« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao năng lực cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan đảng, đoàn thể tỉnh Tuyên Quang


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN ĐỨC VIỆT GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CÁN BỘ LÃNH ĐẠO NỮ TẠI CÁC CƠ QUAN ĐẢNG, ĐOÀN THỂ TỈNH TUYÊN QUANG LUẬN VĂN THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH HÀ NỘI - 2017 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI --------o0o.
- NGUYỄN ĐỨC VIỆT GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CÁN BỘ LÃNH ĐẠO NỮ TẠI CÁC CƠ QUAN ĐẢNG, ĐOÀN THỂ TỈNH TUYÊN QUANG Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số: CB150788 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS.
- Nguyễn Danh Nguyên HÀ NỘI - 2017 EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp nâng cao năng lực cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan đảng, đoàn thể tỉnh Tuyên Quang.
- Nguyễn Danh Nguyên Từ khóa: Nâng cao năng lực cán bộ.
- Phụ nữ tỉnh Tuyên Quang chiếm 49,92% dân số toàn tỉnh, luôn là nguồn lực quan trọng góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong mọi thời kỳ.
- Xác định được vai trò của phụ nữ, công tác cán bộ nữ luôn được các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.
- đã cụ thể hóa và quán triệt chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ nữ.
- Cùng với phụ nữ toàn tỉnh, đội ngũ cán bộ nữ tại các cơ quan Đảng, đoàn thể tỉnh Tuyên Quang luôn được quan tâm tạo điều kiện, có môi trường phấn đấu tốt.
- năng lực lãnh đạo, tổ chức điều hành nhiệm vụ từng bước được nâng lên.
- Nhìn chung, lực lượng cán bộ nữ ở các cơ quan Đảng, đoàn thể tỉnh đã góp phần không nhỏ trong thành tích chung của các cơ quan, đơn vị.
- Tuy nhiên, số lượng cán bộ nữ giữ các vị trí lãnh đạo quản lý tại các cơ quan Đảng, đoàn thể tỉnh Tuyên Quang vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và đóng góp của họ.
- Nhiệm kỳ tỷ lệ nữ giữ chức vụ lãnh đạo chủ chốt ở cơ quan, đơn vị còn thấp, nhiều lĩnh vực số lượng cán bộ nữ còn hạn chế.
- tỷ lệ nữ trong cấp ủy Đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị chưa đạt so với chỉ tiêu đề ra.
- Bên cạnh đó, chất lượng của đội ngũ cán bộ nữ ở các cơ quan Đảng, đoàn thể tỉnh Tuyên Quang cũng còn bất cập, chưa đáp ứng được EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày yêu cầu của nhiệm vụ đặt ra.
- Trình độ học vấn, năng lực lãnh đạo, khả năng hoàn thành nhiệm vụ được giao của một bộ phận cán bộ nữ tham gia lãnh đạo quarb lý còn hạn chế, có thời điểm còn chưa đáp ứng yêu cầu.
- Vì sao lại có tình hình nhu vậy ? Thực trạng của vấn đề này như thế nào ? Làm cách nào để có những buớc đột phá trong công tác cán bộ nữ tại huyện tỉnh Tuyên Quang nói chung và trong các cơ quan Đảng, đoàn thể tỉnh riêng.
- Đó là những vấn đề lớn cần đuợc nghiên cứu một cách tổng thể và toàn diện nhằm đề ra giải pháp thực hiện.
- Là một cán bộ công tác trong cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy Tuyên Quang về công tác tổ chức cán bộ, nhận thấy việc nghiên cứu, đưa ra giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cán bộ nữ là một việc làm có ý nghĩa, góp phần nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của CNH-HĐH trong giai đoạn hiện nay.
- Vì vậy, em mạnh dạn chọn nghiên cứu đề tài: “Giải pháp nâng cao năng lực cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan đảng, đoàn thể tỉnh Tuyên Quang” làm luận văn tốt nghiệp thạc sỹ chuyên ngành Quản lý trị kinh doanh.
- Mục tiêu nghiên cứu, đối tƣợng, phạm vi nghiên cứu * Mục tiêu nghiên cứu - Mục tiêu tổng quát: Đánh giá thực trạng năng lực đội ngũ cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan Đảng, đoàn thể tỉnh Tuyên Quang, những vấn đề tồn tại, hạn chế cần khắc phục, trên cơ sở đó đề xuất phương hướng và các giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan Đảng, đoàn thể tỉnh.
- Nghiên cứu, hệ thống hoá những vấn đề lý luận về năng lực cán bộ như: khái niệm cán bộ và năng lực cán bộ.
- các yếu tố cấu thành năng lực cán bộ.
- tiêu chí và phương pháp đánh giá năng lực cán bộ.
- các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cán bộ.
- đặc điểm giới tính ảnh hưởng đến năng lực cán bộ.
- Xác định sự cần thiết phải nâng cao năng lực của cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan đảng, đoàn thể cấp tỉnh trong giai đoạn hiện nay.
- phân tích, đánh giá năng lực hiện tại, xác định khoảng cách thiếu hụt giữa năng lực yêu cầu và năng lực hiện tại, chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế về đội ngũ cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan đảng, đoàn thể cấp tỉnh hiện nay, đồng thời chỉ ra được những nguyên nhân của hạn chế và các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực của đội ngũ cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan đảng, đoàn thể cấp tỉnh.
- Đề xuất các quan điểm, giải pháp, khuyến nghị nhằm nâng cao năng lực cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan đảng, đoàn thể cấp tỉnh hiện nay và trong thời gian tới.
- góp phần tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo nhằm phát huy tối đa năng lực của phụ nữ và tiến tới bình đẳng giới.
- EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu gồm những cán bộ lãnh đạo nữ thuộc các cơ quan đảng, đoàn thể cấp tỉnh ở Tuyên Quang.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến nâng cao năng lực cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan đảng, đoàn thể tỉnh Tuyên Quang trên các mặt: Các yếu tố cấu thành và ảnh hưởng đến năng lực cán bộ.
- các tiêu chí và phương pháp đánh giá cán bộ.
- Tóm tắt nội dung chính và những đóng góp mới của luận văn * Tóm tắt những nội dung chính của luận văn - Chương 1: Cơ sở lý luận về năng lực cán bộ và nâng cao năng lực cán bộ.
- Chương 2: Thực trạng đội ngũ cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan đảng, đoàn thể tỉnh Tuyên Quang.
- Chương 3: Các giải pháp nâng cao năng lực cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan đảng, đoàn thể tỉnh Tuyên Quang * Những đóng góp mới của luận văn - Làm rõ các vấn đề lý luận và thực tiễn về năng lực cán bộ và nâng cao năng lực cán bộ.
- Phân tích, đánh giá năng lực hiện tại, xác định khoảng cách thiếu hụt giữa năng lực yêu cầu và năng lực hiện tại của cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan đảng, đoàn thể cấp tỉnh trong giai đoạn hiện nay.
- chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân về năng lực của đội ngũ cán bộ lãnh đạo nữ.
- Đề xuất các quan điểm, giải pháp nhằm nâng cao năng lực cho độ ngũ cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan đảng, đoàn thể cấp tỉnh hiện nay và trong thời gian tới.
- Phƣơng pháp nghiên cứu - Nghiên cứu lý thuyết qua các văn bản, tài liệu tham khảo sẵn có - Nghiên cứu thực tiễn từ các số liệu thứ cấp, các thống kê của địa phương, của Trung ương.
- Nghiên cứu thông qua các số liệu sơ cấp bằng việc điều tra trực tiếp một số cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan đảng, đoàn thể cấp tỉnh.
- Phân tích, tổng hợp, so sánh đối chứng giữa các cơ sở lý thuyết với các số liệu thống kê (cả sơ cấp và thứ cấp) để đưa ra kết luận, kiến nghị và giải pháp phù hợp.
- Kết luận Năng lực cán bộ là tiêu chuẩn cao nhất trong hệ thống tiêu chí đánh giá chất luợng của cán bộ của một cơ quan, tổ chức và nó mang tính tổng hợp đối với người cán bộ.
- Năng lực cán bộ được hình thành thông qua hoạt động của mỗi cá nhân.
- Năng lực được biểu hiện ở nhận thức và kỹ năng vận dụng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước vào thực tiễn.
- Nhận thức được tầm quan trọng đó, trong những năm qua, cấp ủy tỉnh và lãnh đạo các cơ quan đảng, đoàn thể cấp tỉnh đã rất quan tâm đến việc vận dụng, điều chỉnh một số cơ chế, chính sách về đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng, luân chuyển cán bộ, trong đó đặc biệt quan tâm đến đội ngũ cán bộ lãnh đạo nữ nhằm nâng cao năng lực về kiến thức, kỹ năng, phẩm chất đạo đức cho họ, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị.
- Qua thời gian nghiên cứu, phân tích thực trạng và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực đội ngũ cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan đảng, đoàn thể tỉnh Tuyên Quang tác giả nhận thấy.
- Cán bộ lãnh đạo nữ của các cơ quan đảng, đoàn thể cấp tỉnh luôn có phẩm chất chính trị đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần tập thể, khiêm tốn, giản dị, trung thực, có nếp sống văn minh, được cấp dưới tin tưởng và tín nhiệm.
- Có ý thức học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, quản lý nhà nước, kiến thức và năng lực quản lý, từng bước thích ứng được yêu cầu, nhiệm vụ.
- Nhiều cán bộ nữ LĐQL qua thực tiễn công tác đã thể hiện được năng lực tư duy sáng tạo, tổ chức, quản lý và điều hành khoa học.
- ngày càng phát huy và khẳng định vai trò giới nữ trong các cơ quan Đảng, đoàn thể cấp tỉnh.
- Trình độ của một số cán bộ nữ LĐQL vẫn chưa đáp ứng với yêu cầu của nhiệm vụ.
- có cán bộ còn hạn chế trong điều hành và kỹ năng liên quan đến con người.
- công tác quy hoạch cán bộ nữ còn bị động, chắp vá.
- chính sách đối với cán bộ nữ còn nhiều bất cập.
- Công tác tham mưu, đề xuất của Ban Tổ chức, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nội vụ cho cấp ủy tỉnh về công tác cán bộ nữ và nâng cao năng lực cho cán bộ nữ có thời điểm còn chưa đáp ứng yêu cầu.
- EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ lãnh đạo nữ tại các cơ quan đảng, đoàn thể tỉnh Tuyên Quang.
- Về cơ chế chính sách đối với cán bộ nói chung và cán bộ nữ nói riêng.
- Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ.
- Bố trí, sử dụng, luân chuyển cán bộ nữ.
- Nâng cao vai trò của các cơ quan tham mưu và cải tiến nội dung, phương thức hoạt động của Hội LHPN và Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ.
- Đối với bản thân cán bộ nữ.
- Một số kiến nghị với Trung ương và tỉnh Tuyên Quang về chế độ, chính sách, công tác đào tạo, đánh giá, quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt