« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội Tác giả luận văn: Trần Văn Hiếu Khóa: 2015A Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thị Mai Anh Từ khóa (Keyword): Chất lượng đào tạo, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.
- Lý do chọn đề tài Chất lượng đào tạo có ý nghĩa vô cùng quan trọng đến sự tồn tại và phát triển của Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội trong thời gian tới.
- Vì vậy tôi đã chọn đề tài “Phân tích và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội” làm đề tài nghiên cứu luận văn tốt nghiệp của mình với mong muốn đưa ra được một số nội dung, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường trong thời gian tới.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục tiêu chung của luận văn là trên cơ sở đánh giá chất lượng đào tạo, tác giả sẽ đề xuất một số biện pháp để nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.
- Nâng cao chất lượng đào tạo là một đề tài rộng lớn và phức tạp mang tính thời đại.
- Luận văn này tập trung vào việc phân tích đánh giá chất lượng đào tạo về phía “khách hàng” tức là các sinh viên đang học tại Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.
- Trên cơ sở đó tác giả sẽ đề ra một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các sinh viên đang theo học tại Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả a.
- Tóm tắt các nội dung chính: 2 • Các khái niệm cơ bản, cơ sở lý luận của chất lượng dịch vụ và chất lượng đào tạo.
- Thực trạng chất lượng đào tạo tại Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.
- Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.
- Đóng góp mới của tác giả: Tác giả khẳng định vấn đề nhân lực là yếu tố quan trọng nhất đối với mọi cơ sở đào tạo.
- Có nâng cao được chất lượng đội ngũ giảng viên mới có thể thúc đẩy tốt chất lượng đào tạo.
- Tác giả xác định các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo của một cơ sở đào tạo trong đó bao gồm các yếu tố: chất lượng giảng viên, nội dung chương trình đào tạo, quy mô đào tạo, tài liệu giảng dạy, cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng tuyển sinh đầu vào, các văn bản quản lý trong Nhà trường.
- Từ xác định được các yếu tố này mới có thể đánh giá tác động của mỗi yếu tố đến chất lượng đào tạo nói chung của một cơ sở đào tạo, từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo thông qua các yếu tố trên.
- Phương pháp nghiên cứu Bên cạnh các dữ liệu thứ cấp được thu thập tại Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, tác giả còn tiến hành điều tra để tham khảo ý kiến trực tiếp của các sinh viên đang theo học tại Trường.
- Ngoài ra tác giả còn sử dụng phần mềm thống kê SPSS để phân tích các phiếu điều tra thu về.
- Các giá trị trung bình và phân tích tần suất sẽ được tác giả sử dụng chủ yếu trong phần mềm này.
- Kết luận Tiến hành cho các Trường tự chủ đem lại cơ chế linh hoạt hơn cho bộ máy của Nhà trường từ đó các vấn đề tác động đến chất lượng đào tạo có thể được cải 3 thiện nhanh, kịp thời hơn.
- mang đến cho hệ thống các Trường Đại học, Cao đẳng nguồn sinh khí mới để thay đổi toàn diện nhưng ngược lại nếu các Trường bị bỏ lại trong cuộc đua cạnh tranh khốc liệt, sòng phẳng này rất có thể ảnh hưởng đến sự tồn tại của các Trường.
- Mạng lưới cơ sở dạy nghề, quy mô và chất lượng đào tạo chưa đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, yêu cầu đa dạng của xã hội.
- Nội dung, chương trình nặng nề dàn trải, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc, phương tiện phục vụ cho giảng dạy, học tập còn cũ kỹ, lạc hậu, chưa có đủ những máy móc, thiết bị hiện đại.
- điều đó phần nào hạn chế chất lượng và hiệu quả đào tạo nghề.
- TÁC GIẢ LUẬN VĂN GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt