« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược phát triển thị trường may xuất khẩu của Công ty Cổ phần May Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Xây dựng chiến lược phát triển thị trường may xuất khẩu của Công ty Cổ phần May Hà Tĩnh” Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Thùy Trang Khóa 2015 Người hướng dẫn: TS.
- Dương Mạnh Cường Từ khóa: chiến lược phát triển thị trường I.
- Lý do chọn đề tài: Đối với một doanh nghiệp, quy mô của thị trường có ảnh hưởng rất lớn đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
- Quy mô của thị trường sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lượng tiêu thụ hàng hóa, theo đó ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận thu được.
- Mở rộng thị trường là một tất yếu giúp giải quyết thị trường tiêu thụ cho sản phẩm của công ty Cổ phần May Hà Tĩnh.
- Câu hỏi đặt ra cho công ty là xây dựng và áp dụng chiến lược nào nhằm đem đến hiệu quả sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.
- Xuất phát từ suy nghĩ đó, qua tìm hiểu thực tế tại đơn vị tác giả luận văn đã chọn đề tài “Xây dựng chiến lược phát triển thị trường may xuất khẩu của Công ty Cổ phần May Hà Tĩnh” làm đề tài luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh.
- Mục đích Xác lập luận cứ lý luận và thực tiễn để xây dựng chiến lược phát triển thị trường lĩnh vực may mặc xuất khẩu cho công ty Cổ phần May Hà Tĩnh.
- Nhiệm vụ nghiên cứu - Hệ thống hoá cơ sở lý luận và thực tiễn về chiến lược phát triển thị trường may xuất khẩu.
- Đánh giá thực trạng hoạt động xuất nhập khẩu may mặc của công ty Cổ phần May Hà Tĩnh.
- Rút ra bài học kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp xây dựng và thực thi chiến lược phát triển thị trường may xuất khẩu của công ty Cổ phần May Hà Tĩnh .
- Đối tượng: hoạt động may xuất khẩu của công ty, các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động may xuất khẩu.
- Phạm vi về nội dung: hoạt động may xuất khẩu tại Công ty Cổ phần May Hà Tĩnh.
- Phạm vi về không gian: Tại công ty Cổ phần May Hà Tĩnh.
- Phương pháp nghiên cứu  Phương pháp thu thập dữ liệu Luận văn sử dụng hệ thống các số liệu thu thập từ các tài liệu đã công bố như: báo cáo kết quả hoạt động của các công ty, các số liệu từ Hiệp hội dệt may, Bộ Công Thương.
- Phương pháp lập bảng biểu thống kê: Lập bảng biểu phân tích các ưu điểm, nhược điểm, cơ hội, thách thức của công ty Cổ phần May Hà Tĩnh.
- Kết quả của đề tài Chương 1: Những lý luận cơ bản về chiến lược phát triển thị trường sản phẩm may mặc xuất khẩu: Luận văn trình bày cơ sở lý thuyết và các khái niệm thuật ngữ cơ bản làm nền tảng cho việc nghiên cứu chiến lược phát triển thị trường.
- Chương 2: Căn cứ xây dựng chiến lược phát triển thị trường sản phẩm may mặc xuất khẩu của Công ty Cổ phần May Hà Tĩnh: Luận văn trình bày khái quát về công ty Cổ phần May Hà Tĩnh cũng như tình hình hoạt động kinh doanh xuất khẩu của công ty nă đồng thời phân tích và đánh giá về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách 3 thức, khả năng thực thi chiến lược phát triển thị trường của công ty Cổ phần May Hà Tĩnh.
- Chương 3: Giải pháp thực hiện chiến lược phát triển thị trường sản phẩm may mặc xuất khẩu của Công ty Cổ phần May Hà Tĩnh: nhận định xu hướng phát triển của thị trường may mặc xuất khẩu tại Việt Nam trong thời gian tới.
- Từ đó tác giả đề xuất các giải pháp xây dựng và thực thi chiến lược phát triển thị trường may xuất khẩu của công ty.
- Kết luận: Thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hiện là mục tiêu quan trọng trong hoạt động kinh tế đối ngoại của Việt Nam nói riêng và Công ty cổ phần May Hà Tĩnh nói riêng.
- Công ty Cổ phần May Hà Tĩnh là một doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc xuất khẩu, chiến lược phát triển thị trường may mặc xuất khẩu hàng may mặc có ý nghĩa chiến lược đối với sự tồn tại và phát triển của Công ty.
- Trong chiến lược hướng về xuất khẩu, Công ty cổ phần May Hà Tĩnh đã tận dụng được các tiềm lực có sẵn trong nước, đẩy mạnh sản xuất để xuất khẩu sản phẩm, giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm lao động thu về một lượng ngoại tệ khá lớn phục vụ cho quá trình Công nghiệp hoá - Hiện đại hóa.
- Qua quá trình tìm tòi tài liệu để hoàn thành đề tài này cho tác giả luận văn nhận thức thêm tầm quan trọng của chiến lược phát triển thị trường may mặc xuất khẩu đối với các doanh nghiệp xuất khẩu nói riêng và đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung.
- Tuy nhiên, do hạn chế về thời gian và kiến thức nên luận văn không tránh khỏi những hạn chế.
- Tác giả luận văn xin tiếp thu những ý kiến đóng góp của các Thầy Cô và các độc giả quan tâm.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt