« Home « Kết quả tìm kiếm

Tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Hai Bà Trưng


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Hai Bà Trưng Tác giả luận văn: Mai Tuấn Anh Khóa: Người hướng dẫn: TS.
- Ngô Thu Giang Từ khóa (Keyword): Quản trị rủi ro tín dụng, khách hàng cá nhân, ngân hàng TMCP Quân đội.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Hai Bà Trưng đặc biệt quan tâm đến quản trị rủi ro với mục đích đem lại lợi nhuận lớn nhất cho ngân hàng.
- Song lợi nhuận lớn bao giờ cũng đi kèm với rủi ro cao.
- Việc tập trung quá nhiều vào tín dụng trong khi khả năng quản trị rủi ro tín dụng chưa cao, chưa có chính sách tín dụng khoa học, chưa có mô hình lượng hóa rủi ro, chất lượng nguồn nhân lực còn yếu kém…có thể tạo ra nguy cơ phát sinh những khoản nợ xấu cho ngân hàng.
- Hơn nữa, trong môi trường kinh doanh luôn biến động, rủi ro tín dụng ngày càng trở nên đa dạng, phức tạp và luôn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.
- Chính vì thế, là một cán bộ tín dụng của Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Hai Bà Trưng, tôi đề xuất nghiên cứu đề tài: “Tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Hai Bà Trưng”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu.
- Nghiên cứu các nội dung liên quan đến vấn đề quản trị rủi ro tín dụng + Làm rõ thực trạng quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Hai Bà Trưng trong giai đoạn 2012-2016.
- Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Hai Bà Trưng.
- Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại 2 Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Hai Bà Trưng.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu thực tiễn hoạt động quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Hai Bà Trưng trong giai đoạn 2012-2016 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Trong chương 1 của bài luận văn, tác giả đã đề cập, làm rõ được các cơ sở lý thuyết cơ bản về tín dụng khách hàng cá nhân (TDCN) cũng như rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại.
- Từ đó, đưa ra được nguyên nhân khách quan (gồm rủi ro do thay đổi cơ chế chính sách, rủi ro do môi trường pháp lý, rủi ro thuộc về khách hàng vay vốn…) và nguyên nhân chủ quan (rủi ro do ngân hàng chưa đánh giá đúng mức về khoản vay, về người đi vay.
- dẫn đến rủi ro TDCN.
- Với cơ sở lý thuyển trên, tại chương 2,tác giả đã đi vào phân tích tình hình thực tế trong công tác quản trị rủi ro TDCN tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Hai Bà Trưng.
- Chi nhánh Hai Bà Trưng đã rất quan tâm đến hoạt động quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân để nâng cao chất lượng tín dụng của mình.Trong giai đoạn tỷ lệ nợ quá hạn năm 2015 và 2016 tăng mạnh so với các năm trước.
- Cùng với đó, nợ xấu tại chi nhánh Hai Bà Trưng trong năm 2016 lại tăng lên 26,27 tỷ đồng, cao hơn năm 2015 là 17,79 tỷ đồng.
- Nguyên nhân chinh là do nhiều khách hàng quá hạn mất khả năng trả nợ.
- Trước tình hình trên, chi nhánh đã có những biện pháp cụ thể để tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân.
- Đóng góp của tác giả là đã chỉ ra được những tồn tại, những hạn chế trong công tác quản trị rủi ro TDCN tại chi nhánh MB Hai Bà Trưng, từ đó đưa ra được một số giải pháp nhằm tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng tại chi nhánh trong thời gian tới.
- Các giải pháp đã được đề cập rõ trong chương 3 của bài luận văn như: Hoàn thiện hệ thống thông tin khách hàng tại chi nhánh.
- Đa dạng hóa danh mục sản phẩm tín dụng.
- Thực hiện đúng và hiệu quả quy trình tín dụng khách hàng cá nhân.
- Áp dụng hiệu quả hệ thống chấm điểm và xếp hạng khách hàng.
- Nâng cao chất lượng thông tin và công nghệ… 3 d) Phương pháp nghiên cứu: Trong bài luận văn của mình tác giả đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu bao gồm: Phương pháp thống kê, điều tra, so sánh.
- e) Kết luận: Hoạt động của Ngân hàng có đặc thù riêng đó là tính rủi ro rất cao, chính vì vậy Ngân hàng muốn hoạt động kinh doanh của mình có hiệu quả thì không thể không chú trọng đến hoạt động quản trị rủi ro.
- Quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân là một nghiệp vụ đòi hỏi rất nhiều trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của cán bộ ngân hàng, những ngân hàng có đội ngũ cán bộ có trình độ và giàu kinh nghiệm và có đạo đức tốt thì hoạt động quản trị rủi ro tín dụng sẽ có hiệu quả cao.
- Với đề tài luận văn “Tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Hai Bà Trưng”, tác giả mong muốn có thể đóng góp những kiến thức cũng như ý kiến của mình nhằm góp phần nâng cao khả năng quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân, từ đó nâng cao hoạt động tín dụng của chi nhánh.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt