« Home « Kết quả tìm kiếm

Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước tỉnh Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước tỉnh Hà Tĩnh.
- Tác giả luận văn: Lê Văn Tuấn Khóa: 2015A Người hướng dẫn: PGS.TS Trần Văn Bình Từ khóa: Quản trị nguồn nhân lực, CNTT.
- cơ quan hành chính nhà nước, Hà Tĩnh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong những năm qua, Hà Tĩnh đã nỗ lực phấn đấu giành được nhiều kết quả quan trọng.
- Lĩnh vực thông tin, truyền thông được đánh giá phục vụ kịp thời các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Việc đầu tư cho phát triển CNTT được xác định là giải pháp quan trọng trong thực hiện CCHC, xây dựng chính quyền điện tử các cấp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Song nguồn nhân lực CNTT trong CQNN còn nhiều hạn chế cả về số lượng và chất lượng.
- V vậy, để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực CNTT, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cho giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo của tỉnh, việc đánh giá đúng thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực CNTT trong CQHCNN tỉnh Hà Tĩnh là hết sức cần thiết.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu: Đánh giá thực trạng năng lực, trnh độ của đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước, tổ chức thực hiện ứng dụng, phát triển CNTT trong các CQNN trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
- Từ đó nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường số lượng, nâng cao chất lượng, chuẩn hóa NNL CNTT trong CQHCNN trên địa bàn tỉnh giai đoạn và những năm tiếp theo, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Nguồn nhân lực CNTT trong CQHCNN từ cấp tỉnh đến cấp xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, gồm các đối tượng: Ban chỉ đạo CNTT, Giám đốc CNTT, Cán bộ chuyên trách CNTT trong CQHCNN.
- 2 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Trên cơ sở lý luận về phát triển nguồn nhân lực và vai trò, tiêu chuẩn cần đáp ứng của nguồn nhân lực CNTT trong việc quản lý, tổ chức thực hiện ứng dụng CNTT trong cơ quan HCNN.
- tnh hnh kinh tế chính trị xã hội và thực trạng nguồn nhân lực CNTT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
- Qua việc thực hiện phân tích, đánh giá các yếu tố tác động đến sư phát triển nguồn nhân lực CNTT trong cơ quan HCNN tỉnh Hà Tĩnh để đưa ra các quan điểm, mục tiêu, định hướng phát triển và đề xuất các giải pháp nhằm phát triển nguồn nhân lực CNTT trong CQHCNN tỉnh Hà Tĩnh nhằm tăng cường ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước, cải cách hiện đại hóa nền hành chính, xây dựng chính quyền điện tử các cấp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh Đóng góp mới: Phân tích vai trò của CNTT trong phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.
- Khảo sát, đánh giá đúng thực trạng nguồn nhân lực CNTT trong CQHCNN tỉnh Hà Tĩnh và đề xuất giải pháp toàn diện, tổng thể cả về môi trường chính sách, kế hoạch, đào tạo, tài chính… nhằm xây dựng đội ngũ này đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
- Chính v lẽ đó, nghiên cứu các giải pháp để phát triển CNTT, trong đó có các giải pháp phát triển NNL CNTT là một nội dung rất cần thiết đối với các cơ quan HCNN nói chung và tại địa bàn Hà Tĩnh nói riêng.
- Trên cơ sở đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ CNTT hiện có cũng như nhu cầu cần đáp ứng, luận văn đã mạnh dạn đề xuất các giải pháp cũng như các kiến nghị nhằm xây dựng đội ngũ nhân lực CNTT trong các cơ quan HCNN tỉnh Hà Tĩnh đáp ứng yêu cầu cải cách, hiện đại hóa nền hành chính và xây dựng chính quyền điện tử các cấp

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt