« Home « Kết quả tìm kiếm

Tạo động lực cho người lao động tại công ty cổ phần thương mại và vận tải Thành An


Tóm tắt Xem thử

- ĐỖ THỊ HỒNG VÂN TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH ĐỀ TÀI: TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ VẬN TẢI THÀNH AN NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC Ts.
- PHẠM THỊ NHUẬN Hà Nội – Năm 2017 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tạo động lực cho người lao động tại công ty cổ phần thương mại và vận tải Thành An Tác giả luận văn: Đỗ Thị Hồng Vân Khóa: 2014B Người hướng dẫn: TS.
- Tạo động lực cho người lao động” Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh hiện nay, chất lượng nguồn nhân lực chính là nguồn nhân tố tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thương trường.
- Tuy nhiên trong thực tế, một số báo cáo thống kê cho thấy nguồn nhân lực làm việc trong các doanh nghiệp nhà nước có trình độ cao hơn các nhân lực làm việc ở các doanh nghiệp tư nhân và khối doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài nhưng năng suất lao động lại thấp hơn rất nhiều.
- Thực trạng này phản ánh việc sử dụng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp nhà nước chưa thực sự hiệu quả và cũng từ những thực trạng nêu trên, để đáp ng yêu cầu đi mới của doanh nghiệp, nhân tố con người luôn giữ vai tr quyết định.
- Bởi l, muốn phát huy được sự nỗ lực của nhân viên, giữ chân được người tài và thu hút được nhân lực có trình độvà kỹ năng làm việc cao mới là mục tiêu hàng đầu của Công ty c phần thương mại và vận tải Thành An.
- Đối với công ty c phần thương mại và vận tải Thành An, do tính đặc thù nghề nghiệp đặc biệt như: tiến độ công việc luôn là một áp lực cao đối với người lao động, Không những thế mà công việc còn nặng nhc, nguy hiểm, luôn phải tập trung cao độ để điều khiển phương tiện vận tải, địa bàn hoạt động hàng ngày thường xuyên đi qua những nơi dân cư đông đúc, có những tuyến đường quanh co hiểm trở, ý thc tham gia giao thông của một số địa phương 90% là người dân tộc thiểu số nên việc nhận thc tôi thiểu về luật khi tham gia giao thông đường bộ và ý thc tham gia giao thông cn nhiều hạn chế.
- Đặc biệt hơn là khi xảy ra những vụ va 2 quyệt, tai nạn bất khả kháng về người và gia súc, gia cầm thả rông thì việc giải quyết khắc phục hậu quả gặp vô vàn khó khăn cho doanh nghiệp.
- Chính vì vậy mà công ty cũng đưa ra nhưng tiêu chí và những tiêu chuẩn riêng đồng thời người lao động cũng được hưởng những ưu đãi riêng so với một số ngành nghề khác.
- Bởi vậy, việc phát huy được nỗ lực của nhân viên có ý nghĩa đặc biệt quan trng đối với hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, việc thu hút và giữ chân được nhân viên có năng lực gắn bó s góp phần giảm thiểu những tn thất cho doanh nghiệp về chi phí đào tạo cũng như nâng cao độ an toàn trong quá trình làm việc.
- Nhận thc được tầm quan trng của công tác quản lý nhân sự trong điều kiện cạnh tranh ngày càng quyết liệt của kinh tế thị trường, tác giả đã chn đề tài "Tạo động lực cho người lao động tại công ty cổ phần thương mại và vận tải Thành An" là nghiên cu cho luận văn của mình, đáp ng yêu cầu cấp thiết, có ý nghĩa thực sự cả về mặt lý luận và thực tiễn trong doanh nghiệp giai đoạn hiện nay.
- Lựa chn và hệ thống hoá cơ sở lý thuyết về động lực và các yếu tố, hình thc tạo động lực cho người lao động.
- Đánh giá của người lao động trong Công ty c phần thương mại và vận tải Thành An về cá hình thc hoạt động tạo động lực cho người lao động.
- Đánh giá cá nhân tố ảnh hưởng đến tạo động lực làm việc, phấn đấu ở cán bộ, công nhân viên Công ty c phần thương mại và vận tải Thành An và lng trung thành của h.
- Đưa ra các giải pháp chính để tập chung vào việc tạo động lực cho người lao động làm việc tại Công ty c phần thương mại và vận tải Thành An Phạm vi, đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung vào nghiên cu về yếu tố dẫn đến người lao động chưa hài lng và nhữ hạn chế trong việc tạo động lực cho người lao động tại Công ty c phần thương mại và vận tải Thành An, thông qua phiếu điều tra đã được chuẩn bị kỹ lưỡng về các nội dung cần quan tâm trong Công ty và luận văn này từ các phng ban, các t nhóm làm việc trực thuộc công ty.
- Tóm tắt cô đọng cc nội dung chính và đóng góp mi của tc gi 3 Với khuôn kh nội dung đề tài, Luận văn được kết cấu thành 3 phần và đã đạt được kết quả sau: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về tạo động lực cho người lao động Trong chương 1 này tác giả tng hợp những lý thuyết liên quan đến đề tài của Luận văn bao gồm lý thuyết về động lực làm việc, các yếu tố liên quan đến tạo động lực cho người lao động trong doanh nghiệp và đối với các khía cạnh khác nhau, lng trung thành cũng như mối quan hệ giữa sự hài lng và động lực – mục tiêu phấn đấu của người lao động trong doanh nghiệp.
- Chương 2: thực trạng và các hình thc tạo động lực, các đánh giá của NLĐ về các yếu tố ảnh hưởng đến việc tạo động lực cho NLĐ tại Công ty c phần thương mại và vận tải Thành An.
- Ở đây tác giả trước tiên giới thiệu về Công ty c phần thương mại và vận tải Thành An gồm có quá trình hình thành và phát triển, các dịch vụ chính cũng như đặc điểm tình hình chung của người lao động trong công ty tiếp đó, tác giả tập trung vào phân tích dữ liệu thu thập được qua phiếu điều tra có sự đánh giá của người lao động về các vấn đề liên qua đến tạo động lực cho người lao động tại Công ty c phần thương mại và vận tải Thành An.
- Các dữ liệu thu thập trực tiếp từ phiếu điều tra để phân tích tìm ra những nguyên nhân cn hạn chế trong việc tạo động lực cho người lao động tại Công ty c phần thương mại và vận tải Thành An Chương 3: Giải pháp tạo động lực cho người lao động tại Công ty c phần thương mại và vận tải Thành An Trên cơ sở phân tích ở chương 2 tác giả mạnh dạn đề ra những giải pháp nhm tạo động lực cho người lao động, nâng cao sự hài lng của cán bộ, công nhân viên Công ty c phần thương mại và vận tải Thành An Qua thu thập tài liệu và nghiên cu tác giả xin được đưa ra những giải phát trng điểm như sau: Một là: Xây dựng kế hoạch chia sẻ, hỗ trợ tuyên truyền nhận thc về quyền lợi của người lao động và các chế độ chính sách đãi ngộ mà công ty đang dành cho người lao động ni bật mà các đơn vị cạnh tranh cùng ngành chưa làm được.Chỉ khi người lao động có trình độ nhận thc nhất định h mới thấy và cảm nhận được sự quan tâm sau sát của lãnh đạo công ty dành cho người lao động.
- Tuyên truyền bng nhiều cách , nhiều hình thc 4 khác nhau, để người lao động thay đỏi nhưng tư duy hn sâu vào h rng h đang phải cống hiến và đang bị bóc lột sc lao động.
- Có thể đưa ra bng những tình huống cụ thể:” Người thật,việc thật” trong thực tế đang diễn ra ở xã hội, địa phương và các đơn vị kinh doanh cùng nghành nghề mà đồng môn của h có thể đang làm việc ở đó.
- Hai là:Lựa chn hình thc trả lương để khuyến khích người lao động tham gia tích cực tự chủ công việc của mình góp phần giảm bớt nhân sự ở cá phng ban.
- Ba là: Quan tâm đến chính sách phúc lợi tự nguyện hơn nữa để người lao động cảm thấy tự hào khi được làm việc tại một công ty có môi trường làm việc tốt, có chính sách quan tâm đến cả người thân và địa phương của h khi có tiệc vui cũng như khi gặp thiên tai hoạn nạn.
- Phương php nghiên cứu Phương pháp nghiên cu được sử dụng trong đề tài này là phương pháp nghiên cu định lượng, cụ thể là: Nghiên cu định lượng được sử dụng để thu thập đánh giá những yếu tố thúc đảy động lực làm việc đem lại sự hài lng và lng trung thành của nhân viên tại Công ty c phần thương mại và vận tải Thành An.
- Mẫu điều tra được thực hiện bng phương pháp lấy mẫu thuận tiện với 151 cán bộ, công nhân viên tại Công ty c phần thương mại và vận tải Thành An.
- Kết luận: Trong môi trường kinh doanh mới, cạnh tranh và các vấn đề tranh chấp nảy sinh giữa các doanh nghiệp là điều không thể tránh khỏi nhất là trong việc lôi kéo người lao động thu hút người tài của đối thủ về làm việc cho mình.
- Áp lực của quá trình cạnh tranh đi hỏi bản thân mỗi doanh nghiệp phải có sự đi mới và thích ng mới để người lao động yên tâm làm việc xác định gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của mình nhm không ngừng phát triển, bởi l các doanh nghiệp trên thị trường ngày càng có nhiều chính sách nhm tạo động lực làm việc đem lại sự hài lng của cán bộ, công nhân viên làm cho h trung thành hơn với doanh nghiệp.
- Với đề tài"Tạo động lực cho người lao động tại công ty cổ phần thương mại và vận tải Thành An"tác giả hy vng giai đoạn tới Công ty c phần thương mại và vận tải Thành An s sớm áp dụng vào thực tiễn nhm từng bước làm tốt công tác quản lý nhân sự theo hướng không ngừng nâng cao thúc đẩy động lực làm việc đem lại sự hài 5 lòng cho cán bộ, công nhân viên để h trung thành hơn và cùng nhau đoàn kết hoàn thành tốt mục tiêu chiến lược công ty để ra góp phần không nhỏ đưa công ty phát triển vững mạnh

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt