« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm tạo động lực làm việc cho cán bộ, công chức làm việc tại UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: “Một số giải pháp nhằm tạo động lực làm việc cho cán bộ, công chức làm việc tại UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh”.
- Tác giả luận văn: NGUYỄN MẠNH HÀ Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS PHAN DIỆU HƢƠNG Từ khóa: Động lực làm việc, UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh Nội dung tóm tắt: 1.Mục tiêu nghiên cứu Đề tài nghiên cứu với các mục tiêu sau: Tổng hợp, hệ thống hóa cơ sở lý luận tạo động lực làm việc cho ngƣời lao động trong tổ chức nói chung và CBCC tại UBND huyện nói riêng.
- Phân tích thực trạng tạo động lực cho cán bộ công chức tại UBND Huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
- Tìm nguyên nhân ảnh hƣởng chƣa tốt đên việc tạo động lực cho cán bộ công chức tại UBND Huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
- Đề xuất giải pháp nhằm tạo động lực làm việc cho cán bộ công chức tại UBND Huyện Lộc Hà, Tỉnh Hà Tĩnh 2.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của luận văn: Các vấn đề lý luận và thực tiễn về tạo động lực làm việc cho CBCC tại UBND huyện.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu về không gian: nghiên cứu đƣợc thực hiện chính trong phạm vi hoạt động của UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
- Ngoài ra, tuỳ điều kiện cho phép sẽ nghiên cứu so sánh với một số huyện khác trên cùng địa bàn.
- Phạm vi nghiên cứu về thời gian: số liệu thống kê đƣợc thu thập và phân tích trong thời gian từ .
- Số liệu sơ cấp có thể đƣợc thu thập tại thời gian nghiên cứu (năm 2016 hoặc 2017).
- Phạm vi nghiên cứu về nội dung: giới hạn trong việc tạo động lực làm việc cho cán bộ, công chức làm việc tại UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
- Nội dung chính: Chương 1: Cơ sở lý luận về việc tạo động lực cho người lao động trong tổ chức Trong bất kỳ một tổ chức nào thì nguồn nhân lực đƣợc coi là nguồn lực quan trọng nhất.
- Do đó, vấn đề tạo động lực nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lao động, phát huy tính tích cực của con ngƣời luôn chiếm vị trí hàng đầu.
- Luận văn đã hệ thống hóa một số vấn đề cơ bản về tạo động lực cho ngƣời lao động, qua đó ta thấy đƣợc tầm quan trọng của công tác tạo động lực đối với ngƣời lao động đối với bản thân ngƣời lao động, tổ chức và xã hội.
- Luận văn cũng nêu ra những yếu tố tác động đến động lực của NLĐ và kinh nghiệm của các địa phƣơng trong công tác tạo động lực để từ đó rút ra bài học cho UBND huyện Lộc Hà.
- Chương 2: Phân tích thực trạng việc tạo động lực làm việc cho cán bộ công chức tại UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
- Qua quá trình phân tích thực trạng tạo động lực tiếp cận theo hƣớng tạo động lực thông qua sự thỏa mãn nhu cầu của ngƣời lao động, ta thấy tạo động lực lao động tại UBND huyện Lộc Hà cũng đạt đƣợc những kết quả nhất định về đội ngũ các lớp cán bộ, công chức viên gắn bó đoàn kết, sẵn sàng cống hiến cho sự phát triển chung của huyện.
- Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế không nhỏ về tạo động lực lao động Nguyên nhân là do ban lãnh đạo UBND huyện chƣa có kinh nghiệm và chƣa có các biện pháp kích thích sâu rộng và các hoạt động nhằm xác định nhu cầu của CBCCC trong công tác tạo động lực lao động.
- Chính vì vậy, lãnh đạo UBND cần quan tâm sát sao và tìm hiểu chính xác nhu cầu của CBCC để đáp ứng phù hợp tạo động lực lao động giúp họ hăng say và cống hiến cho sự nghiệp phát triển của đất nƣớc.
- UBND huyện cũng cần xây dựng các tiêu chí rõ ràng về thời điểm xét thƣởng, bố trí sắp xếp công việc theo đúng chuyên môn, trình độ của ngƣời lao động … để phát huy tối đa năng lực của CBCC ngày càng hoàn thiện và lớn mạnh hơn nữa.
- Chương 3: Đề xuất giải pháp nhằm tạo động lực làm việc cho cán bộ công chức tại UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
- Quán triệt chủ trƣơng, đƣờng lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nƣớc về cán bộ, trên cơ sở đánh giá thực trạng năng lực quản lý nhà nƣớc của cán bộ, công chức UBND huyện Lộc Hà, tìm hiểu kinh tế - xã hội của huyện Lộc Hà, Luận văn đã mạnh dạn đề xuất hệ thống giải pháp tạo động lực làm việc cho cán bộ, công chức UBND huyện Lộc Hà hiện nay.
- Thực hiện tốt hệ thống giải pháp này, chắc chắn trong những năm tới huyện Lộc Hà sẽ có đội ngũ cán bộ, công chức chính đủ về số lƣợng, hợp lý về cơ cấu, chuẩn về trình độ, kỹ năng quản lý nhà nƣớc tốt, tạo tiền đề cho việc thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện Lộc Hà phát triển

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt