyên tắc, đặc điểm, những yếu tố ảnh hưởng, các chỉ tiêu đánh giá và ý nghĩa của công tác tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp.
- Phân tích, đánh giá thực trạng công tác tuyển dụng nhân lực tại Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí chính xác 29 giai đoạn .
- Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tại Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí chính xác 29.
- Những đóng góp mới của luận văn - Làm rõ các vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác tuyển dụng nhân lực.
- Tổng hợp, phân tích, đánh giá thực trạng công tác tuyển dụng nhân lực tại Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí chính xác 29 giai đoạn từ năm về những kết quả cơ bản đạt được, những tồn tại hạn chế và nguyên nhân của tồn tại hạn chế.
- Đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tại Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí chính xác 29 trong thời gian tới.
- d, Phương pháp nghiên cứu: Các phương pháp nghiên cứu khoa học được sử dụng trong Luận văn chủ yếu là phương pháp thu thập thông tin, phương pháp nghiên cứu định tính, phương pháp xử lý thông tin.
- Kết Luận  Qua nghiên cứu, phân tích thực trạng về công tác tuyển dụng nhân lực tại Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí chính xác 29 giai đoạn cho thấy: 3 - Quy trình tuyển dụng của Công ty tuân theo một trình tự nhất định rõ ràng và khoa học này giúp cho Công ty lựa chọn, sàng lọc những ứng viên có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đáp ứng được yêu cầu công việc - Đối với công tác thi tuyển, Công ty đã áp dụng 2 bài thi tuyển khác nhau cho các ứng viên trúng tuyển vào các Bộ phận khác nhau.
- Điều này giúp phân loại các ứng viên dễ dàng hơn trong quá trình đánh giá ứng viên.
- Trong quá trình phỏng vấn trực tiếp, Công ty đã lập ra hội đồng phỏng vấn bao gồm những người có thẩm quyền, kinh nghiệm về lĩnh vực tuyển dụng để đưa ra các câu hỏi sát với thực tế để ứng viên có cơ hội trúng tuyển cao nhất, các câu hỏi được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước vì vậy tránh được tình trạng phỏng vấn theo ngẫu hứng và cảm tính.
- Quy trình đánh giá nhân lực thông qua Bảng phân tích năng lực của ứng viên được thực hiện rất tốt bằng phương pháp trọng điểm Bên cạnh những kết quả đã đạt được ở trên, công tác tuyển dụng của Công ty cũng không tránh khỏi những hạn chế nhất định, đó là: Công tác xác định nhu cầu tuyển dụng nhân lực chưa tốt, số lượng nhân lực tuyển thực tế còn chưa đáp ứng được nhu cầu công việc tại các bộ phận theo đề xuất ban đầu.
- Việc thu hút nguồn nhân lực chủ yếu là nội bộ chứ chưa mở rộng ra các vùng lân cận.
- Bài thi tuyển của Công ty đưa ra khó, ứng viên khó có thể vượt qua được.
- Phỏng vấn tuyển dụng của Công ty được đánh giá là khó so với trình độ ứng viên và yêu cầu công việc tuyển dụng.
- Những mặt hạn chế về công tác tuyển dụng của Công ty xuất phát từ những nguyên nhân như sau: Chính sách tuyển dụng của Công ty chưa chặt chẽ.
- Thương hiệu và uy tín của Công ty còn ở mức trung bình.
- Các chính sách đãi ngộ nhân lực còn nhiều hạn chế.
- Công ty chưa có quỹ riêng dành cho công tác tuyển dụng hàng năm.
- Trình độ đội ngũ cán bộ làm công tác tuyển dụng nhân lực của Công ty còn hạn chế dẫn đến công tác tuyển dụng nhân lực chưa tốt.
- Đề xuất giải pháp nhằm cải thiện hoạt động sử dụng tài sản đối với Công ty.
- Giải pháp 1: Đa dạng hoá nguồn tuyển dụng nhân lực - Giải pháp 2: Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ tuyển dụng nhân lực tạo Công ty.
- Giải pháp 3: Xây dựng hệ thống bài thi tuyển dụng nhân lực phù hợp - Giải pháp 4: Nâng cao chất lượng các quảng cáo tuyển dụng.
- Giải pháp 6: Hoàn thiện bước đánh giá quá trình tuyển dụng 4 Kiến nghị, đề xuất đối với Tổng cục CNQP và Công ty nhằm tháo gỡ những khó khăn, hạn chế trong công tác tuyển dụng nhân lực như hỗ trợ về giáo dục, kết hợp với các doanh nghiệp để mở các hội chợ việc làm (tại các Trường đại học, cao đẳng.
- Xây dựng và hoàn thiện hơn về hệ thống cơ sở hạ tầng, trường học cho con em trong Công ty, hệ thống giao thông, điện nước, nhà ở cho người lao động yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Cuối cùng tác giả xin chân thành cảm ơn các Phòng – Ban trong Công ty đã tạo điều kiện thuận lợi để tác giả nghiên cứu, thu thập dữ liệu và hoàn thành luận văn này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt