« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm hoàn thiện Quản trị nhân lực tại Công ty TNHH PIC Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện Quản trị nhân lực tại Công ty TNHH PIC Việt Nam Tác giả luận văn: Nguyễn Tiến Hiếu Khóa: 2015A Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thị Mai Chi Từ khóa (Keyword): Một số giải pháp nhằm hoàn thiện Quản trị nhân lực tại Công ty TNHH PIC Việt Nam a) Lý do chọn đề tài Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Công ty TNHH PIC Viet Nam.
- Qua tìm hiểu thực trạng nguồn nhân lực của Công ty trong những năm gần đây, em nhận thấy công tác tổ chức và phát triển nguồn nhân lực luôn luôn giữ một vai trò quan trọng và trở thành công tác thường xuyên phải được quan tâm đúng mức.
- Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, môi trường kinh doanh thay đổi thì công tác quản trị và phát triển nguồn nhân lực trong công ty còn bộc lộ những tồn tại, hạn chế.
- Do vậy làm thế nào để hoàn thiện, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản trị và phát triển nguồn nhân lực trong Công ty nhằm sử dụng có hiệu quả tối đa nguồn lực, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, đáp ứng kịp thời với sự thay đổi? Đây chính là lý do em đã chọn đề tài.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về quản trị nhân lực, đưa ra một số kinh nghiệm về quản trị nguồn nhân lực của một số công ty.
- Phân tích thực trạng về quản trị nguồn nhân lực của Công ty TNHH PIC Việt Nam giai đoạn Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực của Công ty TNHH PIC Việt Nam trong năm 2017 đến 2018.
- Đề tài góp phần tổng hợp và tạo ra một hệ thống các biện pháp có tính khả thi, có cơ sở khoa học nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản trị và phát triển nguồn nhân lực ở Công ty TNHH PIC Việt Nam.
- Đối tượng nghiên cứu: Công tác Quản trị nhân lực tại Công ty TNHH PIC Việt Nam - Phạm vi về thời gian: nghiên cứu công tác quản trị nhân lực tại Công ty TNHH PIC Việt Nam trong giai đoạn c) Nội dung các chương: Chương 1: Trình bày lý thuyết về công tác hoàn thiện quản trị NNL bao gồm các khái niệm nguồn nhân lực, quản trị nguồn nhân lực, vai trò của quản trị trong doanh nghiệp, các phương pháp quản trị NNL, công tác hoàn thiện quản trị NNL trong doanh nghiệp.
- Đó là cơ sở để luận văn phân tích thực trạng hoạt động quản trị NNL tại Công ty TNHH PIC Việt Nam, trong chương 2 và phương hướng để đưa ra các giải pháp tại chương 3 của luận văn.
- Chương 2: Từ những phân tích, đánh giá về thực trạng công tác quản lý nhân sự ở công ty PIC Việt Nam cho thấy rõ bức tranh toàn cảnh về các mặt được và các hạn chế trong công tác quản trị nhân sự của đơn vị.
- Để nâng cao hiệu quả công tác quản trị nhân sự trong những năm tiếp theo, Công ty cần phát huy thế mạnh của mình, phát huy những lợi thế, giảm thiểu những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Công ty nói chung và công tác quản trị nhân sự nói riêng, để đơn vị có thể sử dụng nguồn nhân lực tốt hơn, nhằm tăng hiệu quả kinh doanh và hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.
- Đây là những cơ sở quan trọng để tác giả đưa ra những giải pháp khắc phục nhằm nâng cao công tác quản trị nhân sự của công ty trong thời gian tới ở chương 3.
- Chương 3: Từ việc phân tích thực trạng quản trị nguồn nhân lực của Công ty TNHH PIC Việt Nam, đánh giá những mặt tích cực cũng như tồn tại yếu kém chỉ ra ở chương 2 đồng thời kết hợp với những lý luận quản trị nguồn nhân lực ở chương 1, chương 3 đã trình bày những giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực của công ty TNHH PIC Việt Nam.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp thu thập dữ liệu: Dữ liệu thứ cấp phục vụ nghiên cứu này bao gồm: Báo cáo tình hình nhân sự, tuyển dụng, hồ sơ về đào tạo, các chế đọ chính sách của công ty.
- Dữ liệu sơ cấp phục vụ cho quá trình nghên cứu gồm: Các dữ liệu có liên quan đến công tác quản trị nguồn nhân lực tại công ty + Phương pháp phân tích thông tin: Phương pháp thống kê mô tả, phương pháp so sánh, phương pháp diễn giải, quy nạp.
- e) Kết luận Từ việc phân tích thực trạng quản trị nguồn nhân lực của Công ty TNHH PIC Việt Nam, đánh giá những mặt tích cực cũng như những mặt yếu kém còn tồn tại của công ty đồng thời kết hợp với những lý luận quản trị nguồn nhân lực luận văn 3 trình bày những giải pháp nhằm hoàn thiện hơn nữa công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty TNHH PIC Việt Nam Giải pháp 1: Tạo động lực cho người lao động tại Công ty TNHH PIC Việt Nam Giải pháp 2: Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nhân lực Giải pháp 3: Hoàn thiện công tác hoạch định và tuyển dụng lao động Những giải pháp đề xuất ở trên căn cứ vào những tồn tại trong thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực thực tế nên nếu được thực hiện sẽ cơ bản giúp cho công tác quản trị nguồn nhân lực hiệu quả hơn và sẽ là nền tảng vững chắc để có thể cạnh tranh đứng vững trên thị trường hiện đang có sức cạnh tranh khốc liệt.
- Do hạn chế về năng lực và thời gian nghiên cứu của bản luận văn tốt nghiệp không thể tránh khỏi những thiếu sót, hạn chế và chưa thể giải quyết một cách toàn diện quản trị nguồn nhận lực của doanh nghiệp

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt