« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng công chức cho các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bắc Giang


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng công chức cho các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bắc Giang”.
- Lý do thực hiện đề tài Tuyển dụng là khâu đặc biệt quan trọng trong công tác quản trị nhân lực đối với bất kỳ tổ chức, cơ quan, đơn vị nào.
- Do đó để có được đội ngũ nhân lực vững mạnh, có thể đảm nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thì cần phải làm tốt công tác tuyển dụng nhằm lựa chọn được những người có năng lực, có chuyên môn giỏi phù hợp với từng vị trí trong tổ chức, trong bộ máy của mình.
- Việc tuyển dụng công chức cho các cơ quan Hành chính nhà nước còn quan trọng hơn rất nhiều bởi lẽ công chức là những người tham gia xây dựng các văn bản pháp luật và trực tiếp tham gia quản lý xã hội, tình hình Kinh tế - Chính trị, Văn hóa - Xã hội có phát triển, ổn định hay không đó có phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ công chức.
- Với việc nghiên cứu đề tài “Hoàn thiện công tác tuyển dụng công chức cho các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bắc Giang” từ việc phân tích những hạn chế, tồn tại trong công tác tuyển dụng, từ đó đề ra các giải pháp để cải thiện và hoàn thiện công tác tuyển dụng công chức tại UBND tỉnh Bắc Giang trong thời gian tới.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn - Mục đích nghiên cứu đề tài: Hiểu rõ, hệ thống hoá cơ sở lý luận và thực tiễn về việc tuyển dụng đội ngũ công chức trong các cơ quan hành chính tỉnh Bắc Giang.
- Vận dụng những lý luận nghiên cứu được để tìm hiểu, phân tích, đánh giá thực trạng của việc tuyển dụng đội ngũ công chức trong các cơ quan hành chính của tỉnh Bắc Giang.
- Đề ra các giải pháp để cải thiện và hoàn thiện công tác tuyển dụng công chức tại UBND tỉnh Bắc Giang trong thời gian tới.
- 2 - Đối tượng nghiên cứu đề tài: Tập trung nghiên cứu khái quát các vấn đề liên quan đến tuyển dụng, số lượng, chất lượng đội ngũ công chức tại các cơ quan quản lý Nhà nước tỉnh Bắc Giang.
- Phạm vi nghiên cứu đề tài: Tập trung phân tích về công tác tuyển dụng, số lượng, chất lượng đội ngũ công chức tại tỉnh Bắc Giang giai đoạn từ 2010-2015.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung chính của luận văn gồm 3 chương: Chương I: Cơ sở lý luận về công tác tuyển dụng công chức cho các cơ quan hành chính nhà nước.
- Chương II: Thực trạng công tác tuyển dụng công chức cho các cơ quan hành chính nhà nước tại tỉnh Bắc Giang.
- Chương III: Một số giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng công chức cho các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bắc Giang.
- Luận văn đã nêu đầy đủ cơ sở lý luận về công tác tuyển dụng công chức.
- Bức tranh tổng thể về thực trạng công tác tuyển dụng công chức nhà nước tỉnh Bắc Giang trong thời gian 5 năm .
- Từ đó đề ra các giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng công chức nhà nước tỉnh Bắc Giang.
- Phương pháp nghiên cứu Đề tài nghiên cứu dựa trên các vấn đề lý thuyết về công tác tuyển dụng công chức, qua thực tiễn, qua các phương pháp luận duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, đồng thời kế thừa những kết quả của các nghiên cứu trước đây.
- Quá trình nghiên cứu được thực hiện thông qua các phương pháp thu thập thông tin, phương pháp so sánh, phân tích tổng hợp và phương pháp thống kê.
- Kết luận Làm tốt công tác tuyển dụng công chức cho các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bắc Giang là một trong những nội dung quan trọng nhằm hướng tới xây dựng một nền công vụ năng động, chuyên nghiệp, cơ chế quản lý công khai, minh bạch góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, quản lý xã hội một cách khoa học, hiệu quả.
- Công tác tuyển dụng công chức là nhân tố quyết định sự thành bại của cách 3 mạng, gắn liền với vận mệnh của Đảng, của đất nước.
- Hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về công tác tuyển dụng công chức đã được quy định tương đối đầy đủ, chặt chẽ.
- Trong phạm vi đề tài nghiên cứu, tác giả đã nêu lên các vấn đề hạn chế cần phải giải quyết và đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tuyển dụng công chức cho các cơ quan nhà nước tỉnh Bắc Giang, cụ thể như sau: Thứ nhất, tác giả đã nêu lên và hệ thống lại phần cơ sở lý luận về công tác tuyển dụng công chức, để bạn đọc có thể nắm được các khái niệm, điều kiện tiêu chuẩn, phương thức, nguyên tắc tuyển dụng và đặc biệt là quy trình tuyển dụng, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến công tác tuyển dụng công chức, các bước trong công tác lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát kiểm tra việc tuyển dụng công chức cho các cơ quan nhà nước.
- Thứ hai, tác giả đã giới thiệu bức tranh tổng thể về điều kiện tự nhiên, đặc điểm tình hình kinh tế xã hội, đội ngũ công chức hiện đang công tác tại các cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Bắc Giang và thực trạng công tác tuyển dụng công chức tại UBND tỉnh Bắc Giang thời gian qua.
- Qua đó đã đánh giá về một số kết quả đạt được, những hạn chế cần được tập trung tháo gỡ để có thể đề xuất những giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện công tác tuyển dụng công chức cho các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bắc Giang.
- Thứ ba, dựa trên những nội dung về cơ sở lý luận đã được nêu tại chương I, bức tranh tổng quát về thực trạng công tác tuyển dụng công chức tại tỉnh Bắc Giang, những hạn chế và nguyên nhân nêu tại chương II.
- Tác giả đã đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tuyển dụng công chức để từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ công chức cho các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bắc Giang.
- Tuyển dụng công chức cho các cơ quan hành chính nhà nước được xã hội luôn đặc biệt quan tâm, do liên quan trực tiếp đến công ăn việc làm trong bối cảnh số lượng người được đào tạo không có công ăn việc làm tăng cao.
- Tác giả kỳ vọng rằng những giải pháp đã nêu ra trong luận văn sẽ góp phần hoàn thiện, nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng công chức cho các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bắc Giang, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang đã đề ra./.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt