« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại Xí nghiệp Xây Lắp, Khảo sát và Sửa chữa công trình khác thác dầu khí Liên Doanh VietSovPetro


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại Xí nghiệp Xây Lắp, Khảo sát và Sửa chữa công trình khác thác dầu khí Liên Doanh VietSovPetro Tác giả luận văn: Vũ Trung Khóa: 15BQTKD-DK Người hướng dẫn: PGS.TS Phạm Thị Thanh Hồng Từ khóa: Quản trị nhân lực, tuyển dụng nhân lực, sử dụng nhân lực, đánh giá công việc, đãi ngộ, đào tạo và phát triển, giải pháp hoàn thiện.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Nguồn nhân lực được xem là một trong những nguồn lực quan trọng nhất, giữ vị trí trung tâm trong toàn bộ quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
- Ở phạm vi doanh nghiệp, nguồn nhân lực được xem là nguồn tài nguyên quý giá, quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
- Trong đó Xí nghiệp Xây Lắp, Khảo sát & Sửa chữa công trình khác thác dầu khí Liên doanh VietSovPetro không phải là một ngoại lệ.
- Tuy nhiên, hiện nay Xí nghiệp đang đối mặt với nhiều thách thức nhằm giữ và phát triển nguồn nhân lực.
- Hoạt động hoạch định, các chính sách thu hút, sử dụng, đãi ngộ và phát triển nguồn nhân lực còn nhiều bất cập.
- Nhìn chung, hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại Xí nghiệp chưa theo kịp yêu cầu thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế, thiếu các giải pháp vận dụng các lý thuyết quản trị vào thực tiễn hoạt động của đơn vị.
- Để nâng cao năng lực cạnh tranh, một thực tế đặt ra cho Xí nghiệp là phải làm tốt công tác quản lý lao động và sử dụng lao động có hiệu quả để nâng cao năng suất lao động, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo sự tồn tại và phát triễn bền vững.
- Với những lý do trên, tác giả đã lựa chọn vấn đề “Hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại Xí nghiệp Xây Lắp, Khảo sát và Sửa chữa công trình khác thác dầu khí Liên Doanh VietSovPetro" là đề tài luận văn cao học chuyên ngành quản trị kinh doanh.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là phân tích thực trạng quản trị nhân lực tại Đơn vị từ đó chỉ ra các điểm mạnh & điểm hạn chế.
- Dựa trên các phân tích để đưa ra các quan 2 điểm và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản trị nhân lực tại Xí nghiệp Xây Lắp.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực tại Công ty.
- Từ đó chỉ ra các vấn đề còn tồn động trong công tác quản trị nhân lực tại Xí nghiệp.
- Các biện pháp đưa ra nhằm giải quyết các vấn đề còn tồn động và giúp hoàn thiện công tác quản trị nhân sự chỉ đúng trong hoàn cảnh và môi trường cụ thể, trong một khoảng thời gian nhất định nào đó.
- Do vậy, quan điểm và biện pháp đưa ra là môi trường, điều kiện cụ thể của Xí nghiệp Xây Lắp nhằm giúp Xí nghiệp có một cái nhìn tổng quan hiện tại để từ đó có thể phát triển nguồn nhân lực tại Xí nghiệp một cách tốt hơn trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai.
- Luận văn này sẽ giới hạn ở các vấn đề mang tính chất lý luận và một vài biện pháp có thể ứng dụng cụ thể tại Xí nghiệp.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Từ những tổng quan lý thuyết về quản trị nguồn nhân lực, luận văn đã tiến hành phân tích làm rõ từng chức năng căn bản trong công tác quản trị nguồn nhân lực để vận dụng vào tình hình thực tế tại Xí nghiệp Xây Lắp.
- Với những chức năng chính như: chức năng thu hút nguồn nhân lực, chức năng đào tạo phát triển nguồn nhân lực, chức năng duy trì nguồn nhân lực, luận văn đã đánh giá thực trạng chất lượng quản trị nhân lực của Xí nghiệp Xây Lắp, chỉ ra những mặt còn hạn chế, yếu kém trong công tác quản trị nguồn nhân lực tại Xí nghiệp Xây Lắp.
- Từ những nghiên cứu tài liệu, giáo trình, phân tích thực trạng việc sử dụng nhân lực tại Xí nghiệp Xây Lắp, tác giả đã rút ra bài học kinh nghiệm để đề ra những biện pháp mới trong công tác quản trị nguồn nhân lực nhằm nâng cao chất lượng quản trị nhân lực áp dụng có hiệu quả tại Xí nghiệp Xây Lắp.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu chủ yếu sử dụng trong luận văn này là phương pháp thống kê phân tích với cách tiếp cận hệ thống bằng số liệu thông tin thực tế thu thập tại Xí nghiệp Xây Lắp.
- Luận văn khái quát và mô tả công tác quản trị nguồn nhân nhằm 3 làm căn cứ để có các biện pháp được đưa ra nhằm giúp Xí nghiệp có hướng đi tích cực và tốt hơn trong công tác quản trị nguồn nhân lực của mình: phương pháp thống kê, phương pháp phân tích, phương pháp so sánh, phương pháp điều tra xã hội học và phương pháp thu thập thông tin (thông tin thứ cấp và thông tin sơ cấp).
- e) Kết luận Sự thành công hay thất bại của bất kỳ doanh nghiệp nào trong sản xuất kinh doanh đều phụ thuộc vào nhận thức của các cấp quản trị đối với tầm quan trọng của công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Trên cơ sở những phân tích thực trạng đang tồn tại, tác giả cũng mạnh dạn trình bày một số giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác quản trị nguồn như.
- Giải pháp thực hiện chức năng thu hút, bố trí nhân lực.
- Giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nhân lực.
- Giải pháp hoàn thiện công tác duy trì nhân lực.
- Tuy nhiên, do hạn chế về phạm vi và thời gian nghiên cứu, tác giả không thể trình bày một cách chi tiết, cụ thể về tất cả các vấn đề còn tồn tại trong công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Ngoài ra, mô hình nghiên cứu được sử dụng có rất nhiều tác giả nghiên cứu về vấn đề này nên sẽ còn nhiều khía cạnh khác về quản trị nguồn nhân lực cần tìm hiểu thêm.
- Đây chính là gợi ý cho các nghiên cứu tiếp theo về vấn đề này.
- Nhưng hy vọng rằng, một số giải pháp đề cập trong bản luận văn cũng góp phần hoàn thiện và nâng cao một bước hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực của Xí nghiệp Xây Lắp, nhằm đảm bảo nhân lực về cả chất lượng và số lượng cho chiến lược sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp trong giai đoạn tới vì mục tiêu chất lượng cuộc sống của con người.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt