« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích thực trạng và một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý nguồn nhân lực tại Ủy ban nhân dân thành phố Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích thực trạng và một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý nguồn nhân lực tại Ủy ban nhân dân thành phố Hà Tĩnh Tác giả luận văn: Trần Chí Cường Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Kim Ngọc Từ khóa: Quản lý nguồn nhân lực, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Tĩnh, phân tích thực trạng.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Thành phố Hà Tĩnh, là đơn vị có vai trò, vị trí quan trọng đối với tỉnh Hà Tĩnh.
- Thành phố Hà Tĩnh là đô thị loại III, dự kiến thành đô thị loại II năm 2018.
- Tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố thời gian qua tương đối cao.
- Tuy nhiên, công tác quản trị nguồn nhân lực ở khối cơ quan hành chính nhà nước của thành phố nhìn chung còn nhiều bất cập như: Việc đánh giá năng lực cán bộ công chức còn thiếu tính khách quan và khoa học, chưa phân tích được điểm mạnh, điểm yếu.
- công tác bố trí nhân sự bất hợp lý, còn thiên về tình cảm và mang tính chủ nghĩa bình quân,… Điều này làm mất động lực cạnh tranh lành mạnh của đội ngũ cán bộ công chức.
- Xuất phát từ nhu cầu thực tế và tổng quan nghiên cứu.
- Tác giả lựa chọn đề tài: Phân tích thực trạng và một số giải pháp nhắm hoàn thiện công tác quản lý nguồn nhân lực tại Ủy ban nhân dân thành phố Hà Tĩnh làm luận văn thạc sĩ của mình.
- Luận văn sẽ giúp đánh giá đúng thực trạng đội ngũ cán bộ công chức của Ủy ban nhân dân thành phố, công tác quản trị nguồn nhân lực của Ủy ban nhân dân thành phố và đề ra các giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa công tác quản lý nguồn nhân lực trên địa bàn để có thể đáp ứng được sự phát triển của thành phố trong thời gian tới bởi vì đội ngũ cán bộ công chức của thành phố Hà Tĩnh chính là những chủ thể tiến hành các công vụ cụ thể và cũng chính là hạt nhân của nền công vụ, là yếu tố bảo đảm cho nền công vụ có tính hiệu lực, đạt hiệu quả cao.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu của luận văn.
- Phân tích thực trạng, đánh giá công tác quản lý nguồn nhân lực tại Ủy ban nhân dân thành phố Hà Tĩnh.
- Trên cơ sở phân tích, đánh giá để đưa ra các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nguồn nhân lực của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Tĩnh trong thời gian tới - Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Hoạt động quản lý nguồn nhân lực tại Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Tĩnh.
- 2 + Đề tài tập trung nghiên cứu công tác quản lý nguồn nhân lực tại Ủy ban nhân dân thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian từ năm .
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Nội dung chính của luận văn.
- Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về quản trị nguồn nhân lực.
- Phân tích thực trạng quản lý nguồn nhân lực tại UBND thành phố Hà Tĩnh.
- Đề xuất một số giải pháp cải thiện công tác Quản lý nguồn nhân lực tại UBND thành phố Hà Tĩnh.
- Phân tích sâu được thực trạng quản lý nguồn nhân lực tại UBND thành phố Hà Tĩnh, từ đó tìm ra được những hạn chế và nguyên nhân dẫn đến các hạn chế đó.
- Đề xuất được một số giải pháp nhằm giải quyết được những hạn chế đang xảy ra trong công tác quản lý nguồn nhân lực tại UBND thành phố Hà Tĩnh.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn được thực hiện trên cơ sở kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng.
- Sử dụng phương pháp suy diễn, so sánh, tổng hợp để khái quát lý thuyết về quản trị nguồn nhân lực.
- Sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp đề xuất các giải pháp về nguồn nhân lực.
- e) Kết luận Do đặc thù là một cơ quan hành chính Nhà nước nên UBND thành phố Hà Tĩnh phải chấp hành những quy định của cấp trên nên công tác quản lý nguồn nhân lực tại UBND thành phố vẫn còn những hạn chế nhất định.
- Vì thế trong Luận văn này, tác giả đã phân tích thực trạng công tác quản lý nguồn nhân lực tại UBND Thành phố Hà Tĩnh nhằm xác định những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của tồn tại hạn chế và đề xuất một số giải pháp thiết thực, có thể áp dụng vào trong thực tế đối với đơn vị.
- Tác giả luận văn Trần Chí Cường

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt