« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số biện pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế viễn thông tin học Vũng Tàu.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số biện pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế viễn thông tin học Vũng Tàu.
- Tác giả luận văn: Phạm Thanh Sang Khóa: 2015B Người hướng dẫn: PGS.TS Phạm Thị Thanh Hồng Từ khóa: Quản trị nhân lực, tuyển dụng nhân lực, sử dụng lao động, đào tạo và phát triển nhân lực, chế độ đãi ngộ, đánh giá thực hiện công việc.
- Lý do chọn đề tài Ngày nay, trong quá trình đổi mới và phát triển, nhân lực được thừa nhận là một yếu tố quan trọng nhất, là yếu tố có tính quyết định đến sự thành bại, uy thế, địa vị, khả năng phát triển bền vững của tổ chức, của doanh nghiệp.
- Do đó các quốc gia đều đặt con người vào vị trí trung tâm của sự phát triển và đề ra các chính sách, chiến lược phát triển con người phục vụ yêu cầu của hiện tại và tương lai.
- Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế viễn thông tin học Vũng Tàu (VTTD) là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
- Từ khi thành lập đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc hiện đại hóa mạng lưới viễn thông, tăng doanh thu cho Viễn thông Vũng Tàu nói riêng và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nói chung.
- Cùng với tiến trình đổi mới đất nước, mạng lưới viễn thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã không ngừng phát triển, các dịch vụ ngày càng đa dạng, chất lượng dịch vụ tốt, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của mọi đối tượng khách hàng.
- Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay với chính sách mở cửa, hội nhập của Nhà nước, sự cạnh tranh đang diễn ra gay gắt, địa vị độc tôn về kinh doanh Viễn thông không còn tồn tại, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế viễn thông tin học Vũng Tàu cũng như những đơn vị khác đang đứng trước những thách thức và khó khăn to lớn: thị phần bị chia sẻ, yêu cầu của khách hàng ngày một khắt khe hơn, đầu tư mạng lưới đang có xu hướng giảm dần, xuất hiện nhiều đơn vị tư vấn thiết kế ngoài ngành cùng tham gia, phí tư vấn thiết kế giảm.
- trước thực tế đó, đòi hỏi công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế 2 viễn thông tin học Vũng Tàu phải có những giải pháp để hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng hiệu quả hơn.
- Quản lý con người nhằm khai thác và phát huy tiềm năng của đội ngũ cán bộ, lao động trong doanh nghiệp tạo ra năng suất lao động cao, tạo ra được lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác đang là vấn đề bức thiết đặt ra.
- Với những lý do trên, tác giả đã lựa chọn vấn đề “Một số biện pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế viễn thông tin học Vũng Tàu" là đề tài luận văn cao học chuyên ngành quản trị kinh doanh.
- Mục tiêu nghiên cứu của luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Mục tiêu nghiên cứu: Phân tích thực trạng việc sử dụng nguồn nhân lực tại công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế viễn thông tin học Vũng Tàu, chỉ ra những thành công, hạn chế chủ yếu trong vấn đề này, từ đó đưa ra những quan điểm và một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nhân lực.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài là các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng nhân lực tại Công ty VTTD.
- Những đóng góp của luận văn Từ những tổng quan lý thuyết về quản trị nhân lực, tác giả đã tiến hành phân tích làm rõ từng chức năng căn bản trong công tác quản trị nhân lực để vận dụng vào tình hình thực tế tại công ty VTTD.
- Với những chức năng chính như: chức năng tuyển dụng nhân lực, chức năng đào tạo phát triển nhân lực, chức năng duy trì nhân lực, tác giả đã đánh giá thực trạng chất lượng quản trị nhân lực của công ty VTTD, chỉ ra những mặt còn hạn chế, yếu kém trong công tác quản trị nhân lực tại công ty VTTD.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu chủ yếu sử dụng trong luận văn này là phương pháp thống kê phân tích với cách tiếp cận hệ thống bằng số liệu thông tin thực tế thu thập tại 3 công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Tin học Vũng Tàu.
- Luận văn khái quát và mô tả công tác quản trị nhân lực tại công ty VTTD và làm căn cứ để có các biện pháp được đưa ra nhằm giúp Công ty có hướng đi tích cực và tốt hơn trong công tác quản trị nhân lực của mình.
- Kết luận Trong các nguồn lực của một doanh nghiệp thì nhân lực có điểm đặc biệt là nó hiện diện ở tất cả các khâu trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp và nó quyết định đến hiệu quả mang lại của các nguồn lực khác.
- Nghiên cứu về bài học về quản trị nhân lực cho các doanh nghiệp có thể tóm tắt như sau.
- Doanh nghiệp chú trọng đến mục tiêu, chiến lược và chú trọng đến lợi ích của các nhóm: chủ sở hữu, nhân viên, khách hàng, xã hội.
- Cơ chế kinh doanh giữ vai trò quan trọng đối với hoạt động quản trị nhân lực.
- Trong các doanh nghiệp Nhật, Mỹ, Singapore, quyền quản lý con người thuộc về doanh nghiệp.
- Các doanh nghiệp đều chú trọng đến công tác đào tạo, phát triển nhân lực và có sự phối hợp nhịp nhàng giữa Chính phủ và doanh nghiệp.
- Các doanh nghiệp có xu hướng giảm bớt nhân viên chính thức, chú trọng chuyên môn và tiềm năng phát triển.
- Doanh nghiệp đều áp dụng biện pháp nâng cao quyền tự chủ cho nhân viên.
- Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của công ty VTTD cho thấy Công ty đã đạt được những thành tích đáng kể về phát triển sản xuất kinh doanh, đem lại doanh thu cho Tập đoàn, nộp ngân sách Nhà nước, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng dịch vụ của nhân dân.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt