« Home « Kết quả tìm kiếm

Báo cáo tóm tắt đề tài khoa học và công nghệ cấp Trường: Xây dựng bài giảng trực tuyến cho học phần “Công nghệ lên men” phục vụ giảng dạy cho sinh viên đại học ngành Công nghệ Thực phẩm


Tóm tắt Xem thử

- ĐỀ TÀI KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP TRƯỜNG.
- XÂY DỰNG BÀI GIẢNG TRỰC TUYẾN CHO HỌC PHẦN “CÔNG NGHỆ LÊN MEN” PHỤC VỤ.
- GIẢNG DẠY CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM.
- Bộ môn Công nghệ Thực phẩm, Khoa CNHH-MT.
- Chuẩn bị cơ sở dữ liệu cho việc giảng dạy học phần Công nghệ Lên men - Tạo bài giảng trên Moodle.
- KẾT QUẢ XÂY DỰNG CƠ SỞ DỮ LIỆU CHO VIỆC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN HỌC PHẦN CÔNG NGHỆ LÊN MEN.
- Xây dựng bài giảng.
- cho Course Công nghệ lên men 30.
- của Course “Công nghệ lên men” 31.
- 2.12 Kết quả tạo lớp học phần Công nghệ lên men 34.
- Chương 4: Công nghệ sản xuất rượu etylic 39 3.5 Hình ảnh đưa tài liệu học tập cho học phần Công nghệ lên men 40 3.6 Hình ảnh đưa tài liệu học tập ở từng buổi học 40 3.7 Hình ảnh tài liệu học tập được đưa lên ở dạng file 41.
- CNTT&TT : Công nghệ thông tin và truyền thông E-Learning : Electronic Learning.
- Tên đề tài: Xây dựng bài giảng trực tuyến cho học phần “Công nghệ lên men” phục vụ giảng dạy cho sinh viên đại học ngành Công nghệ Thực phẩm..
- Tạo ra một bài giảng chuẩn mực cho học phần Công nghệ Lên men dành cho sinh viên đại học ngành Công nghệ Thực phẩm của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, điều này sẽ giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và tạo tính làm việc chân thực, nghiêm túc, khoa học, chính xác và sáng tạo cho giảng viên và sinh viên..
- Đã xây dựng cơ sở dữ liệu cho việc dạy học học phần Công nghệ lên men..
- Đã triển khai dạy học trực tuyến cho 01 lớp học phần Công nghệ lên men ở trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật và 01 lớp học phần Công nghệ lên men ở trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng..
- 01 bài giảng học phần Công nghệ lên men dưới dạng file word..
- 01 ngân hàng đề thi và đáp án học phần Công nghệ lên men - 01 khóa học trực tuyến trên LMS và MS TEAMS.
- Phương thức chuyển giao kết quả nghiên cứu: xây dựng được một khóa học học phần Công nghệ lên men chạy trên trang web trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng..
- Địa chỉ ứng dụng: Khoa Công nghệ Hóa học - Môi trường, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng hoặc các trường khác có ngành Công nghệ Thực phẩm..
- Hình ảnh video bài giảng.
- Hiện nay, ngành giáo dục đang có những đổi mới về phương pháp và nội dung dạy học đặc biệt là là việc áp dụng công nghệ thông tin vào trường học.
- Trong chương trình giảng dạy cho ngành Công nghệ Thực phẩm, học phần Công nghệ lên men có một vị trí đặc biệt quan trọng, trước hết là giúp định hướng nghề nghiệp trong tương lai, trang bị cho cho sinh viên những kiến thức cơ bản về lĩnh vực lên men, sau nữa là nhằm tạo cho sinh viên tính độc lập, sáng tạo, biết định hướng trong việc nghiên cứu, giải quyết các tính huống, sự cố trong quá trình làm việc tại các cơ sở sản xuất..
- Học phần Công nghệ Lên men - Phần mềm Moodle.
- Nghiên cứu tạo bài giảng Công nghệ lên men giảng dạy cho sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm trên phần mềm Moodle.
- Chuẩn bị cơ sở dữ liệu cho bài giảng Công nghệ Lên men trên hệ thống E-learning (Moodle), gồm có:.
- [1] Định nghĩa được các khái niệm cơ bản của công nghệ lên men thực phẩm [2] Vận dụng được các thành tựu của công nghệ lên men trong thực tiễn..
- [3] Nắm được các kiến thức, kỹ năng cũng như cách học tập cần thiết trong quá trình học ngành công nghệ thực phẩm nói chung và học phần công nghệ lên men nói riêng..
- [4] Hiểu được các công đoạn và các đặc điểm cơ bản về môi trường làm việc tương lai của kỹ sư công nghệ thực phẩm nói chung và công nghệ lên men nói riêng..
- Xây dựng được kế hoạch học tập chi tiết đối với học phần Công nghệ lên men:.
- Xây dựng bài giảng (file word và file powerpoint) dành riêng cho sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm, Khoa Công nghệ Hóa học – Môi trường, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật..
- Tìm các liên kết có nội dung liên quan đến các chương của bài giảng học phần Công nghệ lên men..
- Tìm được các bài giảng, tài liệu tham khảo (dưới dạng file word, pdf, ppt) liên quan đến các chương của bài giảng học phần Công nghệ lên men..
- Tìm được các video, audio giới thiệu quy trình công nghệ sản xuất các sản phẩm lên men tại các nhà máy, cơ sở sản xuất,….
- Xây dựng ngân hàng câu hỏi thi cho học phần Công nghệ lên men..
- Học tập trực tuyến thường phải gắn liền với các nền tảng công nghệ chuyên nghiệp, được phát triển với mục đích chuyên biệt dành riêng cho học trực tuyến, đó là các hệ thống như VLE (virtual learning environment) hay LMS/LCMS (learning management system/learning content management system), cho phép tích hợp mọi hoạt động dạy – học của giáo viên và học sinh.
- Thực tế ở nước ta, để phục vụ mục đích học tập giáo viên đang sử dụng phối hợp nhiều giải pháp công nghệ khác nhau trên môi trường mạng.
- Đó có thể là các giải pháp hỗ trợ dạy học trực tuyến cơ bản (như G-Suit for Education, Office 365 Education), công nghệ họp trực tuyến (như zoom, Microsoft teams, hangout meet.
- Những công cụ này cho pháp bài giảng có tích hợp hình ảnh và âm thanh dựa trên công nghệ CBT (computer based training)..
- Giai đoạn khi công nghệ web được phát minh, phương pháp dạy học online được các nhà cung cấp dịch vụ đào tạo nghiên cứu cách thức cải tiến.
- Người thầy đã bắt đầu sử dụng các phương tiện email, internet với text và hình ảnh đơn giản, đào tạo bằng công nghệ WEB với hình ảnh chuyển động thấp được triển khai trên diện rộng..
- Giai đoạn các công nghệ tiên tiến bao gồm JAVA và các ứng dụng mạng IP, công nghệ truy cập mạng và cài băng thông qua internet được nâng cao, các.
- công nghệ thiết kế web tiên tiến trở thành một cuộc cách mạng trong giáo dục và đạo tạo.
- Trong những gần đây, châu Âu đã có những thái độ tích cực đối với việc phát triển công nghệ thông tin cũng như ứng dụng E-Learning trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, đặc biệt là ứng dụng trong hệ thống giáo dục.
- Các nước trong Cộng đồng châu Âu đều nhận thức được tiềm năng to lớn mà công nghệ thông tin mang lại trong việc mở rộng phạm vi, làm phong phú thêm nội dung và nâng cao chất lượng giáo dục.
- Cục Công nghệ thông tin của Bộ GD&ĐT đã triển khai cổng E-Learning nhằm cung cấp một cách có hệ thống các thông tin E-Learning trên thế giới và ở Việt Nam.
- của Vũ Thị Hương khoa công nghệ thông tin, trường Đại học Điện Lực Hà Nội..
- Bài giảng học phần Công nghệ lên men.
- Công việc: Giả sử ta cần share file tư liệu Tai lieu hoc tap 2 cho sinh viên của lớp học phần “Công nghệ lên men.
- Giao diện hệ thống UTE-LMS ở chế độ soạn kế hoạch giảng cho Course Công nghệ lên men.
- Tài liệu đã được share thành công, hiển thị ở đầu của Course “Công nghệ lên men”.
- Kết quả tạo lớp học phần Công nghệ lên men.
- Dựa vào đề cương chi tiết học phần Công nghệ lên men để xây dựng kế hoạch giảng dạy..
- TÊN HỌC PHẦN: CÔNG NGHỆ LÊN MEN.
- Trang bị cho cho sinh viên những kiến thức cơ bản về Công nghệ sản xuất malt.
- Công nghệ sản xuất bia.
- Công nghệ sản xuất rượu etylic và các loại rượu uống cao độ.
- Công nghệ sản xuất rượu vang và Công nghệ sản xuất nước chấm..
- Kiến thức: Người học hiểu rõ về nguyên liệu, qui trình công nghệ và thiết bị dùng để sản xuất một số sản phẩm thực phẩm lên men..
- C2- Áp dụng được các kiến thức về công nghệ lên men, đáp ứng được công việc vận hành, điều khiển và kiểm soát qui trình công nghệ trong sản xuất các sản phẩm lên men thực phẩm thực tiễn..
- C5- Mô tả được các kiến thức nền tảng kỹ thuật nâng cao về công nghệ lên men, đáp ứng được công việc nghiên cứu công nghệ, cải tiến công nghệ và phát triển sản phẩm mới..
- Bùi Ái, Công nghệ lên men ứng dụng trong công nghệ thực phẩm, NXB Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, 2003..
- Hoàng Đình Hòa, Công nghệ sản xuất malt và bia, NXB Khoa học và kỹ thuật, 2011..
- CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT MALT 1.1 Nguyên liệu.
- 1.2 Công nghệ sản xuất.
- 1.2.6 Các tác nghiệp công nghệ sau sấy 1.3 Các chỉ tiêu chất lượng của malt.
- CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT BIA 2.1 Nguyên liệu.
- Ghi chú 2.2 Công nghệ sản xuất.
- CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT RƯỢU ETYLIC 3.1 Các phương pháp sản xuất rượu etylic.
- 3.2.3 Phế liệu của các ngành công nghiệp khác 3.3 Công nghệ sản xuất.
- CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT RƯỢU VANG 4.1 Sơ lược về rượu vang.
- CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT NƯỚC CHẤM 5.1.
- CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT MỘT SỐ LOẠI RƯỢU UỐNG CAO ĐỘ.
- Công nghệ sản xuất rượu Cognac 6.2.
- Công nghệ sản xuất rượu Whisky 6.3.
- Công nghệ sản xuất rượu Rum.
- Tuần 4: Chương 3 – Công nghệ sản xuất rượu etylic Dự kiến các chuẩn đầu ra được thực hiện sau khi kết thúc nội dung.
- Các nội dung tự học: nguyên liệu sản xuất rượu etilic, các loại cồn etilic trong công nghệ và đời sống, các chế phẩm enzim đường hóa thương mại của hãng Novo Đan Mạch.
- (2005).Bài giảng môn học: Công nghệ lên men – Trường ĐHBK – ĐH Đà nẵng.
- Công nghệ sản xuất và kiểm tra cồn.NXB khoa học và kỹ thuật Hà Nội.
- Xây dựng bài giảng Công nghệ lên men gồm có 5 chương như đề cương chi tiết, gồm có: Công nghệ sản xuất malt, công nghệ sản xuất bia, công nghệ sản xuất rượu etylic, công nghệ sản xuất rượu vang, công nghệ sản xuất nước chấm.
- Bài giảng gồm có 72 trang, được thiết kế những nội dung chính về công nghệ sản xuất một số sản phẩm lên men..
- Ví dụ về biên tập bài giảng Tuần 4 với 21 Slide được thiết kế học trực tuyến trong thời gian 3 tiết đối với Chương 3: Công nghệ sản xuất rượu etylic..
- Hình ảnh đường link Youtube có bài giảng Chương 4: Công nghệ sản xuất rượu etylic 3.1.3.
- Đã xây dựng được ngân hàng đề thi có đáp án cho học phần Công nghệ lên men..
- Sau khi chuẩn bị xong các cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc giảng dạy học phần Công nghệ lên men, tiến hành đưa các cơ sở dữ liệu này lên trang UTE-LMS dưới nhiều dạng như dạng file, folder hoặc đường link..
- Sau đây là một số hình ảnh minh họa cho việc cập nhật tài liệu học tập trên trang UTE-LMS cho học phần Công nghệ lên men..
- Hình ảnh đưa tài liệu học tập cho học phần Công nghệ lên men.
- Quy định đối với học phần Công nghệ lên men:.
- Sau đây là hình ảnh minh họa cho việc tổ chức thi kết thúc học phần Công nghệ lên men trên MS TEAMS..
- Sau khi tổ chức việc dạy học trực tuyến học phần Công nghệ lên men và khảo sát những phản hồi từ sinh viên thì nhận thấy rằng:.
- Họ và tên giảng viên: Ngô Thị Minh Phương Tên học phần: Công nghệ lên men Tên lớp học phần: 291CNLM01.
- Chương 1: Công nghệ sản xuất malt.
- Chương 2: Công nghệ sản xuất bia.
- Chương 2: Công nghệ sản xuất bia (tt).
- Xây dựng được đầy đủ cơ sở dữ liệu cho việc dạy học học phần Công nghệ lên men giảng dạy cho sinh viên Đại học ngành Công nghệ Thực phẩm..
- Đã triển khai dạy học trực tuyến 01 lớp học phần Công nghệ Lên men cho sinh viên Đại học ngành Kỹ thuật Thực phẩm, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật và 02 lớp học phần Công nghệ Lên men cho sinh viên Đại học ngành Công nghệ Thực phẩm trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng..
- Nguyễn Thị Lương (2012), Luận văn thạc sĩ: Nghiên cứu Elearning và ứng dụng thiết kế bài giảng điện tử Elearning, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông..
- Nguyễn Thị Lệ (2012), Luận văn thạc sĩ: Nghiên cứu Elearning và đề xuất giải pháp sử dụng Elearning trong nhà trường THPT, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông..
- Vũ Thị Hương, Luận văn thạc sĩ: Tìm hiểu và ứng dụng hệ thống E-learning của khoa công nghệ thông tin, trường Đại học Điện Lực Hà Nội.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt