« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp chiến lược cho Công ty Cổ phần Bọc ống Dầu khí Việt Nam giai đoạn 2016-2020


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Một số giải pháp chiến lược cho Công ty Cổ phần Bọc ống Dầu khí Việt Nam giai đoạn 2016-2020 Tên tác giả: Phạm Quang Hiếu Người hướng dẫn: PGS.TS.Phạm Thị Thu Hà Từ khóa: Bọc ống dầu khí, giải pháp chiến lược NỘI DUNG TÓM TẮT 1.
- Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam với sứ mệnh góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và là đầu tàu kinh tế trong xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam hùng cường.
- Là một đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam thuộc tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam, Công ty cổ phần Bọc ống dầu khí Việt Nam đã và đang góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh là một công việc đặc biệt quan trọng đối với mọi doanh nghiệp nhằm xác định hướng đi của doanh nghiệp trong tương lại.
- Điều này càng có ý nghĩa hơn khi môi trường kinh doanh thường xuyên biến động, vì nó cho phép doanh nghiệp có thể chủ động đưa ra những giải pháp kinh doanh đối phó với những nguy cơ hoặc nắm bắt cơ hội để cạnh tranh và giành thắng lợi.
- Mặc dù, hoạch định chiến lược kinh doanh có một vai trò quan trọng như vậy song tại các doanh nghiệp Việt Nam công tác này vẫn thường bị xem nhẹ từ đó dẫn tới kết quả kinh doanh không được tốt, kém hiệu quả, không có tính cạnh tranh so với các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
- Trong bối cảnh kinh tế hóa toàn cầu cũng như Việt Nam vừa đàm phán thành công hiệp định TTP mở ra thêm nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, thì việc phải hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp lại càng quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết.
- 2 Chính vì vậy, nhằm mục tiêu ứng dụng một số giải pháp và lựa chọn chiến lược trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Bọc ống dầu khí Việt Nam trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, tôi đã quyết định chọn đề tài nghiên cứu: “Một số giải pháp chiến lược phát triển cho công ty Cổ phần bọc ống Dầu khí Việt Nam giai đoạn làm luận văn cao học.
- Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược kinh doanh cho một doanh nghiệp - Phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh, đánh giá các cơ hội và khó khăn nhằm đưa ra chiến lược phát triển cho công ty Cổ phần bọc ống Dầu khí Việt Nam giai đoạn 2016-2020.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn này chỉ tập trung nghiên cứu việc vận dụng một số mô hình phân tích để đề xuất chiến lược kinh doanh cho Công ty và khái quát một số giải pháp hỗ trợ thực hiện chiến lược đó.
- Kết cấu luận văn: Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh Chương 2: Phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh tại Công ty Cổ phần Bọc ống dầu khí Việt Nam Chương 3: Đề xuất chiến lược kinh doanh tại Công ty Cổ phần Bọc ống dầu khí Việt Nam đến năm 2020.
- Kết luận: Qua nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, ngành Dầu khí Việt Nam đã trở thành một tập đoàn kinh tế quan trọng, đầu tàu của nền kinh tế Việt Nam và có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa, góp phần đưa đất nước ta thoát khỏi tình trạng khủng hoảng kinh tế - xã hội và đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
- Trong nước, hàng loạt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bị truy tố vì các dự án đầu tư không hiệu quả gây thất thoát nghiêm trọng đến ngân sách Nhà nước.
- Ngành Dầu khí 3 liên tiếp đón nhận các thông tin xấu, tác động tiêu cực đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành.
- Trước tình hình trên, đề tài :”Một số giải pháp chiến lược phát triển cho Công ty Cổ phần Bọc ống Dầu khí Việt nam giai đoạn thực sự rất thiết thực, mang tính thời sự.
- Đề tài đi sâu vào nghiên cứu tình hình ngành Dầu khí nói chung và Bọc ống dầu khí nói riêng, môi trường vĩ mô, môi trường ngành, nội bộ công ty, các giải pháp và công cụ giúp công ty vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.
- Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp chống ăn mòn cho hệ thống đường ống vận chuyển trong các lĩnh vực năng lượng và môi trường, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
- Tập thể lãnh đạo, CBCNV công ty Cổ phần Bọc ống Dầu khí Việt Nam sẽ đồng sức đồng lòng, tích cực cải tiến sản xuất, tiết kiệm tối đa các chi phí, theo sát chỉ đạo của Tổng công ty để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt