« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại Viễn thông Tuyên Quang


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN THỊ BĂNG TÂM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI VIỄN THÔNG TUYÊN QUANG LUẬN VĂN THẠC SĨ NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH HÀ NỘI – 2017 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI --------o0o.
- NGUYỄN THỊ BĂNG TÂM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI VIỄN THÔNG TUYÊN QUANG Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số: CB150687 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS.
- Ngô Trần Ánh HÀ NỘI - 2017 EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại Viễn thông Tuyên Quang Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Băng Tâm Khóa : 2015B Người hướng dẫn: TS.
- Quản trị nhân lực, Viễn thông Tuyên Quang Nội dung tóm tắt: 1.
- Vì vậy để tranh thủ mọi nguồn lực, phát huy tối đa năng lực và hiệu quả sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Bưu chính Viễn thông nói riêng phải tận dụng nguồn nhân lực “một nguồn lực quý giá nhất trong các nguồn lực” để nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững và nâng cao vị thế của mình.
- Viễn thông vừa là một ngành kỹ thuật thuộc cơ sở kết cấu hạ tầng, vừa là phương tiện giúp các ngành khác phát triển, đồng thời là một một ngành kinh doanh đem lại lợi nhuận cao, có tốc độ tăng trưởng nhanh.
- Viễn thông phát triển sẽ tạo điều kiện thúc đẩy quá trình hội nhập, phát triển các hoạt động thương mại quốc tế, tăng cường sự hiểu biết lần nhau giữa các quốc gia trên thế giới.
- Viễn thông không còn là một ngành độc quyền như trước đây, mức độ cạnh tranh của ngành càng ngày càng gay gắt và xu hướng toàn cầu hoá.
- Viễn thông Tuyên Quang được thành lập theo Quyết định số 695/QĐ-TCCB/HĐQT ngày 06 tháng 12 năm 2007 của Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (nay là Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam), trên cơ sở tổ chức lại các đơn vị kinh doanh dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin của Bưu Điện tỉnh Tuyên Quang cũ và đi vào hoạt động từ ngày 01 tháng 01 năm 2008.
- VNPT Tuyên Quang là một trong những doanh nghiệp hạch toán phụ thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
- Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược phát triển của Tập đoàn và của Đơn vị, trong những năm qua VNPT Tuyên Quang đã luôn nỗ lực phấn đấu hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch mà Tập đoàn giao cho.
- Tuy nhiên là một tỉnh miền núi có tình hình kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, trình độ dân trí thấp nên kết quả hoạt động của VNPT không tránh khỏi còn nhiều hạn chế và còn nhiều bất cập, công tác quản trị nguồn nhân lực chưa thực sự phát huy được đúng vai trò là nền tảng cho các công tác quản trị khác của Đơn vị.
- Với mục đích hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại VNPT Tuyên Quang, phát huy những thành tựu đã đạt được và khắc phục những hạn chế còn tồn tại, em đã chọn đề tài: “Hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại Viễn Thông Tuyên Quang” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục tiêu nghiên cứu: Nghiên cứu, tổng hợp và hệ thống hoá cơ sở lý luận của công tác quản trị nhân lực trong doanh nghiệp.
- Phân tích và đánh giá thực trạng công tác quản trị nhân lực tại Viễn thông Tuyên Quang, chú trọng công tác tuyển dụng, sắp xếp và chế độ đãi ngộ cho người lao động, rút ra những ưu điểm cần phát huy và những nhược điểm cần khắc phục.
- Đề xuất những kiến nghị, những giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân lực đặc biệt là công tác tuyển dụng, sắp xếp và chế độ đãi ngộ cho người lao động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Viễn thông Tuyên Quang.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại Viễn thông Tuyên Quang.
- Phạm vi nghiên cứu: Công tác quản trị nhân lực tại Viễn thông Tuyên Quang trong khoảng thời gian 2014-2016.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng phương pháp phân tích và tổng hợp.
- phương pháp điều tra, nghiên cứu.
- Kết luận Công tác quản trị nhân lực giúp tìm kiếm, phát triển và duy trì đội ngũ nhân viên.
- Thúc đẩy người lao động tham gia đóng góp tích cực vào sự thành công của doanh nghiệp.
- Một trong những yêu cầu chính của quản trị nhân lực là tìm ra đúng người, đúng số lượng và đúng thời điểm trên các điều kiện thỏa mãn nhu cầu của cả doanh nghiệp và nhân viên.
- Ở bất cứ xã hội nào, vấn đề mấu chốt của quản trị vẫn là quản trị nhân lực.
- Một doanh nghiệp dù có nguồn tài chính dồi dào, nguồn tài nguyên vật tư phong phú, hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, cũng sẽ trở nên vô ích nếu không biết hoặc quản trị kém nguồn tài nguyên nhân lực.
- Sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào việc khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực như: vốn, cơ sở vật chất, tiến bộ khoa học kỹ thuật, người lao động.
- Vì vậy, có thể khẳng định quản trị nhân lực có vai trò thiết yếu đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
- Tuy nhiên, trên thực tế công tác quản lý nguồn nhân lực ở các doanh nghiệp hiện nay vẫn còn gặp rất nhiều thách thức lớn.
- Thách thức đó không phải là thiếu vốn hay trình độ kỹ thuật mà là làm thế nào để quản trị nguồn nhân lực có hiệu quả, để từ đó mang lại lợi ích tối đa trong hoạt động SXKD.
- Đề tài “Hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại Viễn thông Tuyên Quang” đã giải quyết được các mục tiêu nghiên cứu đã đề ra.
- Thông qua việc hệ thống hóa cơ EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày sở lý luận, đánh giá thực trạng công tác quản trị nhân lực của Viễn Thông Tuyên Quang,… các kết quả nghiên cứu cụ thể đã được giải quyết đó là: (1) Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về quản trị nhân lực trong tổ chức: cơ sở lý luận về nhân lực, quản trị nguồn nhân lực, mục tiêu của quản trị nhân lực, tầm quan trọng và nội dung của quản trị nhân lực trong tổ chức… (2) Tổng hợp, phân tích và đánh giá thực trạng quản trị nhân lực tại Viễn thông Tuyên Quang.
- Luận văn đã phân tích rõ tình hình nguồn nhân lực của Viễn thông Tuyên Quang, cũng như phân tích và đánh giá công tác quản trị nhân lực, thông qua dữ liệu thứ cấp được thu thập từ các đơn vị trực thuộc VTTQ và nguồn dữ liệu sơ cấp thông qua điều tra phỏng vấn toàn bộ cán bộ, nhân viên của Viễn Thông Tuyên Quang.
- (3) Luận văn đã phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới công tác quản trị nhân lực tại Viễn thông Tuyên Quang.
- (4) Đánh giá về những kết quả đạt được, đúc rút ra những hạn chế và nguyên nhân về công tác quản trị nhân lực tại VTTQ để từ đó rút ra những vấn đề cần giải quyết trong công tác quản trị nhân lực nhằm nâng cao sự thỏa mãn cho người lao động, đưa ra các phương hướng mới trong quản trị nhân lực,… (5) Trên cơ sở những mục tiêu, phương hướng về kinh doanh, quản trị nhân lực của VTTQ trong thời gian tới, cùng với những tồn tại, hạn chế trong công tác quản trị nhân lực tại Viễn thông Tuyên Quang, luận văn đã đề xuất một một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân lực đó là.
- Thực hiện tốt công tác lập kế hoạch nguồn nhân lực.
- Đổi mới công tác tuyển chọn nguồn nhân lực.
- Cải cách, đổi mới việc bố trí sử dụng nguồn nhân lực.
- Thực hiện công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.
- Hoàn thiện chế độ đề bạt, điều động nhân viên.
- Nâng cao chất lượng công tác đánh giá nhân lực.
- Cuối cùng tác giả xin trân thành cảm ơn đến Ban lãnh đạo, các bạn đồng nghiệp ở VNPT Tuyên Quang đã chia sẻ thông tin, cung cấp cho tác giả nhiều nguồn tư liệu, tài liệu hữu ích phục vụ cho luận văn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt