« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá và một số giải pháp để tạo động lực làm việc của Nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Viện Kinh tế và Quản lý Tóm tắt luận văn thạc sĩ Tr.1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đánh giá và một số giải pháp để tạo động lực làm việc của Nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Tác giả luận văn: Đào Thị Hòa Khóa: 2015A Người hướng dẫn: TS: Nguyễn Văn Nghiến Từ khóa: Động lực làm việc, giải pháp tạo động lực cho người lao động, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam.
- Một tổ chức có đội ngũ nhân viên có chuyên môn giỏi, trình độ cao, trung thành với tổ chức thì đó sẽ là một tổ chức mạnh, tạo ra được lợi thế cạnh tranh rất lớn trên thị trường.
- Do vậy doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình nguồn nhân lực chất lượng cao, năng suất làm việc tốt nhất, hiệu quả nhất nhằm giành được các lợi thế cạnh tranh trên thị trường, đạt được mục tiêu cuối cùng là tối đa hóa lợi nhuận.
- Thực tế đã chỉ ra rằng hiệu quả làm việc của người lao động phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó động lực làm việc là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng thúc đẩy người lao động hăng hái, say mê, nỗ lực làm việc.
- Việc nghiên cứu và chọn đề Đánh giá và một số giải pháp để tạo động lực làm việc của Nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam ” sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của Công ty, khẳng định thương hiệu trên thương trường.
- b) Mục đích nghiên cứu luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu Tác giả áp dụng kiến thức đã được học tập và thực tế công tác để phân tích, đánh giá thực trạng tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam thông qua trả lời làm sáng tỏ 3 câu hỏi sau.
- Động lực làm việc của nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam hiện tại như thế nào? Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Viện Kinh tế và Quản lý Tóm tắt luận văn thạc sĩ Tr.2 - Nhân tố ảnh hưởng có tính chất quyết định đến động lực làm việc của nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam là gì.
- Hoạt động tạo động lực của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đã thực hiện cho nhân viên trong thời gian qua như thế nào? Qua đó, đề xuất những giải pháp nhằm tạo động lực thúc đẩy làm việc cho nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam trong thời gian tới.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu ở đây chính là nhân viên đang làm việc tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và thực trạng tạo động lực làm việc tại công ty.
- Phạm vi nghiên cứu: Để làm sáng tỏ nôi dung luận văn trên tác giả sẽ làm sáng tỏ những câu hỏi sau.
- Động lực làm việc của nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam hiện tại như thế nào.
- Nhân tố ảnh hưởng có tính chất quyết định đến động lực làm việc của nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam là gì.
- Hoạt động tạo động lực của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đã thực hiện cho nhân viên trong thời gian qua như thế nào? c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn khoa học “Đánh giá và một số giải pháp để tăng động lực làm việc của nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam” đã nghiên cứu những vấn đề cơ bản nhất trong công tác tạo động lực cho nhân viên của Công ty Chương 1 : Luận văn đã trình bày các cơ sở lý luận của các nhà khoa học về vấn đề động lực và tạo động lực cho người lao động.
- Chương 2 : Ứng dụng cơ sở lý luận, nghiên cứu, phân tích, đánh giá thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng tới công tác tạo động lực cho nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam.
- Trên cơ sở phân tích và đánh giá thực trạng, Chương 3 đưa ra đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao động lực làm việc của nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam.
- d) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu tác giả sử dụng để giải quyết được các vấn đề của nội dung luận văn như sau: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Viện Kinh tế và Quản lý Tóm tắt luận văn thạc sĩ Tr.3 - Thông qua kiến thức đã được học tập và nghiên cứu trên lớp cũng như qua sách vở để phân tích làm rõ cơ sở lý thuyết cho luận văn.
- Thu thập thông tin sơ cấp: Phân tích đánh giá thực trạng động lực làm việc cho nhân viên thông qua phiếu khảo sát lấy ý kiến nhân viên đang làm việc tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam.
- Thu thập thông tin thứ cấp:Thu thập hoạt động công tác tạo động lực của công ty trong thời gian qua thông qua số liệu, báo cáo thực tế thường niên của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam qua các năm .
- e) Kết luận Trong quá trình công tác thực tế tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, luận văn đã đánh giá trung thực các vấn đề liên quan đến công tác tạo động lực cho nhân viên công ty trong quá trình từ năm nêu ra các vấn đề đã thực hiện được và các tồn tại cần khắc phục, đề xuất các giải pháp nâng cao động lực làm việc cho nhân viên Công ty với hy vọng các giải pháp sẽ đem lại kết quả tốt trong thực tế, khắc phục được những khó khăn tồn tại để Công ty luôn là nơi lựa chọn gắn bó lâu dài của người lao động và mang lại giá trị lợi ích cho Công ty

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt