« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc Tác giả luận văn: Trần Thị Hồng Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS.
- Vũ Quang Từ khóa (Keyword): công tác đào tạo nhân lực Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một bệnh viện tư nhân.
- Để có được sự tín nhiệm của cộng đồng, có được năng lực cạnh tranh trong khối bệnh viện tư nhân trong thị trường Bệnh viện tư tại Việt Nam, thì nguồn nhân lực tại bệnh là yếu tố quan trọng bậc nhất.
- Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã chú trọng vấn đề này và coi đào tạo nhân lực là tiền đề đảm bảo sự phát triển và khả năng cạnh tranh của Bệnh viện.
- Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu thực trạng hoạt động của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, em nhận thấy vấn đề làm thế nào để hoàn thiện, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đào tạo tại bệnh viện nhằm nâng cao trình độ cho người lao động, nâng cao khả năng cạnh tranh của bệnh viện cần được quan tâm và lưu ý? Đó cũng chính là lí do em chọn đề tài: “Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc” làm đề tài nghiên cứu.
- Mục tiêu thực hiện đề tài: Tìm hiểu thực trạng và đánh giá công tác đào tạo nhân lực tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.
- Dựa trên cơ sở lý luận và thực tiễn công tác đào tạo nhân lực tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Bệnh viện.
- Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài: Hệ thống hóa được một số vấn đề lý luận về công tác đào tạo nhân lực trong các bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện tư.
- Khảo sát và đánh giá thực trạng của công tác đào tạo nhân lực tại Bệnh viện Đa Khoa Quốc tế Thu Cúc, từ đó rút ra điệm ưu-nhược điểm và chỉ rõ được nguyên nhân.
- Đề xuất được một số giải pháp để hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác đào tạo nhân lực tại bệnh viện nói chung và tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế nói riêng.
- Phạm vi nghiên cứu: Về nội dung: các vấn đề của công tác đào tạo nhân lực như quy trình đào tạo, mục tiêu đào tạo, triển khai thực hiện, đánh giá và kiểm tra công tác đào tạo.
- Về không gian: trong phạm vi tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.
- Về thời gian: Nghiên cứu thực trạng công tác đào tạo nhân lực tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc trong giai đoạn và đề xuất giải pháp đến năm 2020.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NHÂN LỰC TẠI CÁC BỆNH VIỆN 1.1 Nhận thức chung về công tác đào tạo nhân lực trong các tổ chức 1.2 Nội dung công tác đào tạo nhân lực trong các bệnh viện 1.3 Tiêu chí đánh giá công tác đào tạo nhân lực trong các bệnh viện tư nhân 1.4 Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo nhân lực trong các bệnh viện tư nhân 1.5 Kinh nghiệm trong công tác đào tạo nhân lực tại một số bệnh viện tư nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO NHÂN LỰC Ở BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC Những đặc điểm chủ yếu của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc có ảnh hưởng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
- 2.2 Đặc điểm, hiện trạng nhân lực tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc 2.3 Phân tích thực trạng công tác đào tạo nhân lực tại Bênh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc 2.4 Đánh giá chung về thực trạng công tác đào tạo nhân lực tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NHÂN LỰC TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC 3.1 Định hướng phát triển của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc 3.2 Một số giải pháp đề xuất nhằm hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Sử dụng lý thuyết về quản trị nhân lực nói chung, và về đào tạo nhân lực nói riêng để tìm hiểu, đánh giá thực trạng và đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.
- Sử dụng các nguồn số liệu về nhân lực nói chung và về công tác đào tạo nhân lực nói riêng, mức độ tăng trưởng trong những năm gần đây, nguồn lực và vị thế của Bệnh viện tại hiện tại.
- Thu thập số liệu về công tác đào tạo nhân lực tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.
- Phân tích số liệu chi tiết và tổng hợp về tình hình công tác đào tạo nhân lực.
- Phương pháp so sánh số liệu e) Kết luận Các tổ chức có thể vay mượn vốn từ ngân hàng, có thể học hỏi mô hình kinh doanh của đối thủ nhưng không thể nào có được một nguồn nhân lực như nhau bởi nhân lực là tài sản riêng của mỗi tổ chức.
- Hàng hóa có thể sao chép, có thể giả mạo nhưng nguồn nhân lực thì không.
- Xây dựng thương hiệu nhân lực chính là xây dựng thương hiệu vững chắc cho bệnh viện tổ chức nói chung và cho BV tư nhân nói riêng.
- Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc - một bệnh viện vừa hoạt động theo luật Bệnh viện, lại vừa là một đơn vị hoạt động theo Luật Y tế.
- Vấn đề nhân lực hiện tại là một bài toán gây nhiều thách thức trong bối cảnh ngành Y và bối cảnh các bệnh viện – bệnh viện tư đang đua nhau cạnh tranh cả về chất lượng y tế lẫn hình ảnh trên thị trường.
- Vẫn đề đào tạo - cải thiện – hoàn thiện, phát triển và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ công nhân viên, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện là một bài toán có nhiều thách thức hơn.
- Nó quyết định chất lượng nhân lực.
- Nó ảnh hưởng tới sức hút của Bệnh viện đối với cộng đồng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt