« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác cho vay vốn đầu tư tại Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Tuyên Quang


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác cho vay vốn đầu tư tại Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Tuyên Quang Tác giả luận văn: Hà Công Sơn Khóa : 2015B Người hướng dẫn: TS.
- Đỗ Tiến Minh Từ khóa: Vay vốn đầu tư Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài Ngân hàng Phát triển (NHPT) Việt Nam được thành lập từ năm 2006, trải qua quá trình hình thành và phát triển, hoạt động của NHPT đã đạt được những kết quả quan trọng trong việc huy động vốn để cho vay đầu tư theo định hướng của Nhà nước trong từng thời kỳ tạo ra sự cân đối gữa các ngành, góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
- Cho vay vốn đầu tư là một trong hai hình thức tín dụng đầu tư của Nhà nước (Cho vay đầu tư và Hỗ trợ sau đầu tư) và là hoạt động chủ yếu, chi phối hiệu quả chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.
- Cho vay vốn tín dụng đầu tư là một trong những nhiệm vụ quan trọng tại các Sở giao dịch, Chi nhánh Khu vực và các Chi nhánh trong hệ thống NHPT ở từng địa phương.
- Trong thời gian qua, tuy gặp nhiều khó khăn do suy giảm kinh tế, thị trường tài chính, tiền tệ thắt chặt, nhưng bằng những giải pháp thiết thực, cụ thể, NHPT Việt Nam nói chung và Chi nhánh Ngân hàng Phát triển (NHPT) Tuyên Quang nói riêng đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ cho vay vốn đầu tư của Nhà nước được Chính phủ giao.
- Tuy nhiên, bên cạnh những mặt được, công tác cho vay vốn đầu tư cũng bộc lộ một số hạn chế như: công tác thẩm định còn hạn chế, công tác thu nợ tuy đã đạt được một số kết quả nhưng còn gặp nhiều khó khăn, nợ quá hạn gia tăng, hiệu quả hoạt động của một số dự án không đạt như dự kiến, khả năng mở rộng tăng trưởng tín dụng thấp.
- Do vậy, đòi hỏi phải có sự nghiên cứu sâu sắc, khách quan, phân tích một cách toàn diện, khoa học, có hệ thống về công tác cho vay vốnđầu tư của Nhà nước tại Chi nhánh NHPT Tuyên Quang để có những giải pháp khắc phục các tồn tại hạn chế, nhằm đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả trong hoạt động tín dụng của Chi nhánh.
- Xuất phát từ lý luận và thực tiễn, việc 2 nghiên cứu đề tài “Hoàn thiện công tác cho vay vốn đầu tư tại Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Tuyên Quang” là cần thiết trong giai đoạn hiện nay.
- Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu b.
- Mục tiêu nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Mục tiêu nghiên cứu: Nghiên cứu đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác cho vay vốn đầu tư của Chi nhánh NHPT Tuyên Quang.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: là công tác cho vay và các nhân tố ảnh hưởng đến công tác cho vay đầu tư tại Chi nhánh NHPT Tuyên Quang.
- Phạm vi nghiên cứu: Công tác cho vay vốn đầu tư của Nhà nước tại Chi nhánh NHPT Tuyên Quang, trong đó tập trung nghiên cứu các khâu chủ yếu trong quá trình triển khai cho vay đầu tư gồm: thẩm định quyết định cho vay.
- Tóm tắt nội dung chính của luận văn, những đóng góp mới của luận văn  Tóm tắt những nội dung chính của luận văn Ngoài phần Mở đầu và Kết luận, nội dung của luận văn gồm 3 chương, cụ thể như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về công tác cho vay vốn đầu tư tại các Ngân hàng Phát triển Chương 2: Thực trạng công tác cho vay vốn đầu tư tại Chi nhánh NHPT Tuyên Quang Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác cho vay vốn đầu tư của Nhà nước tại Chi nhánh NHPT Tuyên Quang  Những đóng góp mới của luận văn - Ý nghĩa đối với thực tiễn: Luận văn là công trình khoa học nghiên cứu tương đối toàn diện, hệ thống và có ý nghĩa lý luận, thực tiễn là tài liệu giúp cho Chi nhánh NHPT Tuyên Quang sử dụng trong triển khai cho vay vốn đầu tư của Nhà nước.
- Ý nghĩa đối với khoa học: Là tài liệu tham khảo cho các học viên nghiên cứu đề tài tương tự.
- d, Phương pháp nghiên cứu: Trong khuôn khổ của luận văn, một số phương pháp nghiên cứu sau đây sẽ được sử dụng: 3 a.
- Phương pháp nghiên cứu tại bàn (Desk Research): để hệ thống hóa những vấn đề cơ bản liên quan đến công tác cho vay đầu tư nhằm xây dựng khung phân tích phục vụ cho việc phân tích thực trạng ở chương 2.
- Ngoài ra, phương pháp này cũng được sử dụng để thu thấp dữ liệu thứ cấp về tình hình cho vay đầu tư tại Chi nhánh NHPT Tuyên Quang.
- Phương pháp Phân tích so sánh: để chỉ ra những tồn tai hạn chế trong công tác cho vay đầu tư tại Chi nhánh NHPT Tuyên Quang.
- Phương pháp Phân tích nhân-quả: để chỉ ra và nguyên nhân của những tồn tại hạn chế trong công tác cho vay đầu tư tại Chi nhánh NHPT Tuyên Quang d.
- Phương pháp tổng hợp: để đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác cho vay đầu tư tại Chi nhánh NHPT Tuyên Quang.
- Kết Luận Cho vay đầu tư là một chính sách quan trọng trong quản lý vĩ mô của Nhà nước, thông qua cho vay đầu tư, Nhà nước thực hiện việc khuyến khích phát triển kinh tế xã hội của ngành, vùng, lĩnh vực nhất định theo chủ trương, chiến lược phát triển của từng thời kỳ.
- Công tác cho vay vốn đầu tư của Chi nhánh NHPT Tuyên Quang trong những năm qua đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.
- Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, công tác cho vay vốn đầu tư của Chi nhánh còn nhiều hạn chế (công tác thẩm định, tốc độ tăng trưởng dư nợ thấp).
- Để phát huy ngày càng cao vai trò của cho vay vốn đầu tư đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Tuyên Quang nói riêng, thì việc nghiên cứu, đánh giá để đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác cho vay vốn đầu tư là hết sức cần thiết.
- Từ việc nghiên cứu lý luận và thực tiễn, luận văn đã đề cập đến những vấn đề sau: Thứ nhất, hệ thống hóa những vấn đề cơ bản về cho vay vốn đầu tư tại các Ngân hàng Phát triển, các chỉ tiêu đánh giá và các nhân tố ảnh hưởng đến công tác cho vay vốn đầu tư.
- tìm hiểu kinh nghiệm về việc thực hiện cho vay đầu tư của một số Chi nhánh NHPT ở Việt Nam.
- Thứ hai, phân tích, đánh giá thực trạng công tác cho vay vốn đầu tư của Nhà nước tại Chi nhánh NHPT Tuyên Quang.
- Trên cơ sở những kết quả đạt được, những 4 hạn chế cần khắc phục và nguyên nhân của những tồn tại hạn chế trong thực hiện cho vay vốn đầu tư tại Chi nhánh NHPT Tuyên Quang giai đoạn từ năm 2012 đến 2016.
- Thứ ba, trên cơ sở đánh giá thực trạng công tác cho vay vốn đầu tư tại Chi nhánh NHPT Tuyên Quang, luận văn đã đề xuất những giải pháp và kiến nghị thiết thực, nhằm hoàn thiện công tác cho vay vốn đầu tư tại Chi nhánh NHPT Tuyên Quang.
- Với những nội dung đã đề cập trong Luận văn, tác giả hy vọng sẽ có sự đóng góp vào việc hoàn thiện công tác cho vay vốn đầu tư tại Chi nhánh NHPT Tuyên Quang.
- Với tinh thần cầu thị, tác giả rất mong nhận được các ý kiến đóng góp của của các nhà khoa học và của các giảng viên cùng toàn thể bạn đọc để Luận văn được hoàn thiện sát với thực tế.
- Đỗ Tiến Minh đã quan tâm, theo sát và tận tình hướng dẫn trong suốt quá trình viết Luận văn, giúp tác giả hoàn thành Luận văn theo kế hoạch và mục tiêu đã đề ra

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt