« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng chính sách tại phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Lạc Thủy


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn thạc sĩ Trường ĐHBK Hà Nội Học viên: Nguyễn Thị Thu Hường 1 Viện kinh tế và quản lý TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng chính sách tại phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Lạc Thủy.
- Lý do chọn đề tài Giảm nghèo là một trong những chính sách lớn vì an sinh xã hội và công bằng xã hội mà Việt Nam đã quyết tâm theo đuổi suốt mấy thập niên qua.Trong các chính sách hướng tới hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua những khó khăn, vươn lên thoát nghèo một cách bền vững, tín dụng ưu đãi là một chính sách luôn được lựa chọn và ưu tiên thực hiện.
- NHCSXH đang triển khai trên 20 chương trình tín dụng tới hộ nghèo và các đối tượng chính sách.
- Các chương trình tín dụng chính sách đã đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng, sự mong mỏi của người dân.
- Lần đầu tiên một tổ chức tín dụng là NHCSXH xóa được tình trạng “tín dụng trắng” trên toàn quốc.
- là công cụ của Đảng và Nhà nước thực hiện các chính sách đối với các đối tượng người nghèo.
- Huyện Lạc Thủy là huyện miền núi của tỉnh Hòa Bình, có tỷ lệ hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn tương đối cao.
- Kinh tế xã hội của huyện còn nhiều khó khăn, nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách để sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế là rất lớn.
- Bên cạnh đó, những bất cập trong quy trình tín dụng cũng làm ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn huyện.
- Từ thực tiễn trên tác giả chọn đề tài " Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lạc Thủy" làm đề tài nghiên cứu của luận văn.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn thạc sĩ Trường ĐHBK Hà Nội Học viên: Nguyễn Thị Thu Hường 2 Viện kinh tế và quản lý - Mục đích nghiên cứu của luận văn: Nghiên cứu và đưa ra các giải pháp thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng tín dụng chính sách tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lạc thủy.
- Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu chất lượng tín dụng chính sách tại PGD NCHSXH huyện Lạc Thủy.
- Phạm vi nghiên cứu:Trong khuôn khổ nghiên cứu, đề tài tập trung vào nghiên cứu, phân tích các nội dung liên quan trực tiếp đến hoạt động tín dụng của NHCSXH huyện Lạc Thủy trong thời gian 3 năm từ năm 2014 đến năm 2016, thông qua các loại hình dịch vụ tín dụng chính sách, chính sách phí và lãi suất, mạng lưới giao dịch, chính sách quảng bá và tuyên truyền.
- Tóm tắt cô đọng nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Hệ thống hóa các cơ sở lý luận về tín dụng chính sách và chất lượng tín dụng chính sách, những nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng chính sách.
- Phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng chính sách tại phòng giao dịch NHCSXH huyện Lạc Thủy.
- Đề xuất giải pháp, kiến nghị chủ yếu để nâng cao chất lượng tín dụng chính sách tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lạc thủy.
- Phương pháp nghiên cứu - Phân tích, tổng hợp kết hợp với phân tích định lượng và định tính để giải thích số liệu, liên hệ với các nguyên nhân từ thực tiễn.
- Thống kê so sánh sử dụng số liệu theo chuỗi thời gian và tại một thời điểm để so sánh và phân tích sự thay đổi về chất lượng tín dụng tại NHCSXH huyện Lạc Thủy.
- Kết luận Trên cơ sở vận dụng những lý luận, kết hợp với việc thu thập, phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng chính sách tại phòng giao dịch NHCSXH huyện Lạc Thủy.
- tìm ra hạn chế và các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng chính sách tại đơn vị, từ đó đưa ra những giải pháp mang tính khả thi cao nhằm nâng cao chất lượng tín dụng chính sách tại phòng giao dịch

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt