« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp phát triển dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Bắc Giang


Tóm tắt Xem thử

- EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp phát triển dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Bắc Giang Tác giả luận văn: Ngô Đình Khoát Khóa: 2015A Người hướng dẫn: TS.
- Đào Thanh Bình Từ khóa (Keyword): Giải pháp phát triển, dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân, khách hàng cá nhân, ngân hàng Bưu điện Liên Việt Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hội nhập vào nền kinh tế quốc tế và trải qua quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, đã đặt ra những thách thức cho các Ngân hàng thương mại, đó là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các NHTM trong nước và có sự tham gia của các tập đoàn tài chính đa quốc gia có thế mạnh về tài chính, kỹ thuật và công nghệ.
- Trước tình hình đó bắt buộc các NHTM có những bước cải cách trong định hướng phát triển chiến lược kinh doanh của mình trong môi trường cạnh tranh mới.
- Và phát triển dịch vụ bán lẻ đã được các NHTM lựa chọn là xu hướng phát triển lâu dài và bền vững.
- Dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân là những sản phẩm nằm trong chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ.
- Ngân hàng bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Bắc Giang cũng định hướng phát triển về bán lẻ đặc biệt là dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân.
- Để hoạt động được hiệu quả và hoàn thành trên 100% kế hoạch được giao Ngân hàng tập trung vào phát triển dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân.
- Từ vấn đề trên, việc lựa chọn đề tài “Giải pháp phát triển dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Bắc Giang” để làm luận văn tốt nghiệp là một nhiệm vụ cần thiết b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiến cứu của luận văn: Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về phát triển dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại NHTM.
- EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày Phân tích, đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Bắc Giang: Kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế cùng các nguyên nhân.
- Đề xuất giải pháp và khuyến nghị nhằm phát triển dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Bắc Giang trong thời gian tới Đối tượng nghiên cứu: Dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại.
- Phạm vi nghiên cứu: Hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Bắc Giang và dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Chi nhánh cùng những vấn đề liên quan từ năm 2013-2016.
- c) Nội dung chính và đóng góp mới của luận văn: Về mặt lý luận: Đề tài góp phần hệ thống hóa lại những cơ sở lý thuyết phát triển dịch vụ cho vay KHCN.
- Về mặt thực tiễn: Đề tài áp dụng cơ sở lý thuyết về phát triển dịch vụ cho vay KHCN vào Ngân hàng Bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Bắc Giang, tìm ra những tiêu chí và chỉ tiêu đánh giá mữ độ phát triển dịch vụ cho vay KHCN, các nhân tố ảnh hướng tới mức độ phát triển dịch vụ cho vay KHCN.
- Phân tích và đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ cho vay KHCN những năm qua, tìm ra những tồn tại, hạn chế từ đó đưa ra các giải pháp phát triển dịch vụ cho vay KHCN của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Bắc Giang như: Năng cao trình độ chuyên môn cho CBNV, đẩy mạnh công tác maketing, thực hiện tốt quy trình cho vay KHCN..vv d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp hệ thống hóa lý thuyết: Để chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng tới phát triển dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân, các tiêu chí và chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển dịch vụ cho vay KHCN, kinh nghiệm phát triển dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại.
- Phương pháp thống kê, phương pháp phân tích và tổng hợp, phương pháp so sánh: Để phân tích, đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Bắc Giang.
- Số liệu được phân bổ một EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày cách tổng hợp và chi tiết qua các giai đoạn, đảm bảo sự so sánh chuỗi và được biểu diễn, minh họa bằng các Hình, bảng biểu Phương pháp hệ thống: Được sử dụng để phân tích thực trạng phát triển dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân và đề xuất giải pháp và khuyến nghị nhằm phát triển dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Bắc Giang.
- e) Kết luận Phát triển dịch vụ bán lẻ nói chung, dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân nói riêng là một xu hướng tất yếu của các ngân hàng hiện đại trên thế giới, đặc biệt là trong giai đoạn mà nền kinh tế khắp nơi đang phải trải qua thời kỳ khó khăn, biến động khôn lường như hiện nay, cho vay các doanh nghiệp lớn sẽ chứa đựng rất nhiều rủi ro.
- Nhận thức được điều đó, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - đã bắt đầu có những bước tiến mới sang lĩnh vực KHCN để theo kịp với thời đại, đồng thời góp phần gây dựng tên tuổi ngày càng lớn mạnh hơn trong lòng người dân.
- Ngân hàng Bưu điện - Chi nhánh Bắc Giang đã từng bước làm tốt dịch vụ ngân hàng bán lẻ, đạt được hiệu quả nhất định, góp phần nâng cao lợi nhuận của chi nhánh.
- Thành công đó bước đầu khẳng định sự đúng đắn trong các chính sách chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, NHNN và trong đường lối kinh doanh của ngân hàng.
- Tuy nhiên nếu so sánh với các chi nhánh khác của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cũng như đối với các ngân hàng khác trên cùng địa bàn thì kết quả đạt được vẫn còn nhiều hạn chế do vậy trong thời gian tới đứng trước những thách thức cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đòi hỏi Chi nhánh phải thực hiện các giải pháp nhằm phát triển dịch vụ cho vay KHCN kể cả về số lượng và chất lượng.
- Để làm được điều này, bên cạnh những nỗ lực của bản thân ngân hàng trong việc tìm tòi, phát triển các dịch vụ mới có hiệu quả, cải tiến cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cao hiệu qủa hoạt động Marketing, nâng cao trình độ của đội ngũ nhân viên,… cũng rất cần sự hỗ trợ của Chính phủ, của NHNN trong việc tạo lập môi trường vĩ mô thuận lợi để Ngân hàng Bưu điện Liên Việt làm tốt công tác này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt