« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu lao động sang thị trường Đài Loan tại công ty 3-2 Hòa Bình (Hogamex)


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: "Một số giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu lao động sang thị trường Đài Loan tại công ty 3-2 Hòa Bình (Hogamex.
- xuất khẩu lao động.
- Lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây, hoạt động xuất khẩu lao động được Đảng và Nhà nước ta quan tâm và đặc biệt chú trọng, nó không chỉ giúp giảm tỷ lệ thất nghiệp trong nước.
- nâng cao tay nghề, giúp lao động tiếp thu được những tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến.
- Bên cạnh những ưu thế và thành quả đã đạt được, thực trạng công tác xuất khẩu sang thị trường quốc tế nói chung và thị trường Đài Loan nói riêng vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn và thách thức,vấn đề này đã và đang được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, coi đó là một trong những ngành kinh tế thúc đẩy sự phát triển của đất nước.
- Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác xuất khẩu lao động trong nền kinh tế hội nhập quốc tế hiện nay, sau quá trình học tập và nghiên cứu tích cực, em đã lựa chọn đề tài “ Một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu lao động sang thị trường Đài Loan tại công ty 3-2 Hòa Bình” làm đề tài cho luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục đích nghiên cứu Đề xuất giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh hoạt động Xuất khẩu Lao động sang thị trường Đài Loan tại công ty 3-2 Hòa Bình ( Hogamex).
- Đối tượng nghiên cứu : Hoạt động marketing xuất khẩu lao động tại công ty 3-2 Hòa Bình (Hogamex.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Giới hạn về thời gian: Nghiên cứu trong giai đoạn .
- Giới hạn về không gian: Nghiên cứu tại công ty cổ phần 3-2 Hòa Bình (Hogamex).
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu được vận dụng trong luận văn là phương pháp tổng hợp, thống kê.
- Kết quả của đề tài Chương 1: là Cơ sở lý thuyết về hoạt động Marketing trong xuất khẩu lao động của một doanh nghiệp.
- Nội dung chương này khái quát các lý thuyết có liên quan tới đối tượng nghiên cứu của đề tài là Marketing, thị trường lao động, xuất khẩu lao động.
- Vận dụng mô hình Marketing dịch vụ 7P làm công cụ nghiên cứu hoạt động Marketing tại công ty, nhấn mạnh tới một số đặc thù vềMarketing dịch vụtrong xuất khẩu lao động và tầm quan trọng của hoạt động Marketing trong xuất khẩu lao động.
- Qua đó, đánh giá các nhân tố sẽ ảnh hưởng tới hoạt động Marketing tại doanh nghiệp xuất khẩu lao động và tóm tắt các bài học kinh nghiệm hoạt động marketing trong xuất khẩu lao động của một số doanh nghiệp trong nước.
- Chương 2: là phân tích thực trạng xuất khẩu lao động và hoạt động marketing của công ty Hogamex tại thị trường Đài Loan trong thời gian 2012-2016.
- Tại nội dung chương này, trước tiên tác giả sơ lược quá trình hình thành phát triển của công ty, khái quát thị trường xuất khẩu lao động chính của công ty và đánh giá kết quả xuất khẩu lao động sang thị trường Đài Loan trong những năm vừa qua.
- Sau đó căn cứ vào cơ sở lý thuyết tại chương 1, tiến hành phân tích các hoạt động marketing của Hogamex, so sánh các chiến lược marketing với các đối thủ cạnh tranh khác và lập phiếu điều tra khảo sát đối với cán bộ nhân viên lao động xuất khẩu của công ty nhằm đánh giá mức độ hài lòng về các chiến lược marketing của công ty để phân tích về việc sử dụng các công cụ trong mô hình marketing dịch vụ 7P tại công ty, từ đó rút ra đánh giá chiến lược trong hoạt động marketing xuất khẩu lao động trong thời gian vừa qua.
- Qua kết quả phân tích đã chỉ ra được những điểm còn hạn chế trong các chiến lược marketing của công ty trong thời gian vừa qua, là căn cứ để đưa ra các giải phápnhằm cải thiện và nâng cao chất lượng hoạt động marketing trong xuất khẩu lao động của công ty Hogamex.
- Chương 3: là các giải pháp marketing nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu lao động sang thị trường Đài Loan của công ty.
- Căn cứ vào kết quả phân tích thực trạng hoạt động marketing của công ty nhằm đưa ra định hướng chiến lược phát triển trong 3 hoạt động xuất khẩu lao động của công ty, từ đó đề ra các giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh xuất khẩu lao động sang thị trường Đài Loan trong thời gian tới..
- Điểm mới trong luận văn nàyđó chính là nghiên cứu hoạt động marketing trong lĩnh vực xuất khẩu lao động.
- Luận văn đã chỉ ra được những giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao hoạt động marketing trong xuất khẩu lao động tại công ty Hogamex, từ đó là cơ sở để các tổ chức cơ quan nhà nước nghiên cứu, đề xuất ra những chính sách, giải pháp nhằm cải thiện hoạt động xuất khẩu lao động chung của Việt Nam trong giai đoạn sắp tới tại thị trường Đài Loan và các thị trường tiềm năng khác.
- Kết luận Qua các kết quả nghiên cứu của luận văn có thể thấy được, các chiến lược marketing của công ty Hogamex chưa xây dựng một cách cụ thể và hợp lý.
- Trong các chiến lược marketing vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế và cần phải khắc phục ngay trong thời gian tới nếu Hogamex muốn duy trì và phát triển bền vững trong điều kiện môi trường luôn biến động như hiện nay.
- Do đó, đòi hỏi công ty, cụ thể là các nhà quản lý của công ty phải có những hoạch định chiến lược marketing và chiến lược kinh doanh hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu lao động sang thị trường Đài Loan luôn bền vững và định hướng mở rộng sang các thị trường khác trong thời gian tới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt