« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ Hội chữ thập đỏ chuyên trách tỉnh Bắc Giang


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUÂN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ Hội chữ thập đỏ chuyên trách tỉnh Bắc Giang Tác giả luận văn: Lê Thị Duyên Mã học viên: CB150435 Từ khóa: Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực - Hội Chữ thập đỏ chuyên trách Khóa học Người hướng dẫn: Tiến sĩ.
- Lý do chọn đề tài: Trong giai đoạn hiện nay, khoa học kỹ thuật hiện đại, nền kinh tế tăng trưởng như vũ bão, các nước đều có thể áp dụng những tiến bộ khoa học công nghệ đó trong xu thế hội nhập toàn cầu hoá, mở ra một thế giới cạnh tranh khốc liệt buộc các nhà quản lý phải biết sử dụng nguồn lực của mình để có ưu thế, đảm bảo sự tồn tại và phát triển.
- Chính vì vậy, công tác đào tạo và phát triển trong mỗi tổ chức, doanh nghiệp đều rất được quan tâm.
- Thực hiện công tác này rất tốn kém về sức lực và vật chất nhưng hiệu quả của nó rất lớn, đôi khi không thể so sánh nổi giữa chi phí đầu vào và đầu ra.
- Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một điều kiện để nâng cao năng suất lao động, phát triển toàn diện đội ngũ lao động nhằm nâng cao vị thế cạnh tranh của tổ chức, doanh nghiệp.
- Để đáp đứng được yêu cầu, và nhiệm vụ cho những năm tới, công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một yếu tố rất quan trọng, nó góp phần và quyết định cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang lớn mạnh, phát triển và hoạt động có hiệu quả, hoàn thành tốt được nhiệm vụ vai trò của mình mà Đảng, Nhà nước và tỉnh đã đề ra.
- Xuất phát từ những yêu cầu cần thiết đó tôi đã quyết định lựa chọn đề tài: “Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ Hội chữ thập đỏ chuyên trách tỉnh Bắc Giang” b.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của đề tài: Mục đích nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu của đề tài là hoàn thiện công tác đào tạo phát phát triển nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ Hội chữ thập đỏ chuyên trách tỉnh Bắc Giang, những nhiệm vụ được xác định bao gồm.
- Thứ nhất: Hệ thống hoá kiến thức đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đánh giá được hiệu quả nguồn nhân lực qua công tác đào tạo.
- Thứ hai: Đánh giá thực trạng đồng thời áp dụng lý thuyết vào công tác đào tạo, đánh giá thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ Hội chữ thập đỏ chuyên trách tỉnh Bắc Giang.
- Thứ ba: Đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ Hội chữ thập đỏ chuyên trách tỉnh Bắc Giang.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hoàn thiện công tác đào tạo phát phát triển nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ Hội chữ thập đỏ chuyên trách tỉnh Bắc Giang.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi về không gian: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang Phạm vi về thời gian: Các vấn đề kinh tế xã hội, lao động, việc làm ở tỉnh Bắc Giang, dữ liệu thực tế được sử dụng từ năm 2014 đến năm 2016, đề xuất giải pháp đến năm 2020.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn phân tích những thực trạng về công tác đào tạo và phát triển của đội ngũ cán bộ Hội chữ thập đỏ chuyên trách, những thuận lợi, khó khăn hiện nay, từ đó tác giả đề xuất biệt pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển cho đội ngũ cán bộ Hội chữ thập đỏ chuyên trách tỉnh Bắc Giang, cụ thể được thể hiện qua những nội dung chính như sau: Luận văn này gồm 03 chương: Chương I: Cơ sở lý thuyết về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
- Chương II: Đánh giá thực trạng công tác đào tạo và phát triển tại Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang.
- Chương III: Một số kiến nghị hoàn thiện công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho cán bộ chuyên trách tại Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Các thông tin được sử dụng từ nguồn dữ liệu sơ cấp được thu thập qua phương pháp điều tra bằng phiếu câu hỏi đối với 30 cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ quan tỉnh Hội và 10 huyện thành phố trưc thuộc tỉnh Bắc Giang, ứng dụng các mô hình lý thuyết về đào tạo, từ đó lựa chọn những giải pháp để phát triển nguồn nhân lực của Hội cho những năm tới.
- Các thông tin từ nguồn dữ liệu thứ cấp được thu thập thông qua số liệu thống kê, các nghiên cứu có liên quan, các báo cáo tổng kết của các huyện thành phố.
- Kết luận: Với vai trò là cơ quan đứng đầu ngành Chữ thập đỏ tỉnh, phụ trách toàn bộ lĩnh vực CTĐ tỉnh Bắc Giang.
- Việc nâng cao năng lực trình độ của mỗi cá nhân cán bộ, viên chức phụ thuộc rất nhiều vào công tác đào tạo và quản lí cán bộ của Hội CTĐ tỉnh.
- Trong khuôn khổ của đề tài nghiên cứu này chỉ đưa ra được những giải pháp chung nhất, cơ bản nhất, việc thực hiện tốt và chính xác các biện pháp này sẽ góp phần hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác đào tạo cán bộ, đem lại kết quả tốt nhất cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt